top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เทคนิคเสริมจมูกโรงพยาบาล Jewelry

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนวันนี้  Seoul Nabi Surgery มีบทความเกี่ยวข้องกับการศัลยกรรมเสริมจมูกของโรงพยาบาลศัลยกรรม Jewelry มาฝากกันค่ะ การทำจมูกของที่นี่คุณหมอไม่ได้โฟกัสที่จมูกเราเพียงอย่างเดียว แต่คุณหมอต้องการให้ภาพรวมใบหน้าของเราออกมาสวยหล่อและดูดีที่สุด สูตรของการทำศัลยกรรมจมูก Jewelry = จมูกที่เป็นธรรมชาติ+หน้าด้านข้างวีไลน์+ตา จมูก และปากที่สมดุลกันทุกจุด 


เทคนิคการเสริมสันจมูก

การเสริมจมูกโด่งคือการทำสันจมูกให้โด่งขึ้น คุณหมอจะใช้เทคนิคการประเมินองศาที่เหมาะสมกับการเสริมจมูกโดยคำนวณองศาของจมูกและหน้าผากที่ 115ํ-135ํ  องศา จมูกและใต้จมูกที่ 95ํ-105ํ องศา ความสูงของจมูกจะอยู่ที่ 65% ของความยาวจมูก


ผู้ที่เหมาะกับการใช้เทคนิคนี้

  1. ผู้ที่มีจมูกแบน

  2. ผู้ที่มีปลายจมูกใหญ่

  3. ผู้ที่มีปลายจมูกแหลมแต่ปีกจมูกเตี้ย


เทคนิคการแก้จมูกฮัมพ์

จมูกฮัมพ์ ลักษณะของจมูกคือเมื่อมองมุมด้านข้างจมูกจะไม่สโลปลงแต่จะมีโหนกเล็กๆตรงสันจมูก หากคนไข้มีฮัมพ์ที่มองเห็นไม่ค่อยชัดคุณหมอจะใช้เทคนิคการเจียจมูกส่วนที่เกินตรงนี้ออก แต่หากคนไข้คนใดที่มีปัญหาฮัมพ์นูนออกมาอย่างเห็นได้ชัด คุณหมอจะผ่าตัดเอาส่วนเกินนี้ออกและจะใช้กระดูกอ่อนหลังหูของคนไข้มาช่วงพยุงจมูกส่วนที่มีโอกาสจะยุบ เพื่อป้องกันจมูกยุบลงนั่นเอง

ผู้ที่เหมาะกับการใช้เทคนิคนี้

  1. ผู้ที่มีปลายจมูกยาว

  2. ผู้ที่สันจมูกบวมหรืองุ้มลง

  3. ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับสันจมูกตั้งแต่เกิดหรือประสบอุบัติเหตุ


เทคนิคการแก้จมูกเบี้ยว

ลักษณะของสันจมูกเบี้ยวจะมี 3 ลักษณะใหญ่ๆได้แก่ 1. สันจมูกและปลายจมูกเบี้ยวไปในทิศทางเดียวกัน 2. สันจมูกและปลายจมูกเบี้ยวเป็นรูปตัว S 3. สันจมูกและปลายจมูกเบี้ยวเป็นรูปตัว C 

การแก้จมูกเบี้ยวไม่เป็นเพียงการแก้ไขทรงจมูกเท่านั้นแต่สามารถโรคทางจมูกบางอย่างได้ด้วย เช่น โรคจมูกตัน โรคจมูกอักเสบ ในกรณีที่จมูกเบี้ยวไม่มากคุณหมอ คุณหมออาจจะเสริมเนื้อซิลิโคนส่วนที่ขาดและทำให้จมูกตรง ในกรณีที่จมูกเบี้ยวมากคุณหมอจะเสริมบริเวณกลางจมูกและตัดกระดูกอ่อนส่วนเกิดที่เห็นเด่นชัดออก และจัดรูปทรงจมูก เพื่อป้องกันให้รูปจมูกไม่เบี้ยวอีกต่อไป

ผู้ที่เหมาะกับการใช้เทคนิคนี้

  1. คนที่เคยศัลยกรรมจมูกแต่ต้องการแก้ไข

  2. ผู้ป่วยที่มีโรคเกี่ยวกับทางจมูก

  3. คนที่จมูกเบี้ยว รวมถึงผู้มีรูจมูกเบี้ยว


ท้ายนี้หากเพื่อนคนใดต้องการทำศัลยกรรมจมูกกับโรงพยาบาลศัลยกรรม Jewelry ก็สามารถติดต่อ พูดคุย สอบถามกับทางเรา Seoul Nabi Surgery ได้ตามช่องทางติดต่อด้านล่างได้เลยนะคะ 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลศัลยกรรมจิวเวลรี่ (Jewelry Plastic Surgery)

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nabi/

Comments


bottom of page