top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

โหนกแก้มสวยส่งผลดีอย่างไร?

โหนกแก้มทำให้รูปหน้าสวยยิ่งขึ้น

_______

สุดยอดศัลยกรรมโหนกแก้มปรับรูปหน้า

เพื่อความสวยงามอย่างสมบูรณ์ของใบหน้า


โหนกแก้มคือ ความสวยที่สมบูรณ์ของใบหน้า

บางครั้งกระดูกโหนกแก้มก็ทำให้โครงหน้าไม่สวยงามได้ และยังทำให้ภาพลักษณ์ดูเป็นคนแข็งกร้าว ฉะนั้นคนไข้ส่วนใหญ่จึงเข้ามาปรึกษาปัญหาเรื่องโหนกแก้มเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันนี้ในโลกของโซเชียลล้วนเติมแต่งการสอนวิธีการกลบโหนกแก้มด้วยการแต่งหน้า

ทั้งนี้ บางคนอยากที่จะเหลาโหนกแก้มออกไป แต่บางคนชอบการเน้นโหนกแก้มให้ชัดขึ้นมากกว่า ซึ่งเหตุของความขัดแย้งนี้จริงๆแล้วเกิดจากการที่โหนกแก้มสามารถทำให้รูปหน้ามีมิติได้ และเสริมความสวยงามหากมีสัดส่วนที่พอเหมาะ รับกับใบหน้า

ดังนั้นการที่จะลดขนาดโหนกแก้มให้เล็กลง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ที่บาโนบากิสามารถช่วยให้คุณมีโหนกแก้มที่สวยดั่งความต้องการ


ความลับสำคัญคือ การจัดวางตำแหน่งโหนกแก้มใหม่

          บาโนบากิมองว่าโครงสร้างกระดูกโหนกแก้มทั้งด้านหน้าและด้านข้างเป็นหนึ่งเดียวกัน และทำการย้ายโหนกแก้มทั้งหมดไปพร้อมกัน พูดง่ายๆก็คือ เราทำการย้ายกระดูกโหนกแก้มไปในที่ ที่เหมาะสม หลังจากนั้นทำการเหลาออกให้สวยงาม ไม่ใช่เพียงแค่การเหลาให้เล็กลงเท่านั้น เทคนิคนี้ยังช่วยปรับแต่งโหนกแก้มให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคน นอกจากนี้การย้ายตำแหน่งโหนกแก้มยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของบริเวณที่ย้ายไปด้วย


          เพราะกระดูกโหนกแก้มที่ได้รับการปรับแต่ง ถูกเข้ามาแทนที่กระดูกเดิมจึงทำให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมสวยงาม รวมถึงทำให้ขนาดของโหนกแก้มลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ความสมบูรณ์แบบของโครงหน้า ที่รับกันกับรูปหน้าที่สวยงาม


ข้อดีของการย้ายตำแหน่งกระดูกโหนกแก้มของบาโนบากิ คือ การใช้แรงจากกล้ามเนื้อตรงส่วนขมับที่อยู่ใต้กระดูกของโหนกแก้ม เพื่อยึดให้กระดูกโหนกแก้มคงที่ รวมทั้งยึดส่วนหน้าและส่วนด้านหลังของกระดูกที่เชื่อมกันอีกด้วย การยึดไว้แบบนี้จะทำให้กระดูกแข็งแรงยิ่งขึ้น รวมทั้งประสานกันได้เร็วเหมือนกับเวลาที่กระดูกหัก

เทคนิคการยึดกระดูกรูปหน้า เพื่อให้ได้โหนกแก้มที่สวยงาม เทคนิคเฉพาะที่บาโนบากิเท่านั้น

01 ——– วิเคราะห์แรงกดที่จะเพิ่มเข้าไปยังกระดูกโหนกแก้ม 02 ——– ยึดบริเวณส่วนกระดูกที่ติดกัน 03 ——– ยึดกระดูกแก้ม และกระดูกโหนกแก้มเข้าด้วยกัน

____________

ข้อมูลการผ่าตัด

– ระยะเวลาการผ่าตัด : ประมาณ 1-1 ชั่วโมง 30 นาที – วิธีวางยา : ยาสลบ – ตัดไหม : เอาออกประมาณ 7 วันหลังผ่าตัด – นอนโรงพยาบาล : กลับบ้านได้เลย/นอนโรงพยาบาลประมาณ 1 วัน – เช็คอัพ : ประมาณ 1-2 ครั้ง – พักฟื้น : ประมาณ 5-7 วันหลังทำ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

____________

ศัลยกรรมโหนกแก้ม ทำให้ปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยหายไป

          ถ้าเปลี่ยนตำแหน่งและความกว้างของกระดูกโหนกแก้มจะต้องทำการลดขนาดเนื้อเยื่ออ่อนที่ปกคลุมกระดูกให้มีขนาดเล็กลงแต่ถ้าคนที่ผิวเสื่อมสภาพหรือความยืดหยุ่นน้อย หลังการเหลาโหนกแก้มออกไป ผิวหนังในส่วนนั้นอาจไม่ได้รับการลดขนาดลงมากนัก ในกรณีแบบนี้บาโนบากิจะนำ อิลาสติกกุมและเอนโดไทน์ มาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

          อิลาสติกกุมคือ ไหมพิเศษที่ใช้ยกกระชับส่วนที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เอนโดไทน์คือ การส่องกล้องเพื่อดึงให้ผิวหน้าตึง กระชับขึ้น โดยทั้งสองวิธีนี้จะช่วยในเรื่องชะลอความแก่บาโนบากิจึงเล็งเห็นว่าเป็นวิธีที่จะทำให้คนไข้หมดกังวลเรื่องแก้มหย่อนคล้อยหลังทำศัลยกรรมลดโหนกแก้มไปได้


ข้อมูลการผ่าตัด

– ระยะเวลาการผ่าตัด : ประมาณ 50 นาที – วิธีวางยา : ยาสลบ/ยาชาเฉพาะที่ – ตัดไหม : เอาออกประมาณ 14 วันหลังผ่าตัด – นอนโรงพยาบาล : กลับบ้านได้เลย – เช็คอัพ : ประมาณ 1 ครั้ง – พักฟื้น : ประมาณ 5-7 วันหลังทำ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง : https://www.thailandbanobagi.com/contour/contourCheek.php

Banobagi รับปรึกษาด้านความงามศัลยกรรม ไทย-เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี


Seoul Nice Agency ที่ปรึกษาการทำศัลยกรรม

หากสนใจทำศัลยกรรมโหนกแก้มปรับรูปหน้า กับโรงพยาบาลบาโนบากิที่ประเทศเกาหลี Seoul Nice Agency ที่ปรึกษาการทำศัลยกรรมเกาหลี ยินดีให้คำแนะนำในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการรักษา

คลิกสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://page.line.me/seoulnice

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nice-agency/

Comments


bottom of page