top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ ซอมันกุน (Dr. Suh Man Koon)



แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ ซอมันกุน (Dr. Suh Man Koon)

ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรม JW

( JW PLASTIC SURGERY )

มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมจมูก ตา และการฉีดไขมัน



การเข้าสังคมของมนุษย์เราไม่ว่าจะยุคไหนๆ การแสดงสีหน้าและภาษากายที่สื่อออกมาในเชิงบวกถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถสร้างเสน่ห์ดึงดูดแก่คนรอบข้างได้ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารด้วยสายตา หรือการส่ง ยิ้มก็สามารถสร้างบรรรยาการโดยรอบไปในเชิงที่ดีได้

ใบหน้าจึงถือว่าเป็นความประทับใจแรกของการพบปะสังคมของมนุษย์ยุคใหม่ที่บุคลิกภาพถือเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งเป็นอาชีพที่ต้องดูดีและต้องมีความน่าเชื่อถือความสวยงามภายนอกจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะฉะนั้น การมีองค์ประกอบของใบหน้าที่ดีนั้นจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจแก่หนุ่มสาวและสร้างเสน่ห์กับคนรอบข้างได้ การดูแลตัวเองให้สวยงามน่ามองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญนั่นเอง




ในเมื่อใบหน้าเป็นสิ่งที่สร้างเสน่ห์ให้เรา ๆ การศัลยกรรมจึงเป็นทางลัดในการสร้างความสวยงามแก่ใบหน้าเราได้ แต่ไม่ใช่จะไปทำกับใครที่ไหนก็ได้ เราจึงอยากแนะนำ ดร.ซอมันกุน (Dr. Suh Man Koon) ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลเจดับเบิลยู ( JW Plastic Surgery )



ประวัติโดยคร่าว ๆ ของศัลยแพทย์ ซอมันกุน (DR.Suh Man Koon)

ศัลยแพทย์ ซอมันกุน (Dr. Suh Man Koon) ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมจมูก ศัลยกรรมตา หรือว่าฉีดไขมัน ก็สามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ศัลยแพทย์มือหนึ่งที่ยังพ่วงตำแหน่งเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการของโรงพยาบาล JW (JW Plastic Surgery ) แห่งนี้

ดร.ซอมันกุน จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ยอนเซ (Yonsei University) สาขาแพทยศาสตรบัณฑิต เกี่ยวกับศัลยกรรมตกแต่ง ในปี พ.ศ.2543 ดร.ซอมันกุน ได้เข้ามามีบทบาทหลักในการดูแลและพัฒนาโรงพยาบาล และขณะที่ได้รับตำแหน่งเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการโรงพยาบาล JW นั้น ท่านก็ยังได้รับเลือกให้เป็นประธานสมาคมศัลยแพทย์จมูกแห่งประเทศเกาหลี ในเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2561 ซึ่งการศัลยกรรมจมูกก็ถือว่าเป็นการศัลยกรรมที่ดร.ซอมันกุน ถนัดมากที่สุด และได้รับความนิยมจากคนไข้มากที่สุดเช่นกัน


ดร.ซอ ถือเป็นศัลยแพทย์ตกแต่งที่ให้ความสำคัญและหมั่นฝึกฝนด้านการศัลยกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 จนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีผู้ป่วยที่เข้ารับการศัลยกรรมมากมายเกือบ ๆ หมื่นคนเลยทีเดียว และเป็นที่นิยมอย่างมากในแถบเอเชียบ้านเรา อีกทั้งในแถบยุโรปก็ถือว่ามีชื่อเสียงพอตัวอยู่





จากความตั้งใจและรักในการเป็นศัลยแพทย์ ประวัติของคุณหมอจึงเต็มไปด้วยตำแหน่งที่เสริมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมเป็นอย่างมาก ลองไปดูกันว่าตำแหน่งเด่น ๆ ของคุณหมอมีอะไรบ้างกันค่ะ


  • ผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ สมาคมศัลยแพทย์เสริมจมูกเกาหลี

  • เป็นสมาชิกสมาคมศัลยกรรมตกแต่ง เพื่อความงามนานาชาติ (ISAPS)

  • อดีตประธานสมาคมศัลยแพทย์จมูกแห่งเกาหลี (Seoul Rhinoplasty Forum)

  • ผู้ร่วมก่อตั้งและเลขาธิการ Rhinoplasty Society of Asia (RSA)

  • ประธานสมาคมศัลยแพทย์เสริมจมูกแห่งเกาหลี ปี 2018

  • ประธานสภาการศึกษา ประจำภูมิภาคเอเชีย ของISAPS (International Society of Aesthetic Plastic Surgaery) พ. ศ. 2559 - 2561


นอกจากการเป็นศัลยแพทย์แล้ว ศัลยแพทย์ ซอมันกุน ก็ยังเป็นอาจารย์อีกด้วย ทั้งยังได้เขียนตำราศึกษาและบทความเกี่ยวกับการศัลยกรรมจมูกในวารสารทางการแพทย์หลายฉบับ และยังเป็นวิทยากรนำเสนอและบรรยายเทคนิคศัลยกรรมมากกว่า 80 ครั้ง ในการประชุมวิชาการศัลยกรรมตกแต่ง ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ



