top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เสริมหน้าอกให้ดูธรรมชาติ ต้องเลือกยังไง

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนการศัลยกรรมเสริมหน้าอกก็ยังเป็นที่นยมอันดับต้น ๆ เสมอเพราะการศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นช่วยเสริมความมั่นใจให้กับสาว ๆ ให้มีความมั่นใจ ใส่ชุดไหนก็สวยนั่นเอง ใครกำลังที่จะตัดสินใจเสริมหน้าอกอยากจะหาข้อมูลเพิ่มเติม จะเลือกโรงพยาบาลไหนดี ข้อดีข้อเสียมีอะไรบ้างจะบอกว่ามาถูกที่แล้วค่ะ เพราะวันนี้ Ministry of Beauty ได้รวบรวมข้อมูลมาไว้ในบทความนี้แล้วนั่นเองง

การเลือกขนาด และ ซิลิโคน

ในการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นแน่นอนว่าการเลือกซิลิโคนนั้นสำคัญเพราะสภาพร่างกาย รูปร่างของแต่ละคนนั้นต่างกันจุงจำเป็นต้องเลือกซิลิโคนที่มีความเหมาะสมกับตัวเองมากกว่าการเลือกซิลิโคนที่ดีที่สุด ในส่วนของขนาดก็ต้องคำนึงถึงรูปร่างและความเหมาะสม เนื้อเนินเดิมที่มีเพื่อที่จะได้หน้าอกที่สวย สมบูรณ์แบบและดูธรรมชาติที่สุด

ประเภทของซิลิโคน


แบ่งตามสิ่งที่บรรจุภายในซิลิโคน

  1. ซิลิโคนแบบเจล ซิลิโคนแบบเจลนั้นเป็นที่นิยม และ ใช้กันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะที่เกาหลีเอง เพราะว่าถึงแม้ซิลิโคนจะได้รับความเสียหายหลังการผ่าตัดสิ่งที่อยู่ด้านในก็ไม่รั่วไหลออกมาเนื่องจากซิลิโคนเจลมีความหนาแน่นสูง และได้รับการรับรองจาก FDA และ KFDA รวมทั้งให้ผิวสัมผัสและรูปร่างที่เป็นธรรมชาติ

  2. ซิลิโคนน้ำเกลือ เป็นซิลิโคนที่ภายในบรรจุน้ำเกลือ และ นิยมมากในเมื่อก่อน เพราะว่าเป็นซิลิโคนที่มีข้อดีในการสามารถกำหนดปริมาณน้ำเกลือได้ตามความต้องการ เพียงแต่ว่าให้ผิวสัมผัสที่ไม่นิ่มมากนักเมื่อเทียบกับซิลิโคนแบบเจล


แบ่งตามผิวสัมผัสของซิลิโคน

  1. Smooth Type เป็นซิลิโคนที่ผิวเรียบ และนิ่ มง่ายต่อการเสริม เวลาผ่าตัดจะมีแผลเป็นขนาดเล็ก แต่มีความเป็นได้สูงที่จะเกิดพังผืดจึงต้องมีการดูแลหลังการผ่าตัดอย่างถูกวิธี

  2. Microtexture Type เป็นซิลิโคนที่มีผิวขรุขระ ไม่เรียบ หรือ ที่เรียกกันว่าผิวทราย มีข้อดีคือเมื่อเสริมเข้าไปแล้วจะป้องกันไม่ให้เกิดพังผืดได้ง่ายเนื่องจากผิวสัมผัสที่ไม่เรียบแถมยังให้ความรู้สึกสัมผัสที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย

  3. Microthane Texture เป็นซิลิโคนที่พัฒนาจากซิลิโคนผิวทรายให้มีสัมผัสที่เรียบเนียนขึ้น คือจะมีวัสดุ Polyurethane ที่มีรูเล็กๆด้านนอก ให้ผิวสัมผัสละเอียดปนขรุขระ ทำให้เกาะตัวกับหน้าอกได้ดี และไม่เป็นอันตรายเมื่อเสริมเข้าไป เนื่องจากจะไม่เกิดพังผืดหรือผลข้างเคียงอื่น

