top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

แจ้งวันหยุดเกาหลีใต้


วันที่ 15 เดือน 8 (สิงหาคม) ของทุกปี ที่เกาหลี เป็นวันสำคัญเกาหลีอีกวันหนึ่ง เป็น วันประกาศอิสรภาพ หรือเรียกอีกชื่อว่า วันชาติเกาหลี ภาษาเกาหลีคือ 광복절 (光復節) อ่านว่า ควางบกจอล ภาษาอังกฤษคือ National Liberation Day


เป็นการเฉลิมฉลองเหตุการณ์ 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต วันที่คาบสมุทรเกาหลีเป็นอิสภาพจากการถูกยึดครองจากประเทศญี่ปุ่น (ปีค.ศ.1945) หลังจากญี่ปุ่นยอมจำนนในสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นวันที่มีการจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นครั้งแรก ในวันเดียวกันคือวันที่ 15 สิงหาคม ปีค.ศ.1948

รัฐบาลเกาหลีประกาศให้วันที่ 15 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันหยุดราชการ หากวันหยุดของเกาหลีที่เป็นวันเฉลิมฉลองของชาติ ทุกที่ตามถนนและบ้านเรือนจะมีการประดับธงชาติเกาหลี หรือ เทกึกกี (태극기)

มีการจัดการแสดงเฉลิมฉลอง โดยการเฉลิมฉลองใหญ่จะจัดขึ้นที่ หอรำลึกอิสรภาพแห่งเกาหลี (Independence Hall of Korea – 독립기념관) เมืองชอนัน จ.ชุงชองนัม รวมไปถึงมีการกล่าวปาฐกถาแสดงความยินดีจากประธานาธิบดีในวันนี้อีกด้วย

ในพิธีจะมีการขับร้องเพลงชาติเกาหลี (애국가) ในเวอร์ชั่นเก่าและใหม่ สังเกตว่าทำนองของเวอร์ชั่นเก่า ใช้ทำนองเพลงสามัคคีชุมนุม (Auld Lang Syne) เพราะในสมัยนั้นยังไม่มีการแต่งทำนองใหม่

หลายครอบครัวที่ตั้งชื่อลูกว่า “ควางบก” ให้กับเด็กที่เกิดวันนี้ เป็นการเฉลิมฉลองอีกด้วย (ชื่อเด็กผู้ชาย)


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ หอรำลึกอิสรภาพแห่งเกาหลี (Independence Hall of Korea)

หนึ่งในสถานที่ที่แนะนำสำหรับใครที่สนใจศึกษาประวัติศาสตร์เกาหลี โดยเฉพาะช่วงของการเรียกร้องอิสรภาพ มีอธิบายไว้อย่างละเอียด เป็นฉากๆเลย ที่ หอรำลึกอิสรภาพแห่งเกาหลี เมือง ชอนัน (Cheonan)

ที่อยู่  95 Sambang-ro, Mokcheon-eup, Dongnam-gu, Cheonan, Chungcheongnam-do, South Korea (충청남도 천안시 동남구 목천읍 삼방로 95)

การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Cheonan (천안역) (สาย 1) จากโซลใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ออกประตูทางออก 1 จากนั้นนั่งรถบัสสาย 400 มาประมาณ 1 ชม. ลงที่ป้าย National Independence Hall (Parking lot) หรือนั่งแท็กซี่ บอกว่าไป   독립기념관 (ทงนิบ-กี-นยอม-กวาน)   ใช้เวลาประมาณ 27 นาทีจากสถานี Cheonan (ค่าแท็กซี่โดยประมาณ 15,000 วอน)

เปิดทำการทุกวัน 09:30-18:00 น. (เดือนมีนาคม-ตุลาคม), 09:30-17:00 น. (เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์) เปิดเข้ารอบสุดท้าย 1 ชั่วโมงก่อนปิด หยุดทุกวันจันทร์ (เว้นว่า วันจันทร์นั้นเป็นวันหยุด)

Cr.จะไปเกาหลี

📌ปรึกษาเคสศัลยกรรมครั้งแรก เคสงานแก้ไขส่งเคสประเมินกับคุณหมอฟรีค่ะ

💝 มาลงทุนกับตัวเอง เแก้ไขจุดบกพร่อง สร้างความมั่นใจ เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเอง ในแบบที่เป็นคุณ

“ ทำบุญ ทำทาน “

สวยชาติหน้า

แต่ถ้า “ ทำนม ทำหน้า “

“ เดือนหน้าก็สวย “

🛫 พร้อมจะบินไปกับเราหรือยัง ⁉️ ถ้าพร้อมแล้ว

📌สนใจสอบถามเพิ่มเติมจิ้มตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ

👇 👇 👇 👇 👇 👇 👇

http://line.me/ti/p/~aisikan

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://line.me/ti/p/~aisikan

Comments


bottom of page