top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เสน่ห์ปลายจวัค หรือจะสู้”เสน่ห์ปลายจมูก”

“เสน่ห์ปลายจวัค หรือจะสู้เสน่ห์ปลายจมูก”

ใครๆก็มักจะพูดว่า.. คิ้วคือมงกุฏของใบหน้า ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว จมูกก็คงจะเป็นศูนย์รวมความงามกลางใบหน้าเลยก็ว่าได้ สังเกตุได้จากความนิยมของการเลือกทำศัลยกรรมจมูกที่ไม่เคยลดน้อยลง และแถมจะมีแต่เพิ่มขึ้นทุกวัน

และเรายังสามารถเห็นได้ชัดเลยว่าการศัลยกรรมจมูกมีความสำคัญแค่ไหน จากที่ผู้คนส่วนมากที่คิดจะก้าวขาเข้าสู่วงการศัลยกรรม มักจะเริ่มก้าวแรกด้วยการทำศัลยกรรมจมูกก่อน แม้ว่าจะมีหลายส่วนบนใบหน้าที่ไม่ค่อยพอใจนัก แต่พวกเขาก็เลือกที่จะทิ้งการศัลยกรรมส่วนอื่นไว้ทีหลัง แล้วเริ่มจากการทำจมูกเป็นสิ่งแรก

รู้หรือไม่? ว่าส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญที่สุดไม่แพ้กับส่วนอื่นของการทำศัลยกรรมจมูก ก็คือการศัลยกรรมปลายจมูก เพราะถึงแม่จะเป็นเพียงจุดเล็กน้อย แต่การปรับแต่งเสริมในจุดเล็กๆน้อยๆนี้ ก็สามารถทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูเปลี่ยนไปได้ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงของรูปทรงปลายจมูกเพียงเล็กน้อย ก็อาจจะเป็นตัวสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นเสน่ห์เฉพาะบุคคลได้


ปัญหาปลายจมูกของชาวเอเชีย?

โดยส่วนใหญ่แล้วผิวปลายจมูกของคนเอเชียมักจะหนา และมีกระดูกอ่อนค่อนข้างเล็ก จึงส่งผลให้ปลายจมูกคนเอเชียมักจะดูกลม ปลายดูตก และไม่โด่ง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับแต่งรูปทรงปลายจมูก เพื่อให้ดูมีมิติ และดูโด่งเรียวสวยมากขึ้น

เลือกศัลยกรรมปลายจมูกให้เหมาะสมกับตนเอง?

จมูกของแต่ละคนมีลักษณะ และโครงสร้างที่แตกต่างกัน สิ่งแรกที่ควรทำหากตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมปลายจมูก จึงควรเป็นการเข้าไปปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถึงเทคนิคและวิธีการศัลยกรรมปลายจมูกที่จะเหมาะสมกับการแก้ไขปัญหาของตนเอง


ยกตัวอย่างที่ #โรงพยาบาลบาโนบากิ จะแบ่งลักษณะของการศัลยกรรมปลายจมูกออกเป็น

  1. การปรับแต่งปลายจมูก

  2. แก้ไขปัญหาปลายจมูกกว้าง

โดยการ #ปรับแต่งปลายจมูก นั้นจะมีการเลือกใช้กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูก หรือ กระดูกอ่อนหลังหูของตัวคนไข้เอง มาเสริมและยึดเอาไว้ที่ปลายจมูก โดยชิ้นกระดูกอ่อนจะนำออกมาเป็นรูปแบบรูปโล่ หรือรูปเพชร เพื่อให้เวลาเสริมที่ปลายจมูกแล้วได้รูปทรงที่สวยและดูเป็นธรรมชาติ แต่ในบางกรณีการศัลยกรรมปลายจมูกมักจะทำควบคู่ไปกับการศัลยกรรมเสริมจมูก เพราะถ้าหากปลายดูโด่งมากจนเกินไป อาจจะทำให้บริเวณสันจมูกดูแปลกได้ หลายครั้งจึงมักนิยมทำคู่กัน

สำหรับการแก้ปัญหา #ปลายจมูกกว้าง หรือปลายจมูกดูบาน เพราะมีสันกลางจมูกที่เตี้ยและทำให้ปลายจมูกดูตก กรณีนี้การปรับแต่งปลายจมูกด้วยการเสริมกระดูกอ่อนเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากนัก จึงมักจะต้องรวบรวมกระดูกอ่อนปลายจมูกของคนไข้มาใช้ในการดามเสากั้นกลางจมูก ให้อยู่กึ่งกลางและได้รูปทรงที่สวยคงรูปไว้ และต้องควบคู่ไปกับการลดความใหญ่ของปีกจมูกด้วย

ข้อดีของการศัลยกรรมปลายจมูกด้วยวิธีนี้ คือความเป็นธรรมชาติ และปลอดภัย เพราะวัสดุที่ใช้ในการทำศัลยกรรมปลายจมูก ก็คือวัสดุธรรมชาติที่ได้จากตัวคนไข้เองจึงทำให้มีความปลอดภัยสูง และแทบจะไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลย

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..

เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/ เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช) หรือแอดไลน์ : pizzapeez2

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://www.thailandbanobagi.com/nose/noseApexNasi.php

#ศัลยกรรมจมูก #Banobagi #ศัลยกรรม #ศัลยกรรมปลายจมูก #ศัลยกรรมเกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page