top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

แก้ไขใบหน้าไม่เท่ากัน

วันนี้ Ministry of Beauty จะพาทุกท่านไปพบกับอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ น่ากังวล อย่างปัญหา “ใบหน้าไม่เท่ากัน” ที่เรียกได้ว่าสร้างความไม่มั่นใจให้กับหลายคนในปัจจุบัน เนื่องจากผู้ที่มีปัญหา ใบหน้าไม่เท่ากัน นั้น เวลาถ่ายรูปออกมาแล้ว ทำให้มองเห็นถึงความไม่ได้สัดส่วน ไม่สมมาตรได้อย่างชัดเจน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ กับ โรงพยาบาลอียู ที่มาพร้อมทีมแพทย์มากประสบการณ์ที่มีความชำนาญทางด้านขากรรไกรและโครงหน้าโดยเฉพาะ มั่นใจได้เลยว่าออกมาดูดี แบบธรรมชาติอย่างแน่นอน

อย่ารอช้า ตาม Ministry of Beauty ไปศึกษาเกี่ยวกับปัญหา ใบหน้าไม่เท่ากัน ได้เลยยยย

ใบหน้าไม่เท่ากัน คืออะไร ?

ใบหน้าไม่เท่ากัน คือ ใบหน้าที่ไม่สมมาตร มีเส้นศูนย์กลางใบหน้าที่บิดเบี้ยว ซึ่งมีทั้งกรณีที่

  1. เส้นของด้านซ้ายขวาไม่เท่ากัน ทําให้ใบหน้าดูไม่สมมาตร

  2. คางซ้ายขวาไม่เท่ากัน

  3. กรณีที่มีลักษณะของการคางยื่น ปากยื่น เข้าร่วมด้วย

ซึ่งจะเลือกวิธีการผ่าตัดที่แตกต่างกันออกไป โดยดูจากสาเหตุที่ทําให้ใบหน้าไม่เท่ากัน

วิธีผ่าตัด ใบหน้าไม่เท่ากัน ทำได้อย่างไร ?

  1. การผ่าตัดขากรรไกร การผ่าตัดแก้ไขใบหน้าไม่เท่ากัน โดยการผ่าตัดขากรรไกรนั้น ถือเป็นการผ่าตัดเคลื่อนย้ายตําแหน่งของคางด้านล่างก็จริง แต่หากเป็นกรณีที่มีปัญหาในตําแหน่งคางด้านบน ก็จะต้องย้ายตําแหน่งส่วนของคางบนไปยังตําแหน่งที่ต้องการ บวกกับการย้ายตําแหน่งคางล่างมาให้ตรงกันด้วย

  2. การผ่าตัดปลายคาง เป็นขั้นตอนที่ทำหลังจากการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร ใบหน้าไม่เท่ากัน โดยทำการแก้ไขส่วนปลายคางที่ยังเหลืออยู่ให้สมมาตรมากขึ้น



ในการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร มีวิธีการผ่าตัด 2 แบบด้วยกัน คือ SSRO (Sagittal Split Ramus Osteotomy) และ IVRO (Intraoral Vertical Ramus Osteotomy) ซึ่งในแต่ละโรงพยาบาลอาจมีวิธีที่แตกต่างกันออกไบ ขึ้นอยู่กับความถนัดของแพทย์ผู้ทําการผ่าตัด ซึ่งที่ โรงพยาบาลอียู นั้น สามารถทําการผ่าตัดได้ทั้ง 2 วิธี แตกต่างกันออกไปตามปัญหาของคนไข้แต่ละคน

SSRO VS IVRO ?

SSRO

จุดเด่น : เป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มีความปลอดภัยสูง และมีประสิทธิภาพในการยึดกระดูกได้ดี ให้ผลลัพธ์ที่ดีมากในกรณีที่ต้องการทําให้คางดูยาวมากขึ้น การผ่าตัดด้วยวิธี SSRO ที่ โรงพยาบาลอียู นั้น ไม่มีการใช้ยางดึงฟัน ดังนั้น หลังผ่าตัด คนไข้จึงสามารถอ้าปากได้ทันที ทําให้รับประทานอาหารในช่วงแรกได้ง่ายและดีกว่า

ข้อควรพิจารณา : หากมีกระดูกที่บางมาแต่กําเนิด หรือ เคยทําการผ่าตัดกระดูกใบหน้ามาก่อน ซึ่งมีผลทําให้กระดูกบางขึ้น มีโอกาสเสี่ยงที่จะโดนเส้นประสาทได้ ดังนั้น จะไม่สามารถใช้วิธี SSRO ได้



IVRO

จุดเด่น : วิธีนี้จะไม่มีการยึดหรือล็อคขากรรไกรเอาไว้ เนื่องจากแพทย์จะทำการจัดการที่กระดูกให้เสร็จโดยตรง ทําให้ใช้เวลาการผ่าตัดน้อยกว่า และไม่ต้องเอาหมุดออกหลังจากผ่าตัด เป็นการผ่าตัดที่บริเวณขากรรไกรด้านล่าง ระหว่างข้อต่อขากรรไกร ทําให้ ได้ผลดีกับขากรรไกรส่วนล่าง และไม่มีผลกับตําแหน่งของเส้นประสาท ทำให้ไม่ต้องกังวลหากมีกระดูกบาง ที่สำคัญสามารถเหลากระดูกชั้นนอกออกไปได้ด้วย เหมาะในกรณีที่มีใบหน้าไม่เท่ากันหรือคางใหญ่

ข้อควรพิจารณา : ในกรณีที่คางสั้น จําเป็นต้องดึงคางให้ยาวออกมาข้างหน้า จึงไม่แนะนําวิธีนี้



การผ่าตัดก่อนจัดฟันได้หรือ ?

การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร กับ การจัดฟันเป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กัน โดยปกติแล้วคนไข้ต้องจัดฟันก่อนอย่างน้อย 6 เดือน จึงสามารถเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกรได้ และหลังจากนั้นก็ต้องจัดฟันต่อไปอีก โดยปกติใช้เวลาถึง 2 ปี เลยทีเดียวกว่าการดำเนินการที่เกี่ยวกับการผ่าตัดขากรรไกรจะเสร็จสิ้น

แต่ที่โรงพยาบาลอียู มีจุดเด่นตรงที่ เริ่มการผ่าตัดได้เลย โดยที่ไม่จะเป็นต้องจัดฟันก่อนการผ่าตัด ด้วยฝีมือมือการผ่าตัดที่ประณีต และละเอียดรอบคอบของคุณหมอคิมจงยุนและคุณหมอชินฮีจิน เพื่อการผ่าตัดที่ปลอดภัย เรามีทั้งการตรวจเช็คร่างกายเพื่อวางแผนการผ่าตัดที่ดี เครื่องมือพิมพ์ฟันที่ละเอียดรอบคอบ และฝีมือการผ่าตัดของแพทย์ ซึ่งเป็นสามปัจจัยที่ลงตัว

ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/html/12

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

Comentários


bottom of page