top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ คังฮงแด (Dr. Kag Hong Dae)



แนะนำศัลยแพทย์ : ศัลยแพทย์ คังฮงแด (Dr. Kag Hong Dae)

ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรม JW ( JW PLASTIC SURGERY )

มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมตา ชะลอวัย และแผนกผิวหนัง



เมื่อเลข 40 มาเยือนหลาย ๆ คนคงจะเริ่มกังวลเกี่ยวกับริ้วรอยและความยืดหยุ่นของผิวหน้ามากกว่าสิ่งอื่นใด อย่างตัวแอดมินเองก็กำลังประสบกับปัญหาเรื่องรอยตีนการอบ ๆ ดวงตา ริ้วรอยลึก และความหย่อนคล้อยของขากรรไกรที่ถาโถมเขามาในช่วงปีสองปีมานี้เช่นกัน

สิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นตามอายุที่เพิ่มขึ้นคงทำให้หลาย ๆ คนไม่ชอบที่จะมองตัวเองในกระจก เพราะริ้วรอยลึกและความแห้งกร้านของผิวนั้นสามารถทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งขาดความมั่นใจในตัวเองไปได้เลย ซึ่งหลาย ๆ คนคงมานั่งถามตัวเองว่า ตัวฉันเองได้ดูแลตัวเองน้อยไปไหม ทั้งๆ ที่ฉันใช้ครีมทาผิวคุณภาพดีและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอมาตลอด แต่มันไม่ได้ช่วยรักษาความเหี่ยวย่นหรือทำให้ผิวหนังดูอ่อนเยาว์ขึ้นมาได้เลย




หนุ่มสาววัย 30 ต้น ๆ ที่มีปัญหาตีนกาหน้าตอบ การฟื้นฟูผิวด้วยการฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ร้อยไหม เลเซอร์ หรือวิธีการอื่น ๆ ที่ไม่ต้องศัลยกรรมก็คงเพียงพอแล้ว แต่หนุ่มสาวที่เลขแตะเลข 4 ไปแล้ว กระบวนการสร้างริ้วรอยของผิวจะเพิ่มขึ้นมาก การศัลยกรรมยกกระชับจึงค่อนข้างจำเป็นสำหรับคนวัยนี้ วันนี้เรามีศัลยแพทย์คนเก่งท่านหนึ่งมาแนะนำ และคนที่จะมาแก้ไขปัญหานี้ให้นั้นก็คือศัลยแพทย์ คังฮงแด (Dr. Kag Hong Dae) ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลเจดับเบิลยู ( JW Plastic Surgery ) นั่นเอง



ประวัติโดยคร่าว ๆ ของศัลยแพทย์ คังฮงแด (Kag Hong Dae)


ดร.คังฮงแด เป็นศัลยแพทย์ตกแต่งผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมตาและการศัลยกรรมชะลอวัย ที่ผ่านการรับรองจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลี และยังเป็นอาจารย์ที่ปรึกษางานวิจัย ให้แก่นักศึกษาแพทย์ สาขาศัลยกรรมตกแต่ง อีกทั้งยังเป็นศัลยแพทย์ประจำที่วิทยาลัยการแพทย์จอนบุก (Chonbuk National University) ประเทศเกาหลีอีกด้วย



โดยศัลยแพทย์ คังฮงแด มีความสามารถในการศัลยกรรมมากมาย ทั้งการศัลยกรรมตา ผิวหนัง และการชะลอวัย หากคนไข้คนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวข้องทั้งสามรายการก็สามารถทำศัลยกรรมแบบครบจบกับศัลยแพทย์ คังดงแฮ ได้เลย


อีกทั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดร.คังฮงแดยังได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรบรรยายในหลาย ๆ หัวข้อ ที่เกี่ยวกับการศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า ให้แก่องค์กรและงานสัมมนาวิชาการมากมาย โดยมีกิจกรรมและการวิจัยดังต่อไปนี้


  • สมาชิกการประชุมวิจัยศัลยกรรมตา สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลี

  • สมาชิกการประชุมวิจัยศัลยกรรมจมูก สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลี

  • สมาชิกการประชุมวิจัยศัลยกรรมโครงหน้า สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลี

  • สมาชิกการประชุมวิจัยศัลยกรรมแบบส่องกล้อง Minimal Invasive Surgery (MIS) สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลี


การศัลยกรรมยกกระชับ


ความหย่อนคล้อยของใบหน้าเกิดได้จากการเปลี่ยนแปลงของผิวชั้นหนังแท้ ชั้นไขมัน กระดูก และกล้ามเนื้อพังผืดใต้ชั้นไขมัน ที่เราเรียกกันว่าชั้น SMAS (ซึ่งเป็นชั้นที่แพทย์ศัลยกรรมใช้ดึงหน้าเวลาผ่าตัด) อีกทั้งการยกกระชับใบหน้าในปัจจุบันมีหลากหลายวิธีการ แต่ละคนจึงเหมาะกับวิธีการที่แตกต่างกันไป ขึ้นกับปัญหาผิว อายุ และดุลยพินิจของแพทย์ เทรนด์ในการยกกระชับจึงมีความเจาะจง เพื่อที่จะสร้างความสมบูรณ์แบบให้ใบหน้าเฉพาะบุคคล

