top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

แก้จมูกเบี้ยวจัดองค์ประกอบใบหน้าให้ดูสวย

กำลังพบเจอปัญหาจมูกเบี้ยวอยู่หรือไม่

การที่จมูกเบี้ยวนั้นแก้ไขปัญหาแค่ภายนอกอย่างเดียวอาจจะไม่ตรงจุด โดยปกติแล้วการที่จมูกเบี้ยวอาจจะเกิดสาเหตุจากโครงสร้าง กระดูกด้านในจมูกผิดรูป และอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมา เช่น ไซนัส นอนกรน ปวดศรีษะหรือแน่นจมูกเป็นต้น เพราะฉะนั้นปัญหาเรื่องจมูกเบี้ยวไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามแต่ยังเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตอีกด้วย

การจะปรับให้จมูกกลับมาตรงนั้น จะต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินเบื้องต้นเพื่อดูโครงสร้างด้านในจมูก ว่าจะใช้วิธีใดในการผ่าตัดเช่นการปรับประดูกอ่อน หรือการเหลากระดูก ซึ่งถือเป็นการผ่าตัดที่ซับซ้อนและสำคัญอย่างมาก

การจะจัดโครงสร้างจมูกให้ตรงนั้น ขึ้นอยู่กับโครงสร้างจมูกเดิมและกระดูกด้านในจมูก และการผ่าตัดนี้เป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างยากและซับซ้อน จึงแนะนำให้ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ถึงแม้จะเป็นการผ่าตัดที่ซับซ้อนและยาก แต่ก็ต้องผ่าตัดเพื่อแก้ไขโครงสร้างด้านในจมูกให้กลับมาเป็นปกติ


ใช้ซิลิโคนในการแก้ไขปัญหาจมูกเบี้ยว

ทางที่ดีที่สุดในการแก้จมูกเบี้ยวคือเข้ารับการปรึกษากับทางศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อวิเคราะห์วินิจฉัยเกี่ยวกับโครงสร้างของใบหน้าและจมูก เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด โดยส่วนใหญ่แล้วศัลยแพทย์จะใช้ซิลิโคนในการแก้ปัญหาจมูกเบี้ยว ซึ่งต้องทำเคสต่อเคสเพื่อเหลาซิลิโคนให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละบุคคล


จมูกเบี้ยวเกิดได้จากอะไร

1. จมูกเบี้ยวธรรมชาติ

การที่จมูกเบี้ยวธรรมชาติอาจจะเกิดจากปัญหาเดิมของฐานจมูกที่เบี้ยวหรือเอียงก่อนหน้าแล้ว ซึ่งถ้าหากฐานเดิมของจมูกมีลักษณะ คดเอียง หรือมีบริเวณแกนสองข้างที่ไม่เท่ากัน เมื่อวางซิลิโคนลงไปก็อาจะทำให้จมูกเอียงไปจากเดิมได้อีกหรืออาจะทำให้โหนกแก้มไม่เท่ากันในกรณีนี้อาจะจะต้องไปแก้ในส่วนของใบหน้ามากกว่าการเสริมจมูก จึงจะทำให้จมูกหายเบี้ยวได้

2.จมูกเบี้ยวหลังเสริมจมูก

  1. ตกแต่งซิลิโคนมายาวเกินไปไม่พอดีกับรูปจมูกทำให้เกิดซิลิโคนเอียง จมูกดูย้อยบางคนอาจถึงขั้นจมูกทะลุได้

  2. เกิดจากพฤติกรรม เช่น การขมวดคิ้ว สาเหตุนี้อาจะทำให้ซิลิโคนไม่เกาะกับจมูก

  3. เกิดจากการวางซิลิโคนผิดตำแหน่ง

  4. เกิดจากการกระแทกหรือได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ

ข้อมูลในการผ่าตัด

  1. ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 1 ขั่วโมง 30 นาที – 2 ชั่วโมง

  2. ใช้วิธีการใช้ยาชาเฉพาะที่

  3. พักฟื้นประมาณ 5~7 วันหลังทำ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

เนื่องจากใช้ยาชาเฉพาะจุด จึงลดความเจ็บระหว่างผ่าตัดได้เป็นอย่างดี เมื่อยาชาหมดฤทธิ์อาจจะรู้สึกเจ็บแปล๊บๆได้ หากรู้สึกเจ็บปวดมาก สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดได้ หากมีอาการแสบร้อน สามารถประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการได้ The Rapid Healing Project จะช่วยให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วงๆแรกควรระวังไม่ให้เกิดการกระแทกบริเวณที่ใส่ซิลิโคนเสริม

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/

เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช)

Line @: pizzapeez2

ที่มาของข้อมูล : https://www.thailandbanobagi.com/nose/noseBend.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

留言


bottom of page