top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เสริมสร้างความมั่นใจด้วยศัลยกรรมหน้าผาก

ศัลยกรรมหน้าผาก 

การผสมผสานกันของเส้นโค้งที่ได้สัดส่วน เสริมสร้างความมั่นใจด้วยสไตล์ที่แตกต่าง 


หน้าผากที่ราบและยุบลงไป แก้ไขด้วยการเพิ่มวอลลุ่มให้หน้าผาก

          เมื่อมองหน้าตรง หน้าผากที่สวยคือ หน้าที่มีวอลลุ่ม นูนสวยรับกับตา ปาก และปลายคาง หน้าผากถือเป็นส่วนหนึ่งที่ครองพื้นที่ถึง 1/3 ของใบหน้า ถือเป็นบริเวณสำคัญที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของแต่ละคนได้ ถ้าหน้าผากราบเรียบ ไม่มีส่วนโค้งเว้า ยุบตัวลงไป หรือกระดูกบริเวณคิ้วสูงมากเกินไป จะทำให้รูปหน้าคล้ายผู้ชาย และภาพลักษณ์แข็งทื่อดูไม่ค่อยมีความสวยงามอย่างผู้หญิง ซึ่งปัญหานี้อาจทำให้การแต่งหน้าหรือการทำผมให้เข้ากับใบหน้าเป็นได้ยากกว่าปกติ ดังนั้นการเพิ่มวอลลุ่มหน้าผากจึงต้อง คำนึงถึงรูปหน้าของแต่ละคนเป็นหลัก


การศัลยกรรมนอกเหนือการใส่ซิลิโคน สามารถทำให้หน้าผากมีวอลลุ่มสวย ประกอบด้วย

          กรณีที่หน้าผากไม่จำเป็นที่จะต้องเสริมซิลิโคน หรือเสริมไปแล้วแต่ยังต้องการให้มีวอลลุ่มมากกว่าเดิม สามารถแก้ไขได้ด้วย เช่น การฉีดไขมัน หรือฟิลเลอร์เข้าไป ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถเพิ่มวอลลุ่มให้หน้าผากได้อย่างสวยงาม รวมทั้งลดความกังวลใจที่อาจเกิดขึ้นต่างๆได้อีกด้วย


การฉีดสเต็มเซลล์ไขมันของตัวเอง

ดูดไขมันบริเวณต้นขา หน้าท้อง ฯลฯ แล้วนำไปเข้าเครื่องสกัด เพื่อให้ได้สเต็มเซลล์ไขมันออกมา หลังจากนั้นฉีดเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่ม


อาร์ติคอล / ฟิลเลอร์ทั่วไป

ทาครีมยาชา เพื่อลดอาการปวด แล้วใช้เข็มขนาดเล็ก ฉีดไปยังบริเวณที่ต้องการ ยกตัวอย่างเช่น การฉีดอาร์ติคอล ฟิลเลอร์กึ่งถาวร เป็นต้น


การเลือกใช้ซิลิโคนให้เหมาะสมกับแต่ละคน

          การศัลยกรรมหน้าผาด ด้วยการฉีดสารเหลวเพียงอย่างเดียว ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ได้ตรงจุดหรือเห็นผลน้อยกว่าปกติ จึงเกิดการทำซิลิโคนหน้าผากขึ้น ในตอนนี้หลังจากวิเคราะห์ลักษณะหน้าผากอย่างละเอียด และการทำซิลิโคนของแต่ละคนแล้ว จึงทำให้การใส่ซิลิโคนเข้าไปใต้เนื้อเยื่อหน้าผาก เป็นหนึ่งในวิธีที่ดี ซึ่งข้อดีของการใส่ซิลิโคนคือ มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด และได้รับความพึงพอใจพอใจสูงรวมทั้งยังเป็นการศัลยกรรมที่ไม่ซับซ้อน และสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้ ในภายหลังจากการศัลยกรรม เช่น ฉีดไขมันหรือฟิลเลอร์ส่วนบริเวณที่ดูยุบลงไป ก็จะยิ่งทำให้เห็นถึงผลลัพธ์ช่วงไลน์ของหน้าผากที่ดีมากขึ้น


