top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เปลี่ยนหญิงเป็นชาย “ศัลยกรรมตัดหน้าอก MASTECTOMY”

เปลี่ยนหญิงเป็นชาย “ศัลยกรรมตัดหน้าอก MASTECTOMY” การเปลี่ยนจากชายเป็นหญิง หรือหญิงเป็นชายในสมัยก่อนจะเห็นกันว่า มักเลือกการแปลงเพศเพื่อให้เปลี่ยนเป็นอีกเพศตรงข้ามที่เราต้องการอยากจะเป็น แต่การแปลงเพศมีขั้นตอนที่ซับซ้อนหลายอย่าง ปัจจุบันจึงไม่นิยมการแปลงเพศ แต่เน้นเป็นการเปลี่ยนรูปร่างสรีระภายนอก มากกว่า

วันนี้ซีนเอาข้อมูล สำหรับผู้ต้องการ “เปลี่ยนหญิงเป็นชาย” มาฝากทุกคน คือ “ศัลยกรรมตัดหน้าอก Mastectomy” การผ่าตัดเต้านมในผู้หญิงมักจะเป็นกาตัดเนื้อเต้านมออก โดยเน้นให้มีหัวนมและฐานนมอยู่บนหน้าอกที่แบบราบ ศัลยกรรมตัดหน้าอก เป็นการผ่าตัดที่สำคัญสำหรับผุ้หญิงที่ตเองการเปลี่ยนแปลงเป็นผู้ชาย เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปร่างภายนอกที่สำคัญ

การผ่าตัดเต้านม จะประกอบไปด้วย การตัดส่วนเนื้อเต้านมร่วมกับการจัดตำแหน่งหัวนมใหม่ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สำหรับบางคนที่สวมผ้ารัดหน้าอกมาเป็นเวลานาน มีข้อดีคือ จะทำให้ผิวบริเวณหน้าอกไม่หย่อนคล้อย การผ่าตัดก็จะทำได้ง่ายขึ้น 

ผลข้างเคียงขอการ ผ่าตัดเต้านม คือ เส้นประสาทได้รับความเสียหาย เมื่อทำการตัดเต้านมออกไป เส้นประสารก็ถูกตัดออกไปด้วย  ดังนั้นบริเวณหัวนมจะรับความรู้สึกได้น้อยลง

การศัลยกรรมตัดหน้าอก จะประกอบไปด้วย

  1. ตัดเต้านมออกให้ดูเหมาะสมกับแต่ละบุลคลมากที่สุด

  2. ตัดแต่งผิวหนังส่วนเกิน

  3. แต่งหัวนมและปานนมให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

เทคนิคต่างๆในการ “ศัลยกรรมตัดหน้าอก Mastectomy” 

  1. การกรีดแผลใต้ปานนม (Semi Circular) รอยแผลจะมีลักษณะครึ่งวงกลมที่ขอบล่างของปานนม เป็นวิธีที่ใช้กันแพร่หลาย แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีหน้าอกขนาดใหญ่และมีผิวหนังส่วนเกินที่มาก เพราะผิวหนังส่วนเกินจะหย่อนคล้อยหลังผ่าตัดได้ ทำให้ได้รูปทรงไม่สวย แต่ในกรณีที่ผิวหย่อนคล้อยไม่มาก จะมีการตัดหนังเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวใต้ปานนม เพื่อเป็นการยกกระชับ

  1. การกรีดเปิดแผลที่ปานนมและเก็บผิวหนังด้านข้างเพิ่ม (Extended Circular) จะเหมาะกับคนที่มีลักษณะเต้านมปลานกลาง มีปานนมและหัวนมขนาเล็ก แต่มีส่วนเกิด สามารถตัดหนังส่วนเกิดออกทางด้านข้าปานนมได้เล็กน้อย

  1. การกรีดแผลรอบปานนม (Circular with Pursesting) วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีขนาดของหน้าอกปลานกลางและจำเป็นต้องลดขนาดของปานนมด้วย สำหรับคนที่มีผิวหนังที่หย่อนคล้อย ต้องทำการกรีดด้านข้างของปานนมออกมา เพื่อทำการตัดแต่งผิวหนังส่วนเกิดบริเวณของปานนม และยังเป็นการลดขนาดของปานนมให้เล็กลงได้

  1. การกรีดแผลบริเวณใต้ฐานนม (Inframamary) วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกใหญ่และมีผิวหย่อนคล้อยมากๆ ทำการตัดแต่งผิวหนังเฉพาะส่วนที่อยู่ระหว่างปานนมและขอบด้านล่างของเต้านม โดยไม่จำเป็นต้องย้ายปานนมและหัวนม ข้อดี ของวิธีนี้คือ ไม่มีแผลเป็นที่รอบปานนมแต่จะมีแผลยาวบริเวณด้านข้างของนมแทน ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนขอบกล้ามเนื้อ เหมือนผู้ชาย

     5. การตัดเต้านมออก (Nipple Graft) เป็นการตัดเต้านมออกและทำการย้ายตำแหน่งหัวนมและปานนมใหม่ เหมาะกับคนที่มีเต้านมใหญ่และผิวหนังหย่อนคล้อย เป็นวิธีที่สามารถตัดเต้านมและผิวหนังออกได้มากที่สุด หัวนมและปานนมที่มีการย้ายตำแหน่งใหม่ เป็นการย้ายเนื้อเยื่อ ไม่มีเส้นเลือดเส้นประสารไปหล่อเลี้ยง จำเป็นต้องใช้การพักฟื้นนานไม่เคลื่อนย้ายร่างกายเป็นเวลาประมาณ  4-5 วัน เพื่อให้ผิวหนังกับปานนมติดกัน


    6. การกรีดแผลรูปตัว (T) สำหรับคนที่มีขนาดหน้าอกใหญ่ แต่ไม่อยากตัดหน้าอกออกทั้งหมด อยากเอาออกแค่บางส่วนเท่านั้น ข้อดีของวิธีนี้คือ ไม่เกิดความเสียหายของแผลบริเวณปานนมและลดการสูญเสียเนื้อหัวนมได้ดี แต่ข้อเสียคือ แผลเป็นมีขนาดค่อนข้างใหญ่

รูปรีวิว ศัลยกรรมตัดหน้าออกหญิงเป็นชาย 


แนะนำ โรงพยาบาล ศัลยกรรมตัดหน้าอก 

  1. โรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)

  2. โรงพยาบาบาโนากิ (Banobagi)

  3. โรงพยาบาลโซลมาอิน (MINE Plastic Surgery)

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนอยากเปลี่ยนแปลงสรีระ จากหญิงเป็นชาย ด้วยวิธีการตัดหน้าอก ก็ลองศึกษาจากบทความนี้กันก่อนได้เลยนะค่ะ การศัลยกรรม ชนิดนี้เป็นการศัลยกรรมที่สำคัญมากๆสำคัญคนๆหนึ่ง ควรศึกษาก่อนทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมอะไรซีนก็อยากให้ทุกคนศึกษาให้ดีก่อนทุกครั้ง สอบถามพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญได้ตามลิงค์ด้านล่าง

“หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด เร็วๆนี้นะค่ะ มเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

Facebook:

IG:

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page