top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ ชเวฮงริม (Choi Hong Lim)



แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ ชเวฮงริม (Choi Hong Lim)

ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรม JW (JW PLASTIC SURGERY)

มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมตา


การสบตาระหว่างการพูดคุยกับใครสักคนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะมันมีประโยชน์ในเรื่องของการพัฒนาความสัมพันธ์ทุกรูปแบบให้ไปในทางที่ดี ที่สามารถแสดงถึงความจริงใจและเปิดใจแก่คนรอบข้าง การมีดวงตาที่กลมโตเรียวสวยจะทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกถึงการเปิดรับและความสดชื่น แต่หลาย ๆ คนดันมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาที่หางตาก็ตก อีกทั้งยังเป็นคนเอเชียตาชั้นเดียวอีก ทำให้คนภายนอกมองเข้ามารู้สึกถึงความเหี่ยวเฉา ไม่มีพลัง และไม่น่าเข้าหา



ปัจจุบันจึงมีการทำศัลยกรรมตาสองชั้นขึ้นมาเพื่อแก้ไข้ปัญหากวนใจเกี่ยวกับดวงตาของใครหลาย ๆ คนขึ้น โดยการศัลยกรรมตาไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจ และช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับดวงตาด้วย เช่น หนังตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน หรือแม้แต่กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงด้วย

เราคงเคยได้ยินกันมาบ้างว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” การมีหน้าต่างบ้านที่ดูดีจะช่วยดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างให้รู้สึกอยากเข้าหาเราได้ แต่หากใครมีหน้าต่างที่ดูล้าดูเหนื่อย เรามีศัลยแพทย์คนเก่งมาแนะนำ นั่นก็คือ ศัลยแพทย์ ชเวฮงริม (Choi Hong Lim) ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลเจดับเบิลยู (JW Plastic Surgery) ของเรานั่นเองค่ะ



ประวัติโดยคร่าวของศัลยแพทย์ ชเวฮงริม (Choi Hong Lim)

ดร.เชวฮงริม สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ซันมูน (Sun Moon University) ซึ่งประวัติของดร.เชวฮงริม ก็มีความน่าสนใจเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นศัลยแพทย์ตกแต่งที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ ซึ่งจะมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านดวงตา อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งคณะกรรมการวิชาการ สถาบันจักษุวิทยาของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลีอีกด้วย


โดยตลอดการดำรงตำแหน่งยังได้รับเชิญไปบรรยาย และเข้าร่วมการสัมมนาประชุมวิชาการต่าง ๆ มากมายทั้งในและต่างประเทศ โดย ศัลยแพทย์ชเวฮงริม ก็ได้รับเลือกเป็นผู้อำนวยการการประชุมของสถาบันวิจัย Eye plastery Steering ของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างแห่งประเทศเกาหลีอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคือ ดร.ชเวฮงริม ยังได้มีส่วนร่วมในงานวิจัยและวารสารศัลยกรรมพลาสติกทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย



ตำแหน่งและประสบการณ์


ศัลยแพทย์ ชเวฮงริม มีความชื่นชอบที่จะได้เห็นความสวยงามและความมั่นใจของคนไข้ คุณหมอจึงได้พยายามพัฒนาความสามารถอยู่ตลอดเวลา ประวัติของคุณหมอจึงเต็มไปด้วยตำแหน่งที่เสริมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมเป็นอย่างมาก ลองไปดูกันว่าตำแหน่งเด่น ๆ ของคุณหมอมีอะไรบ้างกันค่ะ

  • เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในการประชุมศัลยกรรมญี่ปุ่น-เกาหลี (Japan-Korea Congress of Plastic and Reconstructive Surgery) ครั้งที่ 13 และ Session 3 ของสมาคมเพื่อการวิจัยเกี่ยวกับการศัลยกรรมตา ในสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลี

  • ผู้อำนวยการงานประชุม Eye Plastery Steering Research Institute of the Korean Society of Plastic and Reconstructive Surgeon

  • ได้รับคัดเลือกตีพิมพ์ผลงานในวารสารวิชาการ Plastic and Reconstructive Surgery (PRS) ของสหรัฐอเมริกา

อีกทั้งศัลยแพทย์ ชเวฮงริมยังได้มีส่วนร่วมในงานวิจัยและวารสารศัลยกรรมตกแต่งมากมายและได้ตีพิมพ์บทความงานวิจัยเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมพลาสติกในวารสารต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศมากมายอีกด้วย




ศัลยกรรมตา

อย่างที่รู้กันว่าปัญหาเกี่ยวกับดวงตาของแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกัน การทำการรักษาจึงแตกต่างกันไปด้วย ซึ่งการทำศัลยกรรมตาเป็นวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนรูปร่างของดวงตา หรือปรับเปลี่ยนลักษณะของชั้นตาให้ดูสดใสขึ้น ในเมื่อแต่ละคนมีปัญหาต่างกัน งั้นเรามาดูกันค่ะว่า ดวงตาของเราน่าจะต้องได้รับการศัลยกรรมแบบใด