          ข้อดีของตัวซิลิโคนดูเป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัย เนื่องจากหน้าผากคนเรานั้นมีความแข็ง จึงไม่ใช้กระดูกเทียมในการเสริม ในทางกลับกันหากเลือกใช้กระดูกเทียมที่แข็ง มีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะได้รับการกระทบกระเทือน ความเสียหาย หรือเป็นรอยแตกร้าวได้ ซึ่งรูปร่างที่เสียหายนั้น จะทำให้ผลลัพธ์ดูไม่เป็นธรรมชาติ จึงถือเป็นข้อเสียของการใช้กระดูกเทียม

          บาโนบากิทำการวิจัยอย่างละเอียด ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในการศัลยกรรมเสริมซิลิโคนหน้าผา เราทำการเสริมซิลิโคน โดยคำนึงถึงลักษณะหน้าผากของแต่ละคน ด้วยวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะดีจึงทำให้เมื่อเสริมเข้าไปแล้วจะดูเป็นธรรมชาติรวมทั้งไม่เกิดการชำรุดเสียหายอีกด้วย อีกทั้งมีข้อดีที่ช่วยลดรอยแผลเป็นหลังการศัลยกรรม


การลดขนาดหน้าผากกว่าครึ่งของใบหน้า

          ความกว้างของหน้าผาก โดยปกติแล้ว สัดส่วนใบหน้าของคนเรา หว่างคิ้ว จมูก คาง จะแบ่งเป็นร้อยละ 1:1:0.8-0.9 ถ้าหน้าผากเรากว้าง ส่วนต่างๆของหน้าผากก็จะลดลง หูตาปากจมูกก็จะดูไม่สมดุลกัน อาจทำให้หน้าดูยาว ศีรษะดูใหญ่ หรือดูเป็นคนผมบาง เป็นต้น

          กรณีที่หน้าผากแคบ สามารถแก้ไขด้วยวิธีง่ายๆ และค่าใช้จ่ายไม่สูง กรณีที่หน้าผากกว้างการผ่าตัดลดขนาดหน้าผากถือได้ว่ามีประสิทธิภาพและเหมาะสมที่สุด



          การลดขนาดหน้าผากถือเป็นวิธีที่แก้ไขที่ถูกจุด สามารถช่วยปรับช่วงขนาด เส้นไลน์หน้าผากได้ เปรียบเทียบหลักการง่ายๆ ของการลดขนาดหน้าผาก โดยปกติแล้วจะกรีดที่ไรผมลึกลงไปถึงใต้หนังศีรษะและทำการเย็บปิดแผลให้ติดกัน วิธีนี้ถือว่ามีข้อดีที่เห็นชัดเจนสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้าง และเป็นวิธีการผ่าตัดที่ดีที่สุด ถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและได้ผลลัพธ์ที่เด่นชัดสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้าง


ขั้นตอนการผ่าตัด

STEP 1 : กรีดแบบฟันปลาตามแนวแฮร์ไลน์

STEP 2 : ยึดติดตัวเอนโดไทน์ไล่ลงไปข้างใต้ตามแนวหนังศีรษะ

STEP 3 : จัดการเย็บปิดแผลบริเวณผิวให้เรียบร้อย

          ผลลัพธ์ที่ออกมาขึ้นอยู่กับรายละเอียดของการผ่าตัด ถึงจะเป็นการศัลยกรรมที่ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ความแตกต่างของผลลัพธ์นั้นก็ต้องอาศัยความชำนาญของผู้เชี่ยวชาญด้วย ซึ่งการศัลยกรรมลดขนาดหน้าผากผลลัพธ์จะออกมาเป็นธรรมชาติกว่า และการศัลยกรรมการลดขนาดหน้าผากของบาโนบากิถูกเติมเต็มด้วยเทคนิคความรู้ ความสามารถพิเศษที่ให้ผลลัพธ์จากการคำนึงถึงความเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยอันดับแรกจะกรีดเป็นเส้นทแยง 45 องศาบริเวณไรผม ต่อจากนั้นก็จะกรีดเป็นแนวฟันปลา ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยไม่ให้เห็นรอยแผลแล้วก็ยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย แล้วทำการยึดติดด้วยการใช้วัสดุเอนโดไทน์ในการยึด หนังศีรษะเพื่อป้องกันการหย่อนคล้อย และขั้นตอนสุดท้าย บริเวณที่ถูกกรีดจะทำการเย็บปิดแผลทีละชั้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการเกิดรอยแผลเป็น

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comentários


bottom of page