top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เทรนเสริมหน้าอก เน้นความเป็นธรรมชาติ

จากเว็บไซต์ hemophilia ของเกาหลีใต้ ได้กล่าวถึงการทำศัลยกรรมหน้าอก จะมีการผ่าตัดหลายวิธี เช่น กรีดใต้รักแร้, กรีดปานนม, กรีดใต้ราวนม เป็นต้น

ศัลยแพทย์ คังมินฮยอก โรงพยาบาลศัลยกรรมอูรี (Woori Plastic Surgery)

ในการผ่าตัดโดยใช้ วิธีกรีดใต้รักแร้ จะกรีดบริเวณริ้วรอย หรือ รอยพับ จากนั้นนำซิลิโคนใส่เข้าไปใต้กล้ามเนื้อหน้าอกซึ่งอยู่ใต้เต้านม อีกทั้งยังไม่สัมผัสกับต่อมน้ำนม สามารถซ่อนรอยแผลได้ จึงเป็นวิธีที่ถูกนำไปใช้มากที่สุด

วิธีกรีดปานนม เพื่อเสริมซิลิโคนเข้าไปนั้น จะเหมาะสำหรับผู้ที่เคยคลอดบุตร บริเวณปานนมมีสีเข้มและมีขนาดใหญ่ อีกทั้งเป็นวิธีที่ดีต่อผู้ที่ใช้แขนทำกิจกรรมบ่อยๆ หรือ นิยมสวมเสื้อแขนกุดซึ่งอาจจะเผยให้เห็นรักแร้ได้ แต่วิธีนี้สามารถส่งผลกระทบต่อต่อมน้ำนม และทำให้ประสาทรับความรู้สึกบริเวณหัวนมได้รับความเสียหายไปชั่วขณะหนึ่ง

สำหรับ วิธีกรีดใต้ราวนม จะสามารถเสริมซิลิโคนที่มีรูปทรงตามต้องการเข้าไประหว่างช่องว่างภายในได้อย่างง่าย รวดเร็วและแม่นยำ แต่หากอยู่ในท่านอนจะเห็นรอยแผลเป็นได้ง่าย

ทางด้านศัลยแพทย์ คังมินฮยอก จากโรงพยาบาลศัลยกรรมอูรี ได้กล่าวว่า “เมื่อพิจารณาจากเทรนศัลยกรรมหน้าอกในปัจจุบันนี้ จะเป็นความนิยมหน้าอกที่มีความเป็นธรรมชาติเหมือนกับทรวงอกเดิม มากกว่าการเสริมให้มีขนาดใหญ่โดยไม่คำนึงถึงสิ่งอื่น เพราะเหตุนี้จึงต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ลักษณะทรวงอก, สภาพร่างกาย เป็นต้น เพื่อที่ทำการผ่าตัดให้ออกมาเป็นธรรมชาติ แต่ในขณะเดียวกัน หลังจากผ่าตัดแล้วอาจเกิดอาการแทรกซ้อน เช่น อาการอักเสบ, การมีเลือดออด ได้ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นจะต้องระมัดระวัง”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hemophilia.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

Comments


bottom of page