โดยในปัจจุบันเราสามารถแบ่งการทำศัลยกรรมตา (Blephaloplasty) ออกเป็น 2 แบบ คือ

  • การศัลยกรรมเปลือกตาบน (Upper Blephaloplasty)

เป็นการทำศัลยกรรมเพื่อแก้ไขเปลือกตาให้มีลักษณะที่ต้องการ เช่น ทำให้เกิดเป็น 2 ชั้นแก้ไขผิวหนังที่ตาหย่อนยาน ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี นั่นก็คือ

  1. แบบไม่ต้องผ่าตัด โดยใช้วิธีการเจาะรูเล็ก ๆ ในระดับความสูงของชั้นเปลือกตาที่ต้องการ แล้วใช้การเย็บและผูกปมไว้ใต้ผิวหนัง

  2. แบบผ่าตัดที่เปลือกตา โดยตัดเอาผิวหนังส่วนเกินออก รวมถึงอาจจะมีบางส่วนของกล้ามเนื้อ และไขมันที่ใต้เปลือกตาที่มีมากเกินไปออกด้วย แล้วทำการเย็บปิดแผลให้เกิดชั้นเปลือกตา วิธีนี้ชั้นเปลือกตาที่เกิดขึ้นจะอยู่นาน และเป็นการแก้ไขปัญหาเปลือกตาตก


  • การศัลยกรรมเปลือกตาล่าง (Lower Blephaloplasty)

การศัลยกรรมชนิดนี้ จะทำขึ้นเพื่อแก้ไขถุงไขมันใต้เปลือกตาล่าง ริ้วรอยใต้เปลือกตาล่าง ซึ่งสามารถแบ่งการทำศัลยกรรมนี้ได้ 2 วิธีเช่นกัน นั่นก็คือ

  1. การทำผ่านเยื่อบุตาขาว ซึ่งอยู่ด้านในของเปลือกตาล่าง

  2. การกรีดผ่านชั้นผิวหนังและกล้ามเนื้อของเปลือกตาล่าง บริเวณใกล้ขนตา เพื่อตัดผิวหนังส่วนเกินออก รวมทั้งเอาไขมันที่มีมากเกินไปออกด้วย


เคสรีวิวจริงจากคนไข้ของ ศัลยแพทย์ ชเวฮงริม (Choi Hong Lim)


คนไทยหลาย ๆ คนคงอยากทำตาสองชั้นกันมากอยู่พอสมควร เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจเราเลยได้หยิบยกตัวอย่างเคสการศัลยกรรมของ ศัลยแพทย์ชเวฮงริม มาให้ทุกคนได้ศึกษาและเทียบเคียงปัณหาหรืออาการของตัวเองกันค่ะ


เคสริวิวของ คุณแม่ลูกหนึ่งชาวเกาหลี


คนไข้มาโดยมีอาการที่ตาสองข้างเปิดไม่เท่ากัน มีภาวะตาปรือ ตาดูง่วงนอน หรือที่เรียกว่า กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ขอบของเปลือกตาบนจะลงมาปิดตาดำมากกว่าปกติ หากเป็นแค่ตาข้างซ้ายทำให้ดวงตาทั้งสองข้างดูไม่เท่ากัน


ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ชัดว่าตาข้างหนึ่งมีชั้นปกติ แต่อีกข้างแทบไม่มีชั้นตาเลย โดยทาง ดร.ชเวฮงริมก็ได้ตัดสินใจใช้เทคนิคในการผ่าตัดแก้ไขดวงตาด้วยการเย็บปรับกล้ามเนื้อตา เพื่อให้ดวงตาทั้งสองข้างเปิดใกล้เคียงกันมากที่สุด รวมทั้งกรีดยาวตัดหนังตาส่วนเกิน และออกแบบชั้นตาให้คมชัดขึ้น ทำให้ตาดูหวานขึ้นนั่นเอง



เคสริวิวของ หญิงสาวชาวเกาหลี วัย 26 ปี




คนไข้รายนี้ได้เข้ามารับการรักษาโดยมีความประสงค์ต้องการทำศัลยกรรมให้เป็นตาสองชั้น เนื่องด้วยคนไข้มีหนังตาส่วนเกินอยู่บ้างที่ทำให้หนังตาตกลงมาบดบังชั้นตาของคนไข้ และทำให้ตาดูเล็กลงด้วย อีกทั้งตาเคสนี้ก็เป็นลักษณะตาชั้นเดียว ไขมันและหนังบริเวณเปลือกตาค่อนข้างเยอะ ตาดูตก ๆ เศร้า ๆ

โดยเทคนิคที่ใช้ในการผ่าตัดนั้น ทางศัลยแพทย์ชเวฮงริม ก็ได้แก้ไขด้วยเทคนิคกรีดยาวเพื่อตัดหนังตา และไขมันส่วนเกินออก ร่วมกับเย็บปรับกล้ามเนื้อตาเพื่อเปิดให้ตาดำเห็นชัดขึ้น ได้ดวงตาที่ดูกลมโตสดใสนั่นเอง


ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

Comentários


bottom of page