top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

แก้จมูกรั้งด้วยสเต็มเซลล์ รับโหงวเฮ้งปัง! @Banobagi

รับโหงวเฮ้งสวย แก้จมูกรั้งด้วยสเต็มเซลล์

เหล่าคนทำสวยด้วยการศัลยกรรมเสริมจมูกในยกบุกเบิกหลายท่าน อาจจะกำลังประสบปัญหา #จมูกรั้ง อยู่ก็เป็นได้!? ซึ่งหากคุณเป็นคนที่กำลังเผชิญปัญหาจมูกรั้ง หรือดูหดสั้นขึ้นอยู่แล้วแล้วก็ วันนี้ Anda Korea Beauty Surgery จะมาชี้ทางแก้แบบปลอดภัยให้คุณเอง!


ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า “จมูกรั้ง” คืออะไร? จมูกรั้งนั้น จะเป็นลักษณะของจมูกที่มีลักษณะดูเชิด หรือหดสั้นขึ้น โดยสามารถเกิดขึ้นได้ภายหลังการทำศัลยกรรมจมูกจากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเกิดกับผู้ที่เคยมีการทำศัลยกรรมจมูกมาก่อน และมีอาการจมูกทะลุ จากการที่อาจจะใส่แท่งซิลิโคนที่มีขนาดยาวเกินไป หรือแต่เดิมเป็นคนที่มีเนื้อจมูกน้อย จึงยิ่งทำให้จมูกดูสั้น และมีลักษณะเหมือนถูกรั้งขึ้น

หรืออาจจะเกิดได้จากการที่ศัลยแพทย์เลือกใส่ซิลิโคนที่มีขนาดสั้นจนเกินไป จนทำให้จมูกดูเชิดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ซึ่งในกรณีนี้นอกจากจะดูไม่สวย ไม่เป็นธรรมชาติและไม่เข้ารูปแล้ว ยิ่งเวลาผ่านไปอาจจะส่งผลให้ดูเชิดสูงมากขึ้นได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การทำศัลยกรรมจมูกในสมัยก่อน ก็ยังไม่ได้พัฒนามากนัก ทั้งในเรื่องของเครื่องมืออุปกรณ์ เทคนิคการทำศัลยกรรม และวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก ด้วยเพราะเหตุนี้จึงทำให้ในระยะยาว คนที่เคยทำศัลยกรรมจมูกในยุคนั้นและยังไม่เคยทำการแก้ไข จึงอาจจะประสบกับปัญหาจมูกรั้งได้ง่าย

เพราะโดยปกติแล้วเมื่อมีสิ่งแปลกปลอม หรือในที่นี้ก็คือวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกเข้าไปอยู่ในร่างกาย แอนติบอดี้ของร่างกายจะทำการสร้างพังผืดขึ้นมาเพื่อห่อหุ้มสิ่งแปลกปลอมในลักษณะคล้ายแคปซูล และยิ่งเวลาผ่านไปผังผืดที่เคยหอหุ้มวัสดุดังกล่าวก็จะเกิดการหดตัว จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้จมูกดูสั้น และเชิดขึ้นสูงกว่าเดิมนั่นเอง


ในด้านของการแก้ไขปัญหาจมูกรั้ง ที่โรงพยาบาลไอดี ได้เลือกใช้เทคนิควิธีที่ปลอดภัย และทันสมัยอย่างการศัลยกรรมแก้ไขจมูกด้วยสเต็มเซลล์ ที่ถือเป็นวิธีที่ปลอดภัย และให้ประสิทธิภาพเป็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างสูง เพราะสเต็มเซลล์ที่โรงพยาบาลไอดีเลือกใช้นั้น จะเป็นสเต็มเซลล์ที่ได้มาจากตัวคนไข้เอง 100% จึงสามารถช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมไปถึงช่วยแก้ปัญหาเนื้อเยื่อที่สูญเสียไปแล้ว หรือบาดเจ็บได้อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ ในการแก้ไขปัญหาจมูกรั้ง ยังมีการเลือกใช้ในส่วนของผิวหนังแท้ หรือกระดูกอ่อนหลังหูของคนไข้มาช่วยเสริมให้จมูกดูโด่งขึ้นอีกด้วย จึงเรียกได้ว่าเป็นเทคนิควิธีการแก้ไขปัญหาจมูกรั้งด้วยวัสดุธรรมชาติจากตัวคนไข้เอง100%

โดยทั่วไปแล้วเคสการแก้ไขจมูก ที่โรงพยาบาลไอดีจะเลือกใช้วิธีแก้ไขด้วยสเต็มเซลล์นั้นมีดังนี้..

  1. มีลักษณะจมูกรั้งขึ้น เนื่องจากเกิดผังผืด

  2. จมูกไม่นิ่ม เนื่องจากปัญหาเนื้อเยื่อด้านในจมูก

  3. จมูกมีการเปลี่ยนรูป เนื่องจากเคยได้รับการผ่าตัดหลายครั้งในระยะเวลาสั้นๆ

  4. กรณีสันจมูกมีความแคบเกินไป จงส่งผลกระทบต่อการหายใจ

  5. กรณีจมูกดูสั้นเกินไป จากความผิดพลาดในการผ่าตัดศัลยกรรมจมูกครั้งแรก


ขั้นตอนการผ่าตัดแก้ไขจมูกด้วยสเต็มเซลล์

  1. ศัลยแพทย์จะทำการผ่าตัดนำเอาซิลิโคนเดิมออก เพื่อแก้ไขปัญหาเนื้อเยื่อจมูกอักเสบ

  2. เริ่มทำการแก้ไขปัญหาเนื้อเยื่อที่มีความเสียหายหรือ เกิดอาการบาดเจ็บด้วยการใช้สเต็มเซลล์จากร่างกายคนไข้ 100%

  3. ศัลยแพทย์จะเลือกใช้เนื้อเยื่อจากร่างกายคนไข้ เป็นวัสดุในการเสริมจมูกให้ดูสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นการเลือกใช้วัสดุที่มีความปลอดภัยสูง และสามารถช่วยป้องกัน และแก้ไขปัญหาจมูกทะลุในอนาคตได้

การศัลยกรรมแก้ไขจมูกด้วยสเต็มเซลล์ไอดี ของโรงพยาบาลไอดีนั้น จะทำโดยทีมแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากทั้งแผนกโสตศอนาสิก ที่จะคอยดูแลในด้านของการผ่าตัดแก้ไขปัญหาอวัยวะบริเวณจมูก ควบคู่ไปกับแพทย์แผนกศัลยกรรมผู้มีความเชี่ยวชาญ และ จะรับผิดชอบในการผ่าตัดเสริมจมูกให้มีความสวยงาม โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งสองแผนกนี้จะทำการปรึกษา และวินิจฉัยแนวทางการผ่าตัดร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัย และเป็นที่พึงพอใจมากที่สุดสำหรับคนไข้

จึงเรียกได้ว่าการทำศัลยกรรมแก้ไขจมูกด้วยสเต็มเซลล์ไอดี ของโรงพยาบาลไอดีนั้นนอกจากจะปลอดภัย และได้จมูกที่ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว คนไข้ยังไม่ต้องกังวลถึงปัญหาจมูกทะลุซ้ำอีกอย่างแน่นอน

สนใจปรึกษาด้านศัลยกรรมเกาหลีกลับผู้เชี่ยวชาญสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่พิกัดด้านล่างเลยค่ะ/ครับ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://www.facebook.com/AndaKorea

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/anda-korea-beauty-surgery-by-oppa-me/

Comments


bottom of page