top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

โครงสร้างขากรรไกรที่เหมาะสม สร้างได้ที่..#บาโนบากิ

“โครงสร้างขากรรไกรที่เหมาะสม = สมดุลชีวิต และความงาม”

โครงสร้างขากรรไกรที่เหมาะสม คือ การที่ขากรรไกรบน และขากรรไกรล่างสบกันตามปกติอย่างสมดุล ในตำแหน่งที่เหมาะสม และจะรู้ได้อย่างไรว่า คุณมีโครงสร้างขากรรไกรที่เหมาะสม?..

ลองเช็คดูจากลิสต์เหล่านี้ หากทุกข้อนี้ไม่ตรงกับคุณ นั่นหมายความว่าคุณเป็นหนึ่งคนที่มีโครงสร้างขากรรไกรเหมาะสม สมบูรณ์ และไม่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัด หรือปรับเปลี่ยนใดๆ


  1. ขากรรไกรยื่นออกมามากกว่าปกติ

  2. มีรูปหน้าที่ดูเบี้ยว ไม่เท่ากัน

  3. คางยื่น หรือหน้ายาว

  4. ขากรรไกรล่าง หรือฟันล่างคร่อมฟันบน

  5. คางงุ้ม หรือหดสั้นเข้าไปด้านใน

  6. ยิ้มเห็นเงือกเยอะมากเกินไป

  7. หุบริมฝีปากได้ไม่สนิท

  8. นอนกรน หรือมีอาการหยุดหายใจขณะหลับ

เหล่านี้คือลักษณะ หรืออาการของผู้ที่มี “โครงสร้างขากรรไกรในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม” หรือไม่สบกัน ฟันไม่สามารถสัมผัสกันได้เต็มที่เมื่อกัดฟัน ไม่เพียงแต่จะทำให้รูปใบหน้าดูไม่สวยงาม และไม่สมดุล แต่ยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างเช่น มีปัญหาในการบดเคี้ยวอาหาร การกลืน การพูดออกเสียงได้ไม่ชัด และปัญหาสำคัญที่สุดคือ การเสียบุคลิกภาพ และการสูญเสียความมั่นใจในตนเอง

อาจฟังดูเป็นเป็นปัญหาที่เล็กน้อยสำหรับผู้ที่มีโครงสร้างขากรรไกรปกติ แต่สำหรับผู้ที่ต้องเผชิญปัญหาเหล่านี้ในทุกๆวัน แน่นอนเลยว่ามันส่งผลเสีย และกวนใจได้มากเลยทีเดียว และที่สำคัญควรได้รับการรักษา หรือการผ่าตัดเพื่อแก้ไขโครงสร้างขากรรไกรให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน จะเหมือนเป็นการฝืนใช้กล้ามเนื้ออย่างผิดธรรมชาติ หรือผิดปกติซ้ำๆ ซึ่งถือเป็นการเร่งให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง กับข้อต่อขากรรไกร และอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมา


จะทำย่างไร? หากมี “โครงสร้างขากรรไกรไม่เหมาะสม”

การผ่าตัดศัลยกรรมโครงสร้างขากรรไกร หรือที่เรียกสั้นๆว่า “การผ่าตัดขากรรไกร” เป็นการผ่าตัดศัลยกรรมที่กีดผ่ากระดูก เพื่อเคลื่อนย้าย และตัดแต่งกระดูกขากรรไกรให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมสบกัน ซึ่งปัจจุบันได้มีการพัฒนาการผ่าตัดให้สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานของขากรรไกร และสามารถปรับความยาวและสัดส่วนของใบหน้าให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้มีโครงสร้างใบหน้าที่ดีขึ้นได้อีกด้วย


“การผ่าตัดขากรรไกร”

เป็นการผ่าตัดที่มีขั้นตอนค่อนข้างที่จะซับซ้อน และต้องมีการวางแผนการผ่าตัดอย่างละเอียด จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ทีมศัลยแพทย์ ที่เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ และมีเทคนิคพิเศษเฉพาะในการผ่าตัดขากรรไกร ซึ่งบาโนบากิ ถือเป็นโรงพยาบาลที่มีทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงหน้า และมีประสบการณ์ความรู้ เทคนิคพิเศษเกี่ยวกับการผ่าตัดขากรรไกรโดยเฉพาะมาตั้งแต่ปี 2000

การผ่าตัดขากรรไกร หรือศัลยกรรมเปลี่ยนรูปหน้าที่โรงพยาบาลบาโนบากินั้น ก่อนการผ่าตัดจะมีการทำ CT Scan โครงหน้า 3มิติ เพื่อนำมาปรึกษา และวิเคราะห์โครงสร้างขากรรไกร รวมถึงการทำงานของกล้ามเนื้อสำหรับการแสดงสีหน้า จึงต้องทำงานร่วมกับทีมแพทย์วิสัญญี ทีมแพทย์ด้านศัลยกรรมปาก และใบหน้าขากรรไกร เพื่อการผ่าตัดที่รอบครอบ แม่นยำ ปลอดภัย และไม่ทำให้เส้นประสาทเกิดความเสียหาย รวมถึงลดผลข้างเคียงหลังการผ่าตัด

เพราะการผ่าตัดขากรรไกรนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาโครงสร้างขากรรไกรที่ไม่เหมาะสม ให้ได้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือ สบกันเท่านั้น แต่ยังเป็นการผ่าตัดเพื่อปรับเปลี่ยนรูปทรงของใบหน้าให้มีโครงสร้างสัดส่วนที่สมดุลสวยงาม และแสดงสีหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ เสมือนเป็นการปรับเปลี่ยนทั้งทางกาย และที่สำคัญคือทางใจ เพราะนอกจากจะมีคุณภาพการใช้ชีวิตประจำวันที่ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพ และความมั่นใจได้เช่นกัน

#ศัลยกรรมขากรรไกร #ศัลยกรรมเกาหลี #ผ่าตัดขากรรไกร #รีวิวศัลยกรรม

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..

เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/ เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช) หรือแอดไลน์ : pizzapeez2

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page