top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เทคนิคเฉพาะศัลยกรรมปรับโครงหน้าผู้ชายของ Banobagi

การศัลยกรรมปรับโครงหน้าถือว่าเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายเราก็อยากให้ตัวเองดูดีขึ้นกันทั้งนั้น ซึ่งว่าด้วยเรื่องการปรับโครงหน้า ผู้ชายจะมีเทคนิคที่แตกต่างจากผู้หญิงในเรื่องลักษณะทางกายภาพภายนอก โดยปกติผู้ชายจะมีมวลของกระดูกและกล้ามเนื้อที่หนากว่าของผู้หญิง และสัดส่วนของใบหน้าที่ต่างกัน หากเป็นผู้หญิงจะต้องการรูปหน้าตัววีกรามเล็ก คางเรียวดูละมุน หากเป็นผู้ชายจะต้องการให้หน้าเล็กแต่มี jawline ที่สวยงาม


กรอบหน้าบริเวณใต้หูจนถึงปลายคาง คือสัดส่วนสำคัญในการปรับรูปหน้าผู้ชาย ทางบาโนบากิใช้ทฤษฎีนี้ร่วมกับการประยุกต์อัตราสัดส่วนทองคำของใบหน้าเพื่อให้ได้ความธรรมชาติสมบูรณ์แบบในฉบับผู้ชาย ซึ่งจะประกอบด้วย

  1. กรอบหน้าระหว่างใบหูและคางที่ทำมุมได้รูป

แก่นสำคัญของการศัลยกรรมโครงหน้าผู้ชายคือการผ่าตัดกระดูกคาง โดยยังรักษามุมของสันกรามไว้ ซึ่งแตกต่างจากผู้หญิงเพราะผู้หญิงจะเน้นความโค้งเรียวเล็กดูไม่แข็งทื่อมากกว่า

  1. ปลายคางที่กว้างพอเหมาะ

ปลายคางที่มีมิติในขนาดที่กว้างพอดี จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ของผู้ชายมากกว่าคางที่เรียวเล็ก

  1. สัดส่วนของใบหน้าที่ได้มาตรฐาน

ปรับสมดุลของกรอบหน้าโดยรวม ให้หน้าดูเล็กลงแต่เห็นกรอบหน้าชัดเจน

จุดปรับรูปหน้า

ศัลยกรรมปรับรูปหน้าอย่างมืออาชีพของบาโนบากิ
  1. จุดกราม

การทำศัลยกรรมในส่วนกราม คุณหมอจะดูในส่วนของคางควบคู่ไปด้วยและผ่าตัดศัลยกรรมจุดกรามในคราวเดียว

  1. จุดคาง

จุดนี้คุณหมอจะทำการปรับจุดความยาวให้เหมาะสมกับใบหน้า ซึ่งแตกต่างกันไปตามรูปกระดูกของคนไข้แต่ละคน

  1. จุดโหนกแก้ม

สามารถทำการผ่าตัดย้ายตำแหน่งโหนกแก้มเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  1. จุดขากรรไกร

โดยปกติการผ่าตัดขากรรไกรจำเป็นต้องใส่เหล็กดัดฟัน แต่ที่บาโนบากิมีเทคนิคพิเศษคนไข้บางรายอาจไม่จำเป็นต้องใส่เหล็กดัดฟัน เนื่องจากเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรูปหน้าและช่องปากโดยเฉพาะ




การดูแลหลังผ่าตัด

รู้ไหมว่าการศัลยกรรมปรับโครงหน้าจะทำให้เกิดหน้าหย่อนคล้อยได้หากเราไม่ดูแล เนื่องจากการผ่าตัดปรับรูปหน้าใช้วิธีการกรีดและผ่าตัดกระดูก ทำให้เกิดการบวมอย่างรุนแรง ดังนั้นเราจำเป็นต้องลดการบวมช้ำที่เกิดขึ้น ที่บาโนบากิเรามีโปรแกรม Elaston Theraphy ทำให้คนไข้มั่นใจได้ว่าใบหน้าจะไม่หย่อนคล้อยหลังจากการผ่าตัดอย่างแน่นอน โดยเครื่องมือที่ใช้ในโปรแกรมนี้เราจะเน้นในเรื่องการสร้างความเต่งตึง ยกกระชับของใบหน้าเป็นหลัก รวมถึงลดอาการบวมน้ำด้วย เครื่องมือที่ใช้ได้แก่

  1. เครื่องอัลตราซาวน์ เราจะใช้ความถี่ของเครื่องนี้สัมผัสผิวผ่านความร้อนจะช่วยให้หลอดเลือดขยาย และหมุนเวียนระบบน้ำเหลืองในร่ายกายเราได้ดี

  2. โปรแกรมบำบัดด้วยหินอ่อน คลายกล้ามเนื้อหลังผ่าตัด

  3. เครื่อง RF คลื่นวิทยุ การส่งคลื่นวิทยุความถี่สูงลงไปเพื่อเพิ่มอุณหภูมิผิวหนังจนถึงผิวหนังชั้นลึก ความร้อนจะทำการกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ ช่วยทำให้ระบบเลือดหมุนเวียนดีและทำให้ผิวกระชับเต่งตึง

ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงสามารถทำศัลยกรรมกันได้ทั้งนั้นนะคะ หากต้องการปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมโครงหน้าและการทำศัลยกรรมอื่นๆสามารถสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญจาก Ryn Plastic Surgery ได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลยนะคะ มาดูดีไปด้วยกันค่ะ

หว่าว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด เร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

ขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลบาโนบากิ (banobagi)

Facebook:

IG :

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Commenti


bottom of page