top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เสริมหน้าผากปัง! แบบดาราเกาหลี @Banobagi

เสริมสร้างสไตล์ที่มั่นใจ ด้วยหน้าผากสวยแบบดาราเกาหลี

เชื่อไหมว่า?..การมีใบหน้าที่สวยครบเครื่องนั้น จะช่วยเสริมความมั่นใจให้เราได้แบบ 3000% และเรื่องนี้ไม่เกินจริงแน่นอน! เพราะปฎิเสธไม่ได้เลยว่า การมีรูปลักษณ์ที่ดีนั้น หลายครั้งก็จะช่วยนำพาโอกาสที่ดีเข้ามาด้วย

วันนี้ Anda Korea Beauty Surgery ผู้ให้บริการปรึกษาทางด้านศัลยกรรมเกาหลี จึงอยากมาพูดถึงอีกหนึ่งส่วนศัลยกรรมสำคัญบนใบหน้าอย่างการ #ศัลยกรรมหน้าผาก ของโรงพยาบาลบาโนบากิ (Banobagi) เพื่อสำหรับใครที่กำลังมีแพลนที่จะทำศัลยกรรมหน้าผากจะได้มีข้อมูลไว้ศึกษาเพิ่มเติม!


การศัลยกรรมหน้าผาก ถือเป็นส่วนการศัลยกรรมบนใบหน้าที่มีความสำคัญมากไม่แพ้ส่วนอื่น เพราะหน้าผากนั้นเป็นส่วนบริเวณใบหน้าที่มีพื้นที่มากถึง 1/3 เลยทีเดียว ดังนั้นลักษณะของหน้าผากจึงมีความสำคัญต่อรูปลักษณ์ใบหน้าโดยรวมของแต่ละคนเป็นอย่างมาก เพราะการเปลี่ยนแปลงของบริเวณหน้าผากเพียงเล็กน้อย ก็จะช่วยส่งผลต่อรูปลักษณ์ใบหน้าได้อย่างชัดเจน

และที่สำคัญบริเวณหน้าผากเอง นอกจากจะเป็นจุดที่สามารถบ่งบอกได้ถึงโหงวเฮ้ง และวาสนาของเจ้าของใบหน้าตามความเชื่อนิยมของคนไทย และคนจีนแล้ว ก็ยังถือเป็นอีก 1 ใน 5 จุดสำคัญที่มีความโดดเด่นบนใบหน้า และจำเป็นจะต้องมีความสวยงามอย่างสมดุลย์ รับเข้ากันกับอีก 4 จุดสำคัญอย่างบริเวณจมูก, โหนกแก้มทั้งสองข้าง และบริเวณคางอีกด้วย จึงยิ่งทำให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่มีปัญหาเกี่ยวกับลักษณะบริเวณหน้าผาก อยากที่จะทำศัลยกรรมแก้ไข

ซึ่งการทำศัลยกรรมหน้าผากนั้น จะต้องคำนึงถึงรูปหน้าของแต่ละบุคคลเป็นหลัก โดยอาจทำได้ทั้งการศัลยกรรมเสริมหน้าผาก และการศัลยกรรมลดขนาดหน้าผาก แต่ในกระทู้นี้เราจะพูดถึงการศัลยกรรมเสริมหน้าผากกัน! เพราะการศัลยกรรมเสริมหน้าผากนั้นถือเป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมยอดฮิต ที่ผู้คนส่วนมากหากอยากจะมีใบหน้าสวยสไตล์สาวเกาหลีแล้ว ก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องนึกถึงการเสริมหน้าผากมาเป็นอำดับต้นๆ


โดยส่วนมากแล้วคนที่อยากจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าผาก มักจะมีลักษณะหน้าผากที่แบนเรียบ เมื่อเวลามองจากด้านข้างแล้วบางส่วนอาจดูยุบเข้าไป และไม่มีมิติ หรือในบางคน ก็อาจจะมีปัญหาจากส่วนของกระดูกคิ้วที่อยู่สูงเกินไปจนทำให้ใบหน้าโดยรวมมองคล้ายผู้ชาย

ซึ่งหากคุณเป็นอีกคนที่มีปัญหาลักษณะหน้าผาก เป็นดังข้างต้นนี้ #การศัลยกรรมเสริมหน้าผาก ก็ถือเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีที่สุด!

“ศัลยกรรมเสริมหน้าผาก” ทำได้อย่างไร?

