top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

แก้ไขปากยื่น แบบไม่ต้องจัดฟัน @โรงพยาบาลไอดี (ID)

แก้ไขปากยื่นด้วยการผ่าตัด แบบไม่ต้องจัดฟัน

เช็ดด่วน!? เป็นคุณหรือไม่ที่ไม่พอใจ และสูญเสียความมั่นใจให้กับการมีลักษณะปากยื่นของตัวเอง…

ลักษณะใบหน้าที่มีอาการปากยื่น ปากงุ้ม ปากอูม ปากนก หรือ คำนิยามอะไรก็แล้วแต่ที่สะท้อนถึงลักษณะบริกเวณปากดังกล่าวที่มีปัญหา ปัญหาเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะทำลายภาพลักษณ์ ทำให้คนไข้ดูมีสัดส่วนใบหน้าที่ไม่สมดุลย์ ดูมีอายุ หรือหน้าดูดุ ไม่เป็นมิตรเหมือนคนหงุดหงิดตลอดเวลา และลดทอนความมั่นใจของตัวคนไข้เท่านั้น แต่ในบางรายอาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น กระทบต่อความสามารถในการบดเคี้ยวอาหาร เกิดโรคภูมิแพ้จากพฤติกรรมหายใจทางปาก นอนหลับแล้วปิดปากไม่สนิท เป็นต้น


จึงเรียกได้ว่าการศัลยกรรมแก้ไขปากยื่นนั้น มีความจำเป็น และสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยที่คนที่มีปัญหาปากยื่นไม่ควรมองข้าม หรือละเลยที่จะแก้ไข เพราะไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของความสวยงาม หรือการมีภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้นเท่านั้น ที่ทำให้การศัลยกรรมแก้ไขปากยื่นนั้นจำเป็น แต่ยังรวมไปถึงการปรับแก้ไขเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

ซึ่งสำหรับที่โรงพยาบาลไอดีแล้ว ทีมศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญจะให้ความสำคัญ และให้ความใส่ใจในการวินิจฉัยรายละเอียดของคนไข้ ที่มีลักษณะอาการปากยื่นเป็นอย่างมาก เพราะโดยทั่วไปแล้วต้นเหตุของอาการปากยื่นนั้นสามารถเกิดได้ทั้งจากฟัน และเหงือก

ก่อนทำการผ่าตัดทุกครั้ง ศัลยแพทย์จึงต้องทำการตรวจดูอย่างละเอียด เพราะการผ่าตัดลดอาการปากยื่นนั้น จะเป็นการผ่าตัดในกรณีที่คนไข้มีปัญหาอาการปากยื่นมาจากเหงือกไม่ใช่ฟัน โดยอาจสังเกตได้เบื้องต้น ดังนี้

  1. เมื่อมองจากด้านข้างบริเวณปากมีความยื่นออกมามากกว่า 4 มิลลิเมตร

  2. มีปัญหาเหงือกบกพร่อง และไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฟัน

  3. มีอาการยื่นของเหงือกค่อนข้างรุนแรงอย่างเห็นได้ชัด หรือในบางกรณีเมื่อยิ้มแล้วจะมองเห็นเงือกมากจนเกินไป

  4. มีขากรรไกรล่างอยู่ในตำแหน่งผิดปกติหรือไม่สบกันพอดีกับขากรรไกรบน

  5. มีร่องเหนือริมฝีปากที่ดูยาวมากจนเกินไป


หากสังเกตแล้ว ปัจจัยด้านบนดังกล่าวเข้าข่ายกับปัญหาปากยื่นของตัวคุณเอง ก็สามารถเลือกที่จะแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมลดอาการปากยื่น โดยที่โรงพยาบาลไอดีนั้น จะมีศูนย์อาการปากยื่น id SMART ที่จะคอยให้บริการคนไข้ที่มีปัญหาดังกล่าว โดยที่ศูนย์นี้จะมีการทำงานร่วมกันของแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในแต่ละส่วน ที่เกี่ยวข้องกับการศัลยกรรมลดปากยื่นโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์แผนกศัลยกรรมกระดูกโครงหน้า และกระดูกฟัน, แพทย์แผนกศัลยกรรมพลาสติก, แพทย์แผนกจัดฟัน และแพทย์แผนกตกแต่งฟัน เป็นต้น

ด้วยความครบครัน และการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบเช่นนี้ จึงทำให้ที่โรงพยาบาลไอดีมีชื่อเสียงโด่งดังถึงความสามารถในการรักษาอาการปากยื่นได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาด้วยลามิเนต รักษาด้วยการผ่าตัดลดอาการปากยื่น จัดฟัน หรือแม้แต่การผ่าตัดขากรรไกรก็ตาม


ซึ่งโดยทั่วไปแล้วระยะเวลาที่ใช้ในการผ่าตัดลดปากยื่นจะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง ด้วยวิธีการวางยาสลบ และจะใช้เวลาพักฟื้นเพียง 2-4 สัปดาห์ คนไข้ก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

หากท่านใดที่มีปัญหาปากยื่น แล้วต้องการจะปรึกษาเพื่อทำศัลยกรรมแก้ไข สามารถสอบถามข้อมูล หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พิกัดช่องทางการติดต่อด้านล่างเลยค่ะ/ครับ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://www.facebook.com/AndaKorea

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/anda-korea-beauty-surgery-by-oppa-me/

Comments


bottom of page