top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

“เอนโดไทน์หน้าผาก” ยกกระชับใบหน้าส่วนบน

“เอนโดไทน์” ยกกระชับใบหน้าส่วนบน เมื่อกาลเวลาผ่านไป อายุมากขึ้น การหย่อนคล้อยของผิวก็ตามมาใช่ไหมค่ะทุกคน ริ้วรอยต่างๆ สามารถแก้ไข้ได้ หลายหลายวิธีด้วยกัน ตามมาดูกันค่ะ ว่าเราจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้อย่างไร

“ศัลยกรรม” ยกกระชับใบหน้าส่วนบน ด้วยวิธี “เอนโดไทน์”

ใบหน้าของคนเราแบ่งตามวงการศัลยแพทย์ เราจะแบ่งใบหน้าออกได้เป็น 3 ส่วนดังนี้

  1. ใบหน้าส่วนบน

  2. ใบหน้าส่วนกลาง

  3. ใบหน้าส่วนล่าง

การ แบ่งใบหน้า เราจะใช้รูม่านตาเป็นจุดกึ่งกลาง หารเราลากเส้นผ่านรูม่านตา ส่วนที่อยู่บนเส้นแบ่ง เราจะได้ เป็นใบหน้าส่วนบนของเรานั่นเองค่ะ ดังในรูปจากด้านล่างนี้


บริเวณที่เหมาะกับการ “ยกกระชับ” ใบหน้าส่วนบน คือ?

  1. บริเวณหน้าผาก

ตามปกติ เมื่ออายุที่มากขึ้นเรามักจะมีปัญหาเรื่องผิวหนังหย่อนคล้อย ริ้วรอยต่างๆ สำหรับบางคนที่มีการแสดงออกทางสีหน้าเยอะ ก็มักจะมีริ้วรอยเล็กๆเกิดขึ้นบริเวณหน้าผาก

เมื่อผิวบริเวณหน้าผากหย่อนคล้อย ส่งผลให้ให้ผิวหนังบริเวณเปลือกตาเราหย่อนคล้อยลงมาปิดการมองเห็นของเราด้วย ทำให้ตาเราดูตี่ ปัญหาของการที่เรียกกันว่า “ตาตก”

เมื่อผิวหนังบริเวณหน้าผากหย่อนคล้อยลงมา ทำให้เกิดริ้วรอย บริเวณสันจมูก คิ้ว หัวตา ซึ่งปัญหาริ้วรอย ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก็ล้านเกิดจากบริเวณใบหน้าส่วนบนของเราที่มีความหย่อนคล้อยนั่นเอง

“การยกกระชับ” ใบหน้าส่วนบน ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง?

  1. ริ้วรอยหน้าผาก

  2. ตีนกา

  3. ริ้วรอยสันจมูก

  4. ริ้วรอยหว่างคิ้ว

  5. การหย่อนคล้อยของเปลือกตา

“การยกกระชับหน้าผาก” หรือการยกกระชับใบหน้าส่วนบน เหมาะกับใคร ?

  1. ผู้ที่มีอายุที่มากขึ้นและมีผิวหย่อนคล้อย

  2. ผู้ที่ชอบแสดงออกทางสีหน้าเยอะๆ

  3. ผู้ที่มีพื้นที่ระหว่างคิ้วและตา ที่แคบ

  4. ผู้ที่มีหนังตาตก หนังตาหย่อนคล้อย

วิธีที่ใช้ในการ “ยกกระชับหน้าผาก” มีดังต่อไปนี้

การร้อยไหม แต่ปัจจุบัน ไม่เป็นที่นิยม มีวิธีที่ดีกว่าการร้อยไหม และเป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน คือ “การเอนโดไทน์” หน้าผาก เป็ยศัลยกรรมที่ได้รับความนิยม และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

ตัว “เอนโดไทน์” ได้รับการยอมรับ FDA จากอเมริกา ว่าเป็นวัสดุที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตัววัสดุ “เอนโดไทน์” มีลักษณะเหมือนพลาสติก แต่จริงๆแล้ว “เอนโดยไทน์” ทำมาจาก กรดแล็กทิค (Lactic acid) เมื่อเวลาผ่านไปตัว “เอนโดไทน์” จะสลายไปตามกาลเวลา แต่ผลลัพธ์ที่ได้ยังคงอยู่ และเอนโดไทน์เป็นวัสดุที่ปลอดภัย ไม่ทิ้งสิ่งแปลกปลอมไว้ในร่างกาย

วัสดุเอนโดไทน์” มีรูปร่างลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ตามรูปร่าง แบบการใช้งาน ในแต่ละตำแหน่ง


การยกกระชับหน้าผาก ด้วย “เอนโดไทน์”

คุณหมอจะทำการกรีดแผลบริเวณไรผมของเรา ความยาวของแผล ประมาณ 1-2 เซนติเมตร ประมาณ 2-3 จุด และนำตัววัสดุ “เอนโดไทน์” เข้าไปเพื่อดึงยึดกับผิวหนังหรือกล้ามเนื้อบริเวณที่คุณหมอจะดึงเพื่อการยกกระชับ ข้อดีของการทำ คือ ไม่มีแผลเป็นให้เห็น สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ การฟื้นตัวเร็ว ใช้เวลาทำไม่นาน และผลลัพธ์ที่ได้ตรงจุด และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

หากใครกำลังหาข้อมูล เกี่ยวกับการทำ “ศัลยกรรม” ซีนแนะนำให้ทุกคน ดูคลิป VDO นี้ก่อนนะค่ะ การทำ “ศัลยกรรม” ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการทำแค่เล็กน้อย หรือมาก ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน

การเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเราเปลี่ยนแปลงแล้วมันไม่ดีขึ้น ส่งผลเสียต่อรู้หน้า ผิดรูป มันก็ส่งผลเสียมาอีกมากมาย คิดดีๆ ก่อนทำ หาข้อมูลให้เยอะๆก่อนทำนะค่ะ

มาเปลี่ยนแปลงตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ไปด้วยกัน หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในแบบที่ดีที่สุด

สวยที่สวย ในแบบที่ตัวเองต้องการ

ข้อมูลดีๆ จาก “โรงพยาบาลบาโนบากิ”

☎️ 080-8588801

Comments


bottom of page