top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์: ดร. ชอลซอลวาน (Dr. Seul Chul Hwan)



ดร. ชอลซอลวาน (Dr. Seul Chul Hwan)

โรงพยาบาลศัลยกรรม JW (JW Plastic Surgery)

มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมหน้าอก รูปร่าง และชะลอวัย



“หน้าอกและรูปร่าง” นับว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้หญิง และไม่ใช่เพียงผู้หญิงยุคนี้เท่านั้น แต่เรื่องรูปร่างและหน้าอกนั้น เป็นส่วนที่สำคัญสำหรับผู้หญิงในทุกยุคทุกสมัยมาช้านาน


วันนี้ เราจึงพามาคุณหมอจาก JW Plastic Surgery หรือ โรงพยาบาลศัลยกรรม JW นั่นก็คือ ดร. ชอลซอลวาน (Dr. Seul Chul Hwan) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมหน้าอกและรูปร่างเป็นหลัก โดยในวันนี้เราได้นำหลักการคิดเกี่ยวกับการศัลยกรรมที่เขาถนัดมาให้ฟังกันด้วย รวมไปถึงรีวิวเคสบางส่วนที่คุณหมอซึลได้ทำการผ่าตัด และเป็นที่่น่าพึงพอใจแก่พวกเธอเป็นอย่างมาก


ประวัติการศึกษาและสมาชิกสมาคมต่างๆ ของดร. ชอลซอลวาน (Dr. Seul Chul Hwan)


ก่อนอื่น เรามาดูประวัติการศึกษาและกิจกรรมสำคัญที่ดร. ได้ทำกัน รวมทั้งการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับศัลยกรรมประเภทนี้ในสาธารณชนได้เข้าใจผ่านการเป็นอาจารย์และเขียนหนังสือ

  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมหน้าอกและศัลยกรรมรูปร่าง

  • มีความสามารถด้านการศัลยกรรมหน้าอก รูปร่าง และการศัลยกรรมชะลอวัย

  • สำเร็จการศึกษาจาก Yonsei University College of Medicine

  • สำเร็จการฝึกอบรมด้านศัลยกรรมพลาสติกที่โรงพยาบาล Yonsei Severance

  • ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์คลินิกที่โรงพยาบาล Gangnam Severance

  • ได้รับปริญญาเอกจาก Department of Plastic & Reconstructive Surgery,

  • สมาชิกและนักวิชาการ สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างแห่งเกาหลี

  • สมาชิกสมาคมศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งประเทศญี่ปุ่น

  • สมาชิกสมาคมศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งเอเชีย (OSAPS)

  • สมาชิกสมาคมศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งเกาหลี

  • ร่วมประพันธ์และตีพิมพ์ผลงานวิจัยและวารสารร่วมกับ AAPS (Archives of Aesthetic Plastic Surgery) วารสารอย่างเป็นทางการของสมาคมศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งเกาหลี

  • เป็นสมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศเกาหลี และสถาบันวิจัยการศัลยกรรมตกแต่งเต้านม

  • ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายและนำเสนอผลงานเกี่ยวกับวิธีการผ่าตัด (Live Surgery) ในที่ประชุมและงานสัมมนาทั่วโลก

  • ได้รับเชิญให้เป็นประธานและผู้บรรยายให้กับงานสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเกาหลี และศัลยแพทย์จากเม็กซิโก

  • เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาหลักของซิลิโคน ‘BellaGel’ ซิลิโคนเสริมหน้าอกที่เหมาะกับสาวชาวเอเชียโดยเฉพาะ



ไขมันเทียมและไขมันของตัวเองสามารถใช้ร่วมกันในการเสริมหน้าอกได้หรือไม่?


หนึ่งในประเด็นที่เขากล่าวในการสัมภาษณ์ กับ Cloud Hospital ว่า โดยปกติแล้ว คนที่ผ่านการผ่าตัดเสริมหน้าอกนั้น จะใช้รากเทียมในการยึดเกาะ และจะต้องเปลี่ยนรากเทียมก็ต่อเมื่อเกิดการแตกของวัสดุเทียมที่เสริมหน้าอก แต่โดยทั่วไปแล้ว วัสดุเหล่านั้น จะเกิดการแตกได้ยากมาก


ซึ่งแผลที่เกิดจากการผ่าตัดเสริมหน้าอกจะมีอยู่ 3 บริเวณด้วยกัน คือ แผลใต้รักแร้ ปานนม ใต้ราวนม และบริเวณสะดือ ซึ่งการผ่าตัดใต้ราวนมกับใต้รักแร้จะทำบ่อยที่สุด เพราะสามารถซ่อนแผลเป็นได้ แต่ส่วนใต้สะดือและปานนมจะเกิดข้อผิดพลาดได้มากกว่า แต่จะฟื้นตัวได้เร็วกว่า




