top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เสริมจมูกให้สวยขึ้นด้วยการทำปลายจมูกกับดีเซ่

การเสริมจมูกสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องรูปร่างของจมูกคงมีความสำคัญกับพวกเขาไม่น้อย เพราะจมูกก็เป็นส่วนที่มีผลต่อเรื่องหน้าตาได้เช่นกัน อย่างคนที่มีปลายจมูกทื่อ ไม่แหลม รูจมูกกว้าง หรือสันจมูกแบน 

แต่อย่างไรก็ตาม การเสริมจมูกก็จะมีการแบ่งไปตามสัดส่วนเช่นกัน เช่น การผ่าตัดลดรูจมูก การเสริมสันจมูก การผ่าตัดลดปีกจมูก ซึ่งเป็นการผ่าตัดจมูกเพียงบางส่วนเท่านั้น วันนี้ เราจึงนำเกร็ดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการเสริมจมูกมาฝากกันค่ะ จะเป็นยังไง ไปดูกัน

  1. ทำไมต้องเสริมจมูกกับดีเซ่ (Deesse Plastic surgery)?

แน่นอนว่าแต่ละโรงพยาบาลย่อมมีจุดเด่นที่แตกต่างกันอยู่แล้ว แต่จุดเด่นของโรงพยาบาลดีเซ่คือ เราให้ความสำคัญกับคนไขเป็นอันดับแรก ซึ่งเราจะมีการดูแลคนไข้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ให้คำปรึกษาก่อนการผ่าตัดจนถึงดูแลหลังผ่าตัด เช่น การติดตามผลและตรวจสอบความคืบหน้าหลังผ่าตัด เพื่อการดูแลเป็นไปได้อย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ 

โดยทางโรงพยาบาลดีเซ่ (Deesse Plastic surgery) จะผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มนการผ่าตัดเสริมจมูกรวมทั้งให้คำปรึกษาตลอดการรักษาอีกด้วย เพื่อคนไข้จะได้รับผลลัพธ์ที่น่าพอใจและรูปลักษณ์ในอุดมคตินั่นเอง


  1. การเสริมปลายจมูกคืออะไร?

การเสริมปลายจมูก คือ การการผ่าตัดเพื่อทรงปลายจมูกขึ้น เพื่อให้จมูกเป็นทรงปลายยกขึ้นและทำให้รูปหน้าดูดีขึ้น ทว่า เนื่องจากปลายจมูกนั้น เป็นส่วนที่ละเอียดอ่อน จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะต้องดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ 

ซึ่งการผ่าตัดปลายจมูกจะใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมง และคนไข้สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านในวันเดียวกันและสามารถทำกิจกรรมประจำวันได้อย่างปกติได้เลย แต่อาการหลังผ่าตัดของแต่ละคนก็แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายในขณะนั้น เช่น การอักเสบหรือมีเลือดออก เป็นต้น

โดยผู้ที่เหมาะสมต่อการศัลยกรรมประเภทนี้คือ คนที่มีปลายจมูกไม่สวย ปลายจมูกหย่อนลงหลังการเสริมจมูก ปลายจมูกยาว ปลายจมูกสั้น หรือกระดูกอ่อนที่ปลายจมูกเบี้ยว เป็นต้น

  1. จุดเด่นของการศัลยกรรมปลายจมูก

การศัลยกรรมปลายจมูกนั้นจะมีข้อดีอยู่ตรงที่สามารถทำให้เส้นริมฝีปากดูสวยงามไปด้วย และการผ่าตัดรูปแบบนี้จะสามารถลดความเสียหายของเนื้อเยื่อได้มากที่สุดเพราะเป็นการผ่าตัดผ่านแผลขนาดเล็ก ทำให้มีแผลเป็นน้อยที่สุด อีกทั้งยังใช้กระดูกอ่อนตัวเองในการเสริมเพื่อลดผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นนั่นเอง

ซึ่งการออกแบบปลายจมูกนั้น จะเน้นในเรื่องที่เป็นธรรมชาติที่สุด โดยคำนึงความกลมกลืนและสัดส่วนของใบหน้าเป็นหลัก ซึ่งจมูกจะถูกออกแบบให้ปลายจมูกมีมุม 24 องศา และสามารถทางจมูกได้ตามต้องการ เช่น ทรงเหยี่ยว จมูกโด่ง จมูกศร เป็นต้น

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@ymsurgery.yumi?from=page

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ym-surgery-agency/

Commentaires


bottom of page