top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เปลี่ยนภาพลักษณ์ของคุณได้ด้วย ‘ศัลยกรรมปาก’

หากพูดถึงศัลยกรรม คงจะเป็นที่รู้จักกันดี คือ ศัลยกรรมตา, จมูก และปรับรูปหน้า เป็นหลัก แต่สำหรับในยุคปัจจุบันนี้การทำ ศัลยกรรมปาก กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับลักษณะริมฝีปากที่ไม่สวยเหมือนในอุดมคติ จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของใบหน้าทุกส่วนเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะริมฝีปากบางหรือหนาเกินไป หรือกรณีที่ริมฝีปากบางเฉียบ ขอบปากไม่ชัดเจนจนทำให้เป็นกังวล สัดส่วนของริมฝีปากบนและล่างไม่บาลานซ์กัน จึงมักเลือกทำศัลยกรรมกันนั่นเอง

และที่กล่าวว่าริมฝีปากส่งผลต่อภาพลักษณ์บนใบหน้านั้น หมายถึง หากริมฝีปากเล็กหรือบางเกินไป จะทำให้คุณดูคล้ายคนขี้กลัว และมีภาพลักษณ์เย็นชา หากมุมปากหยักลงจะทำให้ดูเหมือนคนกำลังเศร้าได้

สำหรับขนาดตามอุดมคติ กรณีที่ ริมฝีปากบนมีขนาด 6-8 มิลลิเมตร ริมฝีปากล่างควรมีขนาดเท่ากับ 10-12 มิลลิเมตร จึงจะเหมาะสม และริมฝีปากควรมีความยาวมากกว่าความกว้างของสันจมูก แต่ต้องไม่เกิน 2 เท่าของความยาวของดวงตา


แต่การทำศัลยกรรมปากนั้นไม่ใช่แค่การสร้างแก้ไขริมฝีปากให้เท่ากับขนาดที่เหมาะสมตามอุดมคติเท่านั้น แต่จะต้องดีไซน์ออกมาให้เข้ากับลักษณะริมฝีปากของแต่ละบุคคล จำเป็นต้องประเมินปัจจัยต่างๆก่อนผ่าตัดให้ชัดเจน เช่น ความหนาและระดับความหย่อนคล้อยของริมฝีปาก, สัดส่วนของร่องเหนือริมฝีปาก เป็นต้น

ทางด้านศัลยแพทย์จาก โรงพยาบาลศัลยกรรมเอชบี (HB Plastic Surgery) ได้กล่าวว่า “สำหรับริมฝีปากที่มีขนาดเปลี่ยนไปแม้เพียง 1 มิลลิเมตร ก็สามารถทำให้เกิดความแตกต่างได้อย่างมาก แต่หากทำศัลยกรรมปากเกินความพอดี จะยิ่งทำให้สีหน้าหรือภาพลักษณ์ดูไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้เข้ารับการปรึกษากับศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เท่านั้น”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก babytimes.co.kr / HB Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


Comments


bottom of page