เขายังได้พูดถึงการผ่าตัดหน้าอกโดยใช้กล้อง Endoscopic แบบ HD (HD Endoscopic) นั้น เป็นวิธีการผ่าตัดที่คุณหมอใช้ในการผ่าตัดหน้าอกบริเวณใต้รักแร้


ซึ่งเป็นบริเวณที่อยู่ไกลจากเต้านมและไม่สามารถมองเห็นข้างโดยการใช้การฉายแสง จึงต้องทำการผ่าตัดโดยใช้กล้องเอนโดสโคป เพื่อที่จะได้มองเห็นด้านในของเต้านมด้วยความละเอียดสูง ทำให้การผ่าตัดจะผ่านไปได้ง่ายกว่า เจ็บน้อยกว่า เลือดออกน้อยกว่า แม่นยำกว่า และฟื้นตัวได้เร็วกว่าการผ่าตัดที่ไม่ใช้กล้องประเภทนี้ ซึ่งต่างจากการผ่าตัดบริเวณใต้ราวนมที่แพทย์จะสามารถมองเห็นด้านในของเต้านมด้วยตาเปล่าอย่างชัดเจนด้วยการฉายแสงเท่านั้น การผ่าตัดประเภทนี้จึงทำได้ง่าย แม่นยำ และบ่อยมากกว่า แต่จะมีรอยแผลเป็นที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายกว่าเพียงเท่านั้น

นอกจากนี้ เขายังได้พูดถึงการผสมผสานระหว่างการผ่าตัดรากเทียมและการปลูกถ่ายไขมันของคลีนิค JW Plastic Surgery ด้วย ว่าเนื่องจากวัสดุเทียมนั้นแตกต่างจากเนื้อเยื่อหน้าอกของมนุษย์ พวกเขาจึงใช้การผสมผสานด้วยการปลูกถ่ายไขมันจากร่างกายคนไข้ เพื่อป้องกันหน้าอกที่ไม่เป็นธรรมชาติและสมดุลที่ไม่ค่อยดีมากนัก โดยการปลูกถ่ายไขมันที่ว่านี้จะมีการดูดไขมันที่หายไปประมาณ 50% และอีก 50% ที่เหลือจะถูกดูดหลังจากนั้นในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน โดยที่ไขมันที่เกาะติดเรียบร้อยแล้วจะกลายเป็นไขมันเต้านม ซึ่งอัตราการดูดซึมและเกาะติดของไขมันก็จะแตกต่างตามสภาพร่างกายของคนไข้แต่ละคน และบางครั้ง พวกเขาก็จะทำการฉีดสเต็มเซลล์ PRP และ FEF เพื่อเพิ่มอัตราการสะสมของไขมันอีกด้วย



เคสรีวิวจริงจากคนไข้ของ ดร. ชอลซอลวาน



รีวิวจากเซรีน นางแบบสาวที่ผ่าตัดเสริมหน้าอก และฟื้นตัวภายใน 3 เดือน อีกทั้งยังไปยิมถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะการฟื้นตัวที่เร็วมาก จนบางครั้งก็ยากที่เชื่อ


รีวิวจากสาวรายหนึ่งที่ศีกษาเรื่องการเสริมหน้าอกมาหลายปีจนได้มาปรึกษากับดร.ซึล และประทับใจในการบริการหลังผ่าตัดที่ทำให้เธอสบายใจอย่างมากที่รู้ว่าเธออยู่ในมือที่ดีสำหรับการผ่าตัดที่เปลี่ยนแปลงชีวิต










รีวิวจากสาวรายหนึ่ง ที่ต้องการหน้าอกที่ไม่ใหญ่มาก และทำการผ่าตัดเสริมหน้าอกแบบผสมผสานของดร.ซึล ซึ่งใช้การปลูกถ่ายแบบ Motiva 275cc โดยเอาไขมันจากต้นขาตนเอง และกรีดใต้ราวนมตามแนวโค้งธรรมชาติและใต้กล้ามเนื้อ แต่แผลเป็นก็หายไปเร็วมากด้วยการใช้ครีมไวท์เทนนิ่ง เจลลดแผลเป็น และรับประทานวิตามินอีที่พวกเขาแนะนำ อีกทั้งรอยฟกช้ำที่มีก็หายไปหลังจากผ่านไปประมาณ 2-3 สัปดาห์



รีวิวจากคุณแม่ลูกสอง ที่เข้ามาผ่าตัดเสริมหน้าอกกับดร.ซึล ซึ่งได้รับประสบการณ์ที่ดีมาก เช้น การให้คำปรึกษาตัวต่อตัวที่ดีมาก และตอบทกคำถามด้วยภาษาอังกฤษที่คล่องแคล่ว รวมทั้งประสบการณ์ที่รู้สึกประทับใจมากเกี่ยวกับการดูแลหลังการผ่าตัดอีกด้วย









ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

Comments


bottom of page