top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เทคนิคการผ่าเปิดหางตา

การผ่าตัดเปิดหางตา เหมาะสำหรับผู้ที่มีหางตาตก ตาแคบ ตาทู่ และลดหางตาชี้ เปลี่ยนดวงตาของคุณที่ดูเศร้าหมองให้สดใสกว่าเดิม เป็นการผ่าตัดเพื่อเพิ่มความยาวของตาออกไปด้านข้าง เพื่อทำให้ตาเปิดออก หลังผ่าตัดจึงต้องมีการเย็บปิดแผลและตัดไหมประมาณ 10 วัน หลังผ่าตัดให้ประคบเย็นเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง คนไข้อาจรู้สึกตึงบริเวณหางตาซึ่งจะค่อยๆ หายไปเองภายใน 1 สัปดาห์ สามารถล้างหน้าและแต่งหน้าได้ตามปกติ ข้อควรระวังคือ ไม่ควรขยี้ตา ให้เช็ดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ดูแลให้แผลแห้งและสะอาด อย่าให้มีคราบเลือดติดอยู่ที่แผล พบแพทย์ตามนัดเพื่อตรวจติดตามอาการด้วย

โดยแพทย์จะพิจารณาออกแบบเทคนิคให้ตามความเหมาะสม การเปิดหางตาจะเปิดหางตาให้ได้มากถึง 5-6 มิลลิเมตร พร้อมปรับองศาของหางตาให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม แผลจะซ่อนบริเวณปลายหางตาตามแนวขนตา เป็นเทคนิคซ่อนแผลทำให้เห็นแผลเป็นได้ยาก ในกรณีเคสที่ดวงตามีความกลมโต เรียวสวยอยู่ก็สามารถทำศัลยกรรมเปิดหางตาเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าขึ้นได้


ข้อดีของการเปิดหางตา

  1. ดวงตาดูเรียวยาว เปิดกว้างมากขึ้น

  2. สามารถผ่าตัดและออกแบบตามลักษณะปัญหาแต่ละบุคคลให้ได้สัดส่วนสมดุลกับใบหน้า

  3. เปลี่ยนดวงตาที่ไม่สดใส เศร้าหมอง ให้ได้ลุคที่สวยหวานหรือเฉี่ยวขึ้นได้

  4. แผลจะถูกซ่อนบริเวณหางตาชิดกับแนวขนตาล่าง ทำให้สังเกตเห็นรอยแผลได้ยาก

  5. แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น

ทำไมต้องเปิดหางตา

ทำให้ดวงตาโตขึ้น : การเปิดหางตา ช่วยเพิ่มพื้นที่ดวงตาให้มีขนาดกว้างและโตขึ้น โดยรวมจะเห็นว่าคนที่เปิดหางตา จะมีดวงตาที่กลมโตและเรียวยาวมากขึ้น ดวงตาจึงได้สัดส่วน และยังช่วยให้ใบหน้าดูสมดุลขึ้นตามไปด้วย

เปลี่ยนลุคให้ดวงตาสวยเฉี่ยวมากขึ้น : หลายคนต้องการให้ดวงตาของตนเองมีรูปทรงเรียวยาว เพราะจะช่วยเพิ่มความสวยเฉี่ยวให้กับใบหน้าได้ การเปิดหางตาจึงเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับคนอยากเปลี่ยนลุคให้ดวงตาดูเฉี่ยวและโดดเด่น

แต่งหน้าง่ายขึ้น : ดวงตาที่เรียวยาวสวยเฉี่ยว ส่งผลให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น เพราะรูปทรงของดวงตาที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ช่วยลดขั้นตอนของการปกปิดจุดบกพร่อง การมีดวงตาเรียวสวยเป็นพื้นฐานจะช่วยให้ประหยัดเวลาและให้ผลลัพธ์ในการแต่งหน้าที่ดูดีขึ้นกว่าเดิม

เพิ่มความมั่นใจ : ดวงตาที่เรียวสวย ทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมดูดี เสริมโหงวเฮ้งและเสริมให้บุคลิกภาพดีขึ้น จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของดวงตาอย่างไม่ต้องสงสัย


โดยทางแพทย์จะออกแบบการผ่าหางตา เป็นการรักษาด้วยการกรีดปลายหางตาเพิ่มความยาวหางตา ซึ่งแผลที่ผ่าจะเล็กมาก ขยายความยาวของรูปตาให้ดูยาวและดูกลมโตขึ้นมากกว่าเดิม และเพื่อป้องกันการเกิดคืนรูปของหนังตา แพทย์จะทำการเอาผังผืดออกด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ธรรมชาติที่สุด

อ้างอิง : คลินิกศัลยกรรมเกาหลีในเครือ โรงพยาบาลจิวเวลรี่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://bit.ly/3tjzsye

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-trendna/consultant/seoultrendna/

Comments


bottom of page