top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ คิมยอนจุน (Kim Yeon Jun)



แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ คิมยอนจุน (Kim Yeon Jun)

ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิลยู (JW PLASTIC SURGERY)

มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมตา จมูก และชะลอวัย


“จมูกแบนจัง!! อยากทำจมูกอ่ะ” อยู่ ๆ ก็มีความคิดนี้แวบเข้ามาในหัว ไม่ทันคิดหน้าคิดหลังให้ดีไปเจอโปรโมชั่นจากคลินิกแห่งหนึ่งเข้าก็รีบติดต่อเข้ารับการศัลยกรรมจมูกทันที ขึ้นเขียงผ่าตัดเสร็จสรรพผ่านไปไม่ถึงเดือน แทบกรี๊ด จะเป็นอะไรไปได้ล่ะ!! “จมูกทะลุ” ความงกเป็นเหตุเห็นโปรโมชั่นเป็นไม่ได้สุดท้ายต้องมานั่งหาหมอคนใหม่มาแก้ให้ แต่รอบนี้คิดแล้วคิดอีกเพราะเป็นงานแก้ อีกทั้งก็อยากสวยแล้วด้วย เพราะฉะนั้น ถ้าใครอยากกจะทำจมูกศึกษาให้ดี ๆ ก่อน เสียเวลามานั่งศึกษาดีกว่าเสียเวลาามานั่งแก้จมูก บอกเลย



อย่างที่ว่าผ่าตัดแต่ละทีมันไม่ได้สนุกเอาเสียเลย อยากสวยทำไมต้องเจ็บหลายรอบล่ะ จริงไหม สู้ศึกษาหาข้อมูลให้แน่น เลือกหมอและสถานพยาบาลที่น่าไว้ใจ จะได้ไม่ต้องมานั่งแก้ไขทีหลังแบบนี้ แต่หากขี้เกียจหา เราก็มีศัลยแพทย์มากฝีมือมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ นั้นก็คือ ศัลยแพทย์ คิมยอนจุน (Kim Yeon Jun) ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิลยู (JW PLASTIC SURGERY) นั่นเองค่ะ


ประวัติโดยคร่าวของศัลยแพทย์ คิมยอนจุน (Kim Yeon Jun)



ศัลยแพทย์ คิมยอนจุน เป็นศัลยแพทย์ตกแต่งที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการซึ่งเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดตาและจมูก เขาเป็นสมาชิกของสมาคมวิชาการศัลยกรรม Oculoplastic ของเกาหลี, สถาบันวิจัยการเสริมจมูก, สถาบันวิจัยการศัลยกรรมใบหน้า และสถาบันวิจัยการศัลยกรรมพลาสติกแบบบุกรุกน้อยที่สุดของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างแห่งเกาหลี


อีกทั้งคุณหมอคิมยังได้รับเชิญให้ไปบรรยายเกี่ยวกับองค์ประกอบต่าง ๆ ของการผ่าตัดตาและจมูก พร้อมทั้งได้รับการขึ้นทะเบียนใน “Journal of Craniofacial Surgery” อีกด้วย


ประวัติการศึกษา

  • สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเกาหลี

  • สำเร็จการฝึกอบรมด้านศัลยกรรมพลาสติกที่มหาวิทยาลัยเกาหลี


ตำแหน่งและประสบการณ์

จากความตั้งใจและรักในการเป็นศัลยแพทย์ ประวัติของคุณหมอจึงเต็มไปด้วยตำแหน่งที่เสริมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมเป็นอย่างมาก ลองไปดูกันว่าตำแหน่งเด่นๆของคุณหมอมีอะไรบ้างกันค่ะ

  • ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง

  • สมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและ เสริมสร้างแห่งเกาหลี

  • สมาชิกสมาคมศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งเกาหลี

  • สมาชิกสมาคมโรคเพดานโหว่แห่งเกาหลี (Craniofacial Association)

  • สมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างแห่งเกาหลี

  • สมาชิกสมาพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อการศัลยกรรมตกแต่งและเสริมความงาม

  • ร่วมสัมมนา Gangnam Medi & Beauty ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อบรรยายและนำเสนอเกี่ยวกับ “การผ่าตัดเสริมจมูกด้วยวิธีต่าง ๆ” โดยจัดทำร่วมกับ Dr. Man Koon Suh




ศัลยกรรมจมูกและวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก


อยู่ ๆ ก็นึกสงสัยขึ้นมาค่ะว่า ทำไมซิลิโคนถึงทะลุออกมาได้ ร่างกายเราต่อต้านหรือว่ายังไง หากร่างกายต่อต้านเพื่อขับสิ่งแปลกปลอมจริง เรายังสามารถทำศัลยกรรมจมูกได้อยู่อีกไหม ก็เลยได้ไปนั่งศึกษามาเอามาให้ทุกคนได้อ่านเพื่อจะได้เป็นชุดข้อมูลสำหรับใครที่ต้องการทำศัลยกรรมจมูกมาด้วยค่ะ

การเสริมจมูก (Rhinoplasty) หมายถึง การผ่าตัดตกแต่งจมูกที่อาจแลดูแล้วไม่ได้รูปทรงที่สวยงาม ไม่มีมิติ ไม่ได้สัดส่วนที่เหมาะสม โดยตกแต่งจมูกที่เล็กแบน เชิด หรือสั้นให้โด่งขึ้น

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการจมูกทะลุหลังจากทำการเสริมจมูกไปแล้ว เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน คือ