ศัลยกรรมเสริมหน้าผาก เป็นเสมือนวิธีที่ช่วยเสริมให้หน้าผากดูมีวอลุ่มมากขึ้น โดยที่โรงพยาบาลบาโนบากินั้น จะมีการให้บริการศัลยกรรมเสริมหน้าผากทั้งในด้านของการทำหัตถการ และการเสริมซิลิโคนหน้าผากเข้าไป

ในส่วนของการทำหัตถการ อย่างเช่น การฉีดไขมัน หรือ การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปตรงบริเวณหน้าผากนั้น ถือเป็นวิธีที่ง่ายสะดวก รวดเร็ว และเหมาะสำหรับคนไข้ที่มีความกังวลใจในด้านการผ่าตัด

โดยการฉีดไขมันเพื่อเพิ่มวอลุ่มให้กับหน้าผากที่โรงพยาบาลบาโนบากินั้น จะเรียกว่าเป็นการฉีดสเต็มเซลล์ไขมันของตัวคนไข้ ที่ได้จากการดูดไขมันบริเวณหน้าท้อง ต้นขา หรือส่วนอื่นๆ และนำไปเข้าเครื่องสกัดเพื่อให้ได้สเต็มเซลล์ไขมันที่จะใช้สำหรับการฉีดเข้าไปยังบริเวณหน้าผาก และการฉีดฟิลเลอร์ของโรงพยาบาลบาโนบากินั้น จะเลือกใช้เป็นการฉีดฟิลเลอร์อาร์ติคอล ที่เป็นเสมือนฟิลเลอร์กึ่งถาวร ที่โรงพยาบาลบาโนบากิเองได้รับการอนุญาตให้ใช้ได้อย่างเป็นทางการ

แต่อย่างไรก็ดี แม้จะมีวิธีการเสริมวอลุ่มให้กับหน้าผากที่ง่าย และสะดวกแบบนี้ แต่ผู้คนจำนวนไม่น้อยก็ยังเลือกเสริมหน้าผากด้วยการใช้ซิลิโคน เพราะการเสริมหน้าผากด้วยการฉีดสารเหลวอย่างพวกไขมัน หรือฟิลเลอร์เพียงอย่างเดียวนั้น ผลลัพธ์ในระยะยาวอาจจะไม่ตอบโจทย์มากเท่าไหร่นัก

ซึ่งที่โรงพยาบาลบาโนบากิเอง ก็ได้มีการให้ความสนใจในรายละเอียดเฉพาะบุคคลของการทำ ซิลิโคนเสริมหน้าผากเป็นพิเศษ ซึ่งในการประดิษฐ์ซิลิโคนให้เหมาะสมสำหรับรูปหน้าเฉพาะบุคคลนั้น จะต้องทำทุกขั้นตอนโดยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่การวิเคราะห์ลักษณะหน้าผากอย่างละเอียด ตลอดจนขั้นตอนในการประดิษฐ์ซิลิโคนของแต่ละคนให้ออกมาได้อย่างดีและเป็นธรรมชาติมากที่สุด


ขั้นตอนการใส่ซิลิโคนหน้าผาก

  1. ก่อนทำการศัลยกรรมเสริมหน้าผาก ทีมศัลยแพทย์จะต้องทำการเช็คลักษณะหน้าผากของแต่ละบุคคลก่อน เพื่อเป็นส่วนช่วยในการประดิษฐ์ซิลิโคนให้เหมาะสม

  2. หลังจากทำการวิเคราะห์ลักษณะหน้าผากแล้ว ทีมศัลยแพทย์จะตัดสินใจเลือกใช้ประเภทซิลิโคน และ เริ่มประดิษฐ์ซิลิโคนให้เหมาะสมตามลักษณะรูปร่างดังกล่าว

  3. ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการทำศัลยกรรมใส่ซิลิโคนเข้าไปที่บริเวณใต้เนื้อเยื่อ โดยศัลยแพทย์จะทำการกรีดบริเวณด้านหลังตั้งแต่ช่วงไรผมประมาณ 4-5 ซม.

  4. หลังจากใส่ซิลิโคนเข้าไป ศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ จะจัดรูปทรงซิลิโคนให้ติดแน่น และดูมีวอลุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ

เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนการผ่าตัดที่ไม่ซับซ้อน แต่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจให้กับคนไข้ได้เป็นอย่างมาก และที่สำคัญคือ โรงพยาบาลบาโนบากิ ถือเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่มีประสบการณ์ และชื่อเสียงทางด้านการศัลยกรรมเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนประดิษฐ์มาอย่างยาวนาน เพราะด้วยความเชี่ยวชาญของแพทย์ และการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ มีความยืดหยุ่นสูง และยึดเกาะดี จึงยิ่งทำให้ผลลัพธ์หลังการทำศัลยกรรมเสริมหน้าผากนั้นดูเป็นธรรมชาติและไม่เกิดผลข้างเคียงที่กวนใจอย่างเช่น รอยแผลเป็น หรือซิลิโคนชำรุดเสียหายอีกด้วย

หากท่านใดมีความสนใจอยากทำศัลยกรรมเสริมหน้าผากสามารถเลือกปรึกษากับเราได้ที่พิกัดช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ #อยากมีหน้าผากสวยแบบสาวเกาหลี ก็บินไปทำที่เกาหลีเลย!

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://www.facebook.com/AndaKorea

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/anda-korea-beauty-surgery-by-oppa-me/

Commentaires


bottom of page