top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ใบหน้าไม่เท่ากันเป็นแบบไหน

ใบหน้าที่ไม่เท่ากันคืออะไร ? 

ใบหน้าที่ไม่เท่ากัน คือ การที่ใบหน้าดูเบี้ยว ไม่สมส่วน เมื่อมองจากตรงกลาง สาเหตุอาจจะมาจากการที่ใบหน้าทั้งสองข้างไม่เท่ากัน และ อาจจะมีอาการปากยื่น หรือ คางยื่นร่วมด้วย

วิธีการผ่าตัดใบหน้าไม่เท่ากันมี 2 วิธี 

  1. ผ่าตัดขากรรไกรใบหน้าไม่เท่ากัน คือ การผ่าตัดเคลื่อนย้ายกระดูกบนและ ล่างให้ตรงกัน

  2. ผ่าตัดปลายคาง คือการตกแต่งปลายคางให้สมมาตรกัน


การเลือกวิธีผ่าตัดที่เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละคนนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด 

ที่โรงพยาบาลอียูสามารถทำได้ 2 วิธี คือ SSRO และ IVRO ซึ่งเป็นจุดเด่นของโรงพยาบาลอียู เพราะ มีวิธีการผ่าตัดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพื่อเติมเต็มจุดบกพร่อง

SSRO และ IVRO แตกต่างกันยังไง

SSRO เป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มีความปลอดภัยสูง และ มีประสิทธิภาพในการยึดกระดูกได้อย่างดี  การผ่าตัดวิธี SSRO ที่โรงพยาบาลอียู ไม่มีการใช้ยางดึงฟัน หลังผ่าตัดจึงสามารถอ้าปากได้ทันที ดังนั้นสามารถทำให้รับประทานอาหารในช่วงแรกได้ง่ายและดีกว่า ข้อเสียคือไม่เหมาะกับคนที่เคยได้รับการผ่าตัดกระดูกใบหน้ามาก่อน แล้วกระดูกบางขึ้น มีความเสี่ยงสูงที่จะโดนระบบประสาท IVRO วิธีนี้จะไม่มีการยึดล็อคขากรรไกร  ทำให้ใช้เวลาการผ่าตัดน้อยกว่า และ ไม่ต้องเอาหมุดออกหลังจากผ่าตัด ได้ผลดีกับขากรรไกรส่วนล่าง และ ไม่มีผลกับตำแหน่งของเส้นประสาท ส่งผลให้ไม่ต้องกังวลหากมีกระดูกบาง สามารถเหลากระดูกชั้นนอกออกไปได้ในขณะเดียวกัน ส่งผลให้สามารถแก้ไขในกรณีที่มีใบหน้าไม่เท่ากันหรือคางใหญ่ได้ผลดี ข้อเสียคือไม่เหมาะกับคนที่มีคางสั้นที่จำเป็นต้องดึงคางออกมาข้างหน้า 

การผ่าตัดก่อนจัดฟัน 

การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรกับการจัดฟันเป็นสิ่งที่ควรทำควบคู่กัน ปกติแล้วจะต้องจัดฟันก่อยอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไปแล้วจึงจะศัลยกรรมขากรรไกร แต่ที่โรงพยาบาลอียูไม่จำเป็นจะต้องดัดฟันมาก่อน

โรงพยาบาลอียู >> ผ่าตัด>> จัดฟัน 10 – 12 เดือน การผ่าตัดทั่วไป >> จัดฟัน 6 – 12 เดือน >> ผ่าตัด >> จัดฟันต่อ 6 เดือน 

ต้องบอกว่าการจัดฟันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การทำศัลยกรรมนั้นประสบความสำเร็จ และ ได้ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะการผ่าตัดส่งผลให้ตำแหน่งของฟันนั้นเปลี่ยนไปด้วย การจัดฟันจะช่วยให้ตำแหน่งของฟันนั้นเข้าที่ขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีการทำงานร่วมกันกับทีมทันตแพทย์ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงาม และ ปลอดภัย 


การผ่าตัดใช้เวลา 2 ชั่วโมงโดยวิธีวางยาสลบ นอนพักที่โรงพยาบาลจนฟื้นยาสลบ พักฟื้นต่อสองสัปดาห์ และ ตัดไหมใน 2 วัน

โรงพยาบาลอียูเน้นความปลอดภัย ความเป็นธรรมชาติ และให้โครงหน้าเหมาะสมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพื่อให้คนไข้เกิดความพึงพอใจอย่างที่สุด QA Korea Surgery พร้อมให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำกับทุกท่านที่สนใจทำศัลยกรรมขากรรไกร โครงหน้า เราพร้อมดูแลทุกท่านเพื่อให้เกิดความพึงพอใจที่สุด

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/1IsqBWK

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3vMUXJx

留言


bottom of page