อย่างที่รู้ว่าสิ่งที่ศัลยแพทย์ ซอมันกุน ถนัดและสร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากคือการศัลยกรรมจมูก เรามาทำความเข้าใจกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมจมูกกันค่ะ

จมูก เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของใบหน้า การมีจมูกที่เล็กเกินไป ใหญ่เกินไป ผิดรูป หรือเบี้ยวเอียงนั้น อาจจะทำให้เสียบุคลิกและทำให้ขาดความมั่นใจในการทำงานได้ การศัยกรรมจึงเป็นทางเลือกของใครหลาย ๆ คน เราจึงได้นำการศัลยกรรมจมูกมาให้ได้ศึกษากันในวันนี้ค่ะ


การทำศัลยกรรมจมูก คืออะไร?


การทำศัลยกรรมเสริมจมูก จะสามารถปรับโครงสร้างของจมูกให้เกิดความสมดุลและรับกับรูปหน้าได้ และด้วยเทคนิคการผ่าตัดในปัจจุบัน ก็จะเป็นตัวช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติขึ้น ฟื้นตัวไวขึ้น และผลข้างเคียงน้อยกว่าเมื่อก่อน

โดยการศัลยกรรมเสริมจมูกมีเทคนิคที่หลากหลายดังต่อไปนี้ค่ะ

  • เสริมด้วยซิลิโคน (Silicone)

เป็นการผ่าตัดที่เป็นที่นิยมมายาวนาน เป็นการผ่าตัดเล็ก ใช้เวลาน้อย ฟื้นตัวไว แพทย์ที่มีประสบการณ์สูงจะสามารถเหลาแต่งซิลิโคนให้เนียนเข้ากับจมูกเดิมและได้รูปทรงใหม่ตามที่ต้องการได้ หรือบางครั้งก็อาจจะมีการใช้เนื้อเยื่ออื่นมาช่วยในการปรับแต่งด้วย


  • การตกแต่งปีกจมูก

การตกแต่งปีกจมูก จะช่วยในการปรับแต่งรูปทรงโดยรวมของจมูกให้ดูเรียว เข้ารูป สวยงาม ปรับโหงวเฮ้ง และสามารถทำพร้อมกับการเสริมจมูกได้

  • การผ่าตัดจมูกแบบเปิด (Open technique)

การผ่าตัดจมูกแบบเปิด เป็นการผ่าตัดเพื่อปรับแต่งโครงสร้างกระดูกและกระดูกอ่อน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องโครงสร้างจมูก เช่น กระดูกใหญ่เกินไป มีโหนกสันจมูกที่ใหญ่มาก (Large nasal hump) โครงสร้างเบี้ยว เอียงผิดรูป ทั้งในกรณีที่เป็นของเดิมมาแต่กำเนิด หรือเกิดจากการผ่าตัดครั้งก่อนๆ ที่ไม่ประสบความสำเร็จ



เคสรีวิวจริงจากคนไข้ของ ศัลยแพทย์ ซอมันกุน


เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจเราได้หยิบยกตัวอย่างเคสการศัลยกรรมของ ศัลยแพทย์ ซอมันกุน มาให้ทุกคนได้ศึกษาและเทียบเคียงปัญหาหรืออาการของตัวเองกันค่ะ


เคสรีวิวของ ชาร์ลีน สาวฟิลิปปินส์วัย 29 ปี


เคสแรกเป็นหญิงสาวชาวเอเชีย โดยคนไข้รายนี้เธอมาในเคสที่เคยได้รับการศัลยกรรมเสริมจมูกจากโรงพยาบาลศัลยกรรมแห่งหนึ่งในยุโรป

แต่เนื่องจากหมอที่ทำศัลยกรรมไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับจมูกของคนเอเชีย ผลที่ได้คือ ศัลยแพทย์ได้ตัดดั้งออกมามากและจมูกก็สั้นเกินไป


จึงตัดสินใจไปฉีดฟิลเลอร์ที่ประเทศจีนเพื่อให้จมูกโด่งขึ้น แต่ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ จากการทำจมูกมาแล้ว 2 ครั้ง ทำให้จมูกมีความบอบบางเป็นอย่างมาก จนมาได้เจอกับ ดร.ซอมันกุน ซึ่งได้ทำศัลยกรรมแก้ไขให้ และเธอเองก็พอใจกับศัลยกรรมรอบนี้เป็นอย่างมาก




เคสริวิวของ ทีน่า สาวชาวอังกฤษ


คนไข้คนนี้ ได้รับการศัลยกรรมโดยศัลยแพทย์ ซอมันกุน โดยมีการตัดดั้งและแก้ไขปีกจมูกทั้งสองข้าง ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี เมื่อนำผ้าพันแผลออกเธอพอใจผลลัพธ์ที่ออกมามาก

เนื่องจากเธอโดนล้อเลียนหลายครั้งว่าเหมือนเป็นญาติของพิน็อคคิโอ หลังผ่านไปสามเดือน อาการบวมลดลงและเริ่มดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ และคนไข้ก็พอใจกับการศัลยกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการศัลยกรรมครั้งแรกของเธอ



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

Comentarios


bottom of page