top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

เคล็ดลับฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากการผ่าตัด

อาจจะเป็นเรื่องที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าแผลที่เกิดจากการผ่าตัดนั้นย่อมมีแผลที่ต้องฟื้นฟูเป็นอย่างดี และอาจจะใช้เวลาพอสมควรตามความมากน้อยของการผ่าตัด ซึ่งในปัจจุบัน การศัลยกรรมก็กลายเป็นเรื่องปกติแล้ว จากเมือก่อนที่การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมความงามอาจจะดูแปลกไปในสายตาโลก

โดยวันนี้ เราก็มีคุณหมอฮงจีมยอง ผู้เชี่ยวชาญการศัลยกรรมตกแต่ง จากโรงพยาบาล Epic Plastic Surgery โรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ ที่จะมาบอกเคล็ดลับที่สายศัลยกรรมเสริมความงามควรรู้ นั่นก็คือ “เคล็ดลับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากการผ่าตัด” ซึ่งเคล็ดลับเหล่านี้ก็จะรวมไปถึงปัจจัยการฟื้นฟู ระยะการฟื้นตัว อาการและระยะระหว่างการฟื้นตัว และข้อควรปฏิบัติเพื่อให้การื้นฟูนั้นเป็นไปได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

อายุ หนึ่งในปัจจัยใหญ่ๆ ที่มีผลต่อการฟื้นตัวจากการผ่าตัด 

แน่นอนว่าสภาพร่างกายและความแข็งแรงของแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกันอยู่แล้ว อย่างเช่น อายุ ที่จะเป็นหนึ่งในปัจจัยการฟื้นตัวของร่างกาย หรือรอยช้ำที่เกิดจากการผ่าตัดจะฟื้นตัวได้รวดเร็วเพียงใดก็จะขึ้นอยู่กับอายุ อย่างช่วงอายุ 20 และ 30 ก็จะมีการฟื้นตัวที่แตกต่างกันตามสมรรถภาพร่างกายในขณะนั้น ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าคนเรา เมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพของร่างกายก็จะค่อยทำงานช้าลงและสึกกร่อนไปตามกาลเวลานั่นเอง

เคล็ดลับการรักษาตัวให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

  1. ห้ามทาครีมลดรอยแผลเป็นที่บริเวณบวม

แม้ว่าจะมีครีมลดแผลที่ขายกันในท้องตลาด แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้รอยผ่าตัดฟื้นตัวอย่างรวดเร็วแต่อย่างใด เพราะส่วนผสมของยานั้มีจุดประสงค์ที่ต่างกัน เพราะรอยผ่าตัดตาสองชั้นจะฟื้นตัวด้วยตัวเองโดยไม่ต้องใช้ยา การที่เราใช้ยาไปมั่วๆ แบบนั้น นอกจากจะมีผลข้างเคียงอื่นๆ แล้ว ก็อาจจะทำให้ยิ่งบวมขึ้นอีกด้วย

  1. ห้ามนั