top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์: ดร.ชเว จอง ยุน

วิสัญญี ชเว จอง ยุน วิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ



ประวัติและคุณวุฒิ
  • แพทย์วิสัญญีประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ

  • สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหญิงล้วนอีฮวา

  • แพทย์วิสัญญีประจำโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโซล

  • อาจารย์แพทย์สาขาวิสัญญีวิทยา มหาวิทยาลัยโซล

  • สมาชิก Korean Society of Anesthesiologists

  • สมาชิก Korean Pain Society

  • สมาชิก The Korean Spinal Pain Society

  • แพทย์วิสัญญีประจำโรงพยาบาลดีเอ

หน้าที่และความสำคัญ

คุณหมอ ดร.ชเว จอง ยุน วิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ที่มีหน้าที่สำคัญกับการผ่าตัดเป็นอย่างมาก โดยหน้าที่ของคุณหมอดร.ชเว จอง ยุนประจำโรงพยาบาลบาโนบากินั้น ไม่ได้มีหน้าที่แค่ให้ยาสลบกับคนไข้เท่านั้น คุณหมอยังมีความสำคัญต่อคนไข้ที่ต้องรับการผ่าตัด ตั้งแต่ก่อนเข้ารับการผ่าตัดไปจนกว่าคนไข้จะฟื้นจากการผ่าตัดอย่างปลอดภัย โดยช่วยระงับความเจ็บปวดแก่ผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัด และช่วยลดความกังวลของคนไข้ โดยคุณหมอนั้น จะดูแลคนไข้เริ่มตั้งแต่เตรียมความพร้อมก่อนเข้าห้องผ่าตัด คอยสังเกต ติดตาม รายงานผลระหว่างการผ่าตัด รวมไปถึงดูแลจนกว่าจะฟื้นหลังจากการผ่าตัดอย่างปลอดภัย ในการใช้วิสัญญีแพทย์สำหรับบาโนบากิจะมีหน้าที่หลักๆ เลยก็คือ การให้ยาสลบ คนไข้จะหมดสติหรือหลับ ไม่รู้สึกตัว ไม่รู้สึกเจ็บในขณะผ่าตัด คุณหมอ ดร.ชเว จอง ยุน วิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ บาโนบากิ จะให้ยาสลบทางหลอดเลือดดำหรือการสูดดมผ่านหน้ากาก การให้ยาสลบในรูปแบบนี้ใช้ในการผ่าตัดใหญ่ เช่น การผ่าตัดเปิดช่องท้อง กระดูกในบางส่วน หัวใจและสมอง นอกจากนี้ การให้ยาชาเฉพาะที่ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณหมอ ดร.ชเว จอง ยุน ต้องทำในกรณีที่คนไข้ไม่หมดสติ รู้สึกตัว แต่ไม่รู้สึกเจ็บในบริเวณที่ทำการผ่าตัด หากคนไข้ยังมีความกังวลคุณหมอก็จะให้ยาคลายความเครียด หรือลดความกังวลในระหว่างผ่าตัดร่วมด้วย การให้ยาชาเฉพาะที่ใช้ในกรณีผ่าตัดเล็กต่างๆ ซึ่งคนไข้ที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาล บาโนบากิ สบายใจได้ 100% ในความปลอดภัย

วิธีดูแลผู้ป่วย

ก่อนผ่าตัด คุณหมอ ดร.ชเว จอง ยุน วิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำหน้าที่ในการวางแผนเกี่ยวกับการให้ยาระงับความรู้สึกของคนไข้ โดยพิจารณาการให้ยาตามความเหมาะสมกับคนไข้แต่ละราย เตรียมความพร้อมเพื่อวางแผนการผ่าตัดด้วยการพูดคุย สอบถามประวัติ เช็คผลการตรวจร่างกายอย่างละเอียด

ต่อไปหากมีเหตุจำเป็นที่ต้องรับการผ่าตัด หนึ่งในคนสำคัญที่ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าระหว่างที่ท่านสลบไม่รู้สึกตัวหรือหลับอยู่นั้นคือคุณหมอ ดร.ชเว จอง ยุน วิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ประจำโรงพยาบาลบาโนบากิ หรือที่เรียกว่า ‘วิสัญญีแพทย์’ ที่จะคอยดูแลทุกคนอยู่ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัย จึงหมดความกังวลไปได้เลย


รีวิว


https://www.petcharavejhospital.com/th/Medical_service/section_detail/operating_room



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

Comments


bottom of page