top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เทศกาลชูซอก (Chuseok)


เทศกาลชูซ็อก (เกาหลี :  추석 ;ฮันจา : 秋夕;[tɕʰu.sʌk̚] ) อักษร “Autumn eve” หรือที่เรียกว่าฮังกาวี (ฮันกึล : 한가위 ;[han.ɡa.ɥi] ; จากภาษาเกาหลีโบราณสำหรับ “กลางดึก (ของฤดูใบไม้ร่วง)”) เป็นเทศกาลเก็บเกี่ยวที่สำคัญและมีวันหยุดสามวันในเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ซึ่งเฉลิมฉลองในวันที่ 15 ของเดือนที่ 8 ของปฏิทินจันทรคติในวันพระจันทร์เต็มดวง [1]เช่นเดียวกับหลายเก็บเกี่ยวอื่น ๆเทศกาลทั่วโลกก็จะถูกจัดขึ้นทั่วฤดูใบไม้ร่วงฤดูใบไม้เช่นที่ปลายสุดของฤดูร้อนหรือในต้นฤดูใบไม้ร่วง เป็นวันหยุดตามประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวันหนึ่ง


             เทศกาลชูซอก (Chuseok –추석) หรืออีกชื่อหนึ่ง ฮันกาวี (Hangawi) เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญของประเทศเกาหลี คนต่างชาติจะรู้จักกันว่าเป็นวัน Thanks Giving Day ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 10 ซึ่งเป็นวันไหว้พระจันทร์ที่เมืองไทยนั่นเอง

จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับผลการเก็บเกี่ยว มีการทำพิธีไหว้พระจันทร์ และขอพรให้ได้ผลดีสำหรับปีถัดไป นอกจากนี้ยังถือเป็นวันครอบครัวมาอยู่พร้อมหน้ากัน เพื่อไหว้ขอบคุณเทพเจ้า ไหว้บรรพบุรุษ เคารพญาติผู้ใหญ่ และใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ซึ่งในช่วงเทศกาลเราจะได้เห็นคนเกาหลีสวมชุดฮันบก ในประเทศเกาหลีจะถือว่าเป็นวันหยุดราชการ 3 วัน ซึ่งในปี 2022นี้ ตรงกับวันศุกร์ 9 กันยายน ถึงวัน11 กันยายน 2022


ในช่วงเช้าของวันเทศกาลชูซอก สมาชิกในครอบครัวจะมารวมตัวกันที่บ้านของพวกเขา เพื่อเป็นเกียรติแก่บรรพบุรุษของเขา จะมีการนำข้าวที่เก็บเกี่ยวมา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเค้กข้าวเกาหลี จัดเตรียมเพื่อนำมาไหว้ขอบคุณบรรพบุรุษ หลังจากสมาชิกในครอบครัวนั่งลงกันพร้อมหน้าพร้อมตากัน และเพลิดเพลินกับการทานอาหารอร่อยๆ อีกหนึ่งประเพณีดั่งเดิมของเทศกาลชูซอก คือการเยี่ยมเยี่ยนหลุมฝั่งศพของบรรพบุรุษ ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่ยังคงดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน ในระหว่างการทำพิธี สมาชิกในครอบครัวจะช่วยกันกำจัดวัชพืชที่ปลูกไว้รอบๆ หลุมฝังศพ


อาหารประจำเทศกาลชูซอก

ชาวเกาหลีนิยมทำ ขนมซงพยอน (Songpyeon) เป็นต๊อก หรือ เค้กข้าว ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำหรับเทศกาลนี้ ทำจากแป้งข้าวเหนียวปั่นสอดไส้จำพวก ถั่วแดง, ถั่วเหลือง, เมล็ดงา และเกาลัด จากนั้นก็เอาไปนึ่ง มีการจัดอาหารที่หลากหลายชนิดเพื่อใช้เฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลชูซอก  นอกจากเจ้าเค้กข้าวเกาหลีแล้วก็ยังมี เหล้า, Jeon หรือพวกอาหารทอดต่างๆ ของเกาหลี  

ก่อนเข้าประเทศเกาหลีใต้ อย่าลืมเช็ควันหยุด และสภาพอากาศในช่วงนั้น เพื่อจะได้ไม่พลาด ในการสัมผัสบรรยากาศ  และความเป็นอยู่ของคนเกาหลีใต้ในช่วงเวลาที่คุณมาเยือนเพื่อเพิ่มอัตรสและความประทับใจ

📌ศัลยกรรมเคสแรกงานแก้ พร้อมส่งเคสประเมิน ทั้งไทยและเกาหลีจิ้มตามลิ้งค์นี้เลยคะ

👇 👇 👇 👇 👇 👇 👇

http://line.me/ti/p/~aisikan

🧚‍♀️“ เมจิก กอร์เจิส “ นึกถึงความงาม

นึกถึงเรา ความงามที่เสกได้🧚‍♀️

#MA #magicgorgeous🧚‍♀️ #MG🧚‍♀️ #เอเจนซีไทยเกาหลี #นึกถึงความงามนึกถึงเรา #ความงามที่เสกได้ #เอเจนซี่ความงาม #เอเจนซี่ศัลยกรรม

View Plastic Surgery Hospital “ปลอดภัย สวยงาม แบบธรรมชาติ ศัลยกรรมเกาหลีอันดับ1ย่านคังนัม จุดเริ่มต้นที่ปลอดภัย ”

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://line.me/ti/p/~aisikan

Comments


bottom of page