อย่างที่พูดไปข้างต้นว่าความหย่อนคล้อยเกิดขึ้นแตกต่างกันไป และวิธีรักษาก็ต่างกันเช่นกัน วันนี้เราจึงได้รวบรวมมาให้อ่านกันค่ะ


  • ผิวชั้นหนังแท้

กระบวนการยกกระชับทำได้โดย

  1. เลเซอร์ เป็นการใช้เลเซอร์ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับชั้นผิวและยกกระชับใบหน้าได้ เช่น collagen laser, long pulse Nd yag และคลื่นวิทยุชนิดสองขั้ว (bipolar)

  2. Botulinum toxin : การฉีดสาร botulinum toxin ซึ่งเป็นการใช้ toxin ความเข้มข้นที่เจือจาง ฉีดสร้างกรอบหน้า และเพื่อทำให้ผิวดูยกกระชับมากขึ้น

  3. Vital injector : เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการยกกระชับผิวชั้นตื้น โดยจะใช้สารบำรุงผิวหลาย ๆ ชนิดและฟิลเลอร์ ฉีดเข้าไปที่ชั้นผิว


  • ผิวชั้นไขมัน

ชั้นนี้จะเป็นการเติมบางส่วนที่ขาดและจัดระเบียบไขมันที่อยู่ผิดที่ ซึ่งทำได้โดย

  1. การฉีดสารเติมเต็ม hyaluronic acid : หรือการฉีดฟิลเลอร์เข้าไป ช่วยเติมเต็มร่องต่าง ๆ บนใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

  2. Pneulift : คือ การใช้พลังงานลมช่วยส่งผ่านฟิลเลอร์เป็นละอองเล็ก ๆ ลงไปที่ผิวให้หน้าอิ่ม และดู V-Shape ได้



  • ชั้น SMAS

ชั้นผิวในการยกกระชับใบหน้าที่แท้จริง


ชั้นนี้เป็นชั้นพังผืดที่มีความเหนียวมาก ซึ่งเป็นชั้นที่แพทย์ศัลยกรรมใช้ดึงหน้าเวลาผ่าตัด เทคโนโลยีที่ช่วยรักษาลงไปที่ชั้นนี้จึงเห็นผลค่อนข้างชัดเจนในการยกกระชับ ได้แก่

  1. Ulthera : เครื่อง Ulthera เป็นการใช้เทคโนโลยีส่งผ่านคลื่นเสียง (หรือคลื่นอัลตร้าซาวด์) พลังงานสูง ลงลึกไปที่ชั้น SMAS ทำให้เกิดการหดตัว และยกกระชับใบหน้าขึ้นให้ดูอ่อนเยาว์

  2. Thermage : คลื่นวิทยุชนิดขั้วเดียว หรือ monopolar เป็นอีกเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในการยกกระชับใบหน้าเช่นเดียวกับ Ulthera แต่พลังงานจะลงไปที่ชั้นตื้นกว่า นั่นคือชั้นไขมันด้านล่างที่เหนือชั้น SMAS จึงทำให้ไขมันบางส่วนสลายไปด้วย

  • ชั้นกระดูก

ในผู้ที่อายุมากขึ้น จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของชั้นกระดูกร่วมด้วย ซึ่งการจะยกกระชับในชั้นนี้ ต้องอาศัยการฉีดฟิลเลอร์ในชั้นลึกลงไป เพื่อเสริมโครงกระดูกและปรับโครงสร้างของรูปหน้าแทน




เคสรีวิวจริงจากคนไข้ของ ศัลยแพทย์ คังฮงแด (Kag Hong Dae)


เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจเราได้หยิบยกตัวอย่างเคสการศัลยกรรมของ ศัลยแพทย์ คังฮงแด มาให้ทุกคนได้ศึกษา และเทียบเคียงปัญหาหรืออาการของตัวเองกันดูค่ะ


เคสริวิวรวมการถ่ายทอดสด Gangnam Medical Tour


คุณไดอาน่าเป็นอาสาสมัครที่เข้าร่วมการถ่ายทอดสดที่จัดขึ้น โดยร่วมมือกับ Gangnam Medical Tourism Center จัดขึ้นที่ JW Plastic Surgery Center มีศัลยแพทย์ คังฮงแด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมชะลอวัยในการผ่าตัด ซึ่งคุณไดอาน่าก็ได้เข้ารับการยกกระชับใบหน้าในเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา และเธอก็รู้สึกประทับใจถึงการเปลี่ยนแปลงในชีวิตหลังการผ่าตัดที่ออกมาดีเป็นอย่างมาก


โดยวิธีการที่คุณหมอเลือกใช้คือ การผ่าตัดยกกระชับ SMAS ซึ่งเป็นการผ่าตัดชั้นพังผืดที่แข็งแรง และการผ่าตัดก็ออกมาราบรื่นทีเดียว โดยคุณไดอาน่าได้กล่าวว่าตนทำงานเป็นเซลล์ขายเครื่องสำอางเกาหลี และก่อนหน้าที่จะทำศัลยกรรมก็เคยถูกตำหนิเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาด้วย แต่หลังจากได้เข้ารับการศัลยกรรม ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากมายในชีวิต เธอบอกว่าเธอมีความสุขกับการส่องกระจกหลังตื่นนอนทุกเช้าเลย



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

ความคิดเห็น


bottom of page