  4. Silk Texture เป็นซิลิโคนที่นำข้อดีของซิลิโคนผิวเรียบและผิวทรายมารวมกัน เมื่อเสริมซิลิโคนเข้าไปเนื้อผิวที่หยาบของซิลิโคนจะผสานตัวกับเนื้อหน้าอกจริง ทำให้ไม่เกิดเป็นพังผืดหรือเกิดผลข้างเคียงอื่นๆ แต่จะได้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มเหมือนหน้าอกจริงมากขึ้น


แบ่งตามรูปทรงซิลิโคน

  1. ซิลิโคนทรงกลม เป็นซิลิโคนที่นิยมใช้ศัลยกรรมหน้าอกมากที่สุด โดยตรงกลางจะมีลักษณะนูนสูง เมื่อเสริมเข้าไปจะทำให้หน้าอกนูนและดูมีมิติมากขึ้น อีกทั้งส่วนเว้าโค้งยังดูเปลี่ยนแปลงไปแบบเป็นธรรมชาติอีกด้วย

  2. ซิลิโคนทรงหยดน้ำ เป็นซิลิโคนที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนหน้าอกจริง แต่จะมีข้อเสียคือเวลานอนหน้าอกจะดูไม่เป็นธรรมชาติเล็กน้อยและหลังจากผ่าตัดหากซิลิโคนอยู่ไม่ตรงตำแหน่งอาจจะมีการเคลื่อนตัวและต้องผ่าตัดแก้ไขได้

สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่องการเลือกซิลิโคนก็คือตำแหน่งนั่นเอง การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้น จะมีวิธีการผ่าตัดที่แตกต่างกันไปตามความต้องการและสภาพร่างกายของคนไข้ แน่นอนว่าวิธีการผ่าตัดที่แตกต่างกันย่อมทำให้ตำแหน่งการใส่ซิลิโคน หรือรอยแผลเป็นแตกต่างกันออกไปด้วย

  1. ตำแหน่งใต้กล้ามเนื้อ

  2. ตำแหน่งเหนือกล้ามเนื้อ


นอกจากนั้นเรื่องตำแหน่งการกรีดก็สำคัญโดยหลักๆ จะมี 3 จุดที่นิยม

  1. กรีดใต้รักแร้ เกิดความเสียหายต่อเส้นประสาทน้อย แทบไม่เกิดการติดเชื้อ แผลหายไว ใช้เวลาผ่าตัดไม่นาน

  2. กรีดใต้ราวนม มีข้อดีคือเจ็บปวดน้อย แผลหายไว ฟื้นตัวเร็วแต่ข้อเสียคทอจะเห็นรอยแผลเป็นชัด แต่หน้าอกจะสวยงามเป็นธรรมชาติมากๆ

  3. กรีดรอบปานนม เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ไม่ส่งผลต่อการให้นมบุตรในอนาคต แก้ปัญหาเรื่องหน้าอกหย่อนคล้อยได้ดี

แน่นอนว่าโรงพยาบาลที่ Ministry  of beauty อยากแนะนำเลยก็คือโรงพยาบาลบาโนบากิค่ะ เพราะที่นี่แพทย์มีความเชี่ยวชาญมากๆ แพทย์จะคำนึงถึงสุขภาพของคนไข้ อธิบายความแตกต่างของซิลิโคนแต่ละแบบ แนะนำการเสริมหน้าอกให้เหมาะกับรูปร่างคนไข้ที่สุด รวมทั้งบอกข้อดี-ข้อเสียของการผ่าตัดในแต่ละวิธีเพื่อช่วยให้คนไข้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ทางบาโนบากิจะมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด อีกทั้งยังต้องทราบขนาดหน้าอก, รูปทรงซิลิโคน รวมไปถึงเหตุผลที่ต้องการเข้ารับการศัลยกรรมให้แน่ชัด เพื่อนำมาใช้ในการวินิจฉัยการผ่าตัดให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติ และได้รับความพึงพอใจสูงสุดนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อการศัลยกรรมหน้าอกได้ไม่มากก็น้อย หากใครที่ต้องการคำปรึกษาเบื้องต้นก็สามารถทักเข้ามาปรึกษา Ministry of beauty ได้เลยค่ะแน่นอนว่าขั้นตอนนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายน้า

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ministry-of-beauty/consultant/ministry-of-beauty/

Comments


bottom of page