  • ใส่ซิลิโคนที่ไม่เหมาะสม

  • ใส่ซิลิโคนที่ไม่ได้มาตรฐาน

  • แก้จมูกติดกันบ่อยๆ หรือซิลิโคนที่อยู่ภายในถูกรบกวน

  • การอักเสบและการติดเชื้อ

  • การวางตำแหน่งของซิลิโคนที่ไม่เหมาะสม




โดยศัลยแพทย์จะทำการผ่าตัดเสริมจมูกโดยใช้ Autologous (เก็บเกี่ยวจากร่างกายของผู้ป่วยเอง) หรือวัสดุสังเคราะห์เสริม หลายคนสงสัยว่าวัสดุชนิดใดที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการทำจมูก ในบล็อกนี้ เราจะแนะนำคุณเกี่ยวกับวัสดุเสริมจมูกที่ใช้บ่อยที่สุด และสำคัญที่สุดคือความปลอดภัย

  • กระดูกอ่อนจากผนังกั้นห้อง ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการเสริมปลายจมูก และในกรณีเล็กน้อยของการเสริมดั้ง มันจะถูกเก็บเกี่ยวจากเยื่อบุโพรงจมูกของคนไข้เอง

  • กระดูกอ่อนหู เช่นเดียวกับกระดูกอ่อนจากผนังกั้นช่องจมูก ใช้สำหรับเสริมปลายจมูกและเสริมหลังจมูกเล็กน้อย วัสดุนี้เก็บเกี่ยวจากบริเวณหลังใบหู – นั่นก็คือกระดูกอ่อนหลังใบหูนั่นเองค่ะ

  • กระดูกอ่อนซี่โครง จะเก็บเกี่ยวจากกระดูกซี่โครงของผู้ป่วยเอง

  • ซิลิโคน เป็นโพลิเมอร์ที่ศัลยแพทย์ตกแต่งใช้บ่อย เป็นวัสดุที่พบมากที่สุด และเก่าแก่ที่สุดที่ใช้สำหรับการปลูกถ่ายส่วนหลังจมูก โดยซิลิโคนเสริมจมูกที่ใช้ในการเสริมจมูกมี 2 ประเภท ได้แก่ แบบบล็อกปั้น และแบบน้ำที่เทลงบนเฝือกโดยตรงเพื่อหล่อให้ได้รูปทรงที่ต้องการ

  • กอร์-เท็กซ์ (Gore-Tex) เป็นเรซินสังเคราะห์ที่มีโครงสร้างโมเลกุลเป็นรูพรุนที่ช่วยให้อากาศและเหงื่อไหลผ่านได้ดี

  • PCL Mesh (รากเทียมตาข่ายอ่อน) PCL หรือ 'Polycaprolactone' เป็นโพลิเมอร์กึ่งผลึกที่ไม่ชอบน้ำและมีความยืดหยุ่นสูง เป็นตาข่ายที่ดูดซับได้ ซึ่งง่ายต่อการจัดการ และมีอัตราการย่อยสลายอย่างช้า ๆ ถึง H20 และ CO2 ในเวลาประมาณ 3-4 ปี



เคสรีวิวจริงจากคนไข้ของ ศัลยแพทย์ คิม ยอนจุน


เคสแรกคือ สาวชาวรัสเซีย เอเลน่า (Elena)



คนไข้สาวรัสเซียท่านนี้ ได้เข้ารับการรักษาโดยแจ้งว่ารูปทรงของจมูกที่งุ้มทำให้เธอหายใจลำบาก จึงต้องการทำศัลยกรรมจมูก โดยศัลยแพทย์คิมยอนจุนได้ตรวจสอบพบว่ามีการเบี่ยงเบนของกะบังลม ทำให้เกิดหายใจลำบาก ปลายจมูกตกลง และรูจมูกกว้าง คนไข้จึงได้เข้ามารับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวกับคุณหมอคิมยอนจุน


โดยก่อนเข้ารับการปรึกษาได้ถ่าย X-ray เพื่อดูปัญหาจากภายในอีกด้วย ซึ่งเอเลน่าเองก็มีความพอใจในความเป็นมืออาชีพของคณหมอเป็นอย่างมาก อีกทั้งหลังผ่าตัดเสร็จ ระยะเวลาการฟื้นฟูนั้นก็สั้นมาก! เพียงภายในระยะ 7 วัน เธอก็สามารถแก้ปัญหาการหายใจและ "จมูกงุ้ม" ยาวโคกที่เรียบขึ้นได้



เคสที่สอง หญิงสาวชาวเอเชีย



คนไข้ได้เข้ารับการรักษากับศัลยแพทย์คิมยอนจุน โดยแจ้งว่าต้องการเสริมจมูกที่เน้นในส่วนของดั้ง ที่จากเดิมแล้วดั้งมีความแบนเรียบแบบคนเอเชีย และสร้างปัญหาให้เธอตลอดเวลาโดยเธอได้บอกว่า

“แว่นของฉันจะเลื่อนลงเสมอเพราะฉันไม่มีดั้งรองรับ” และสร้างความไม่มั่นใจให้เธอเป็นอย่างมาก โดยการรักษาคุณหมอคิมยอนจุนได้ทำการเสริมซิลิโคนแบบบล็อกปั้นขี้นมา เพื่อให้รูปทรงของจมูกออกมาสวยที่สุด โดยหลังผ่าตัดคนไข้มีความพอใจกับทรงจมูกที่ได้มาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com


コメント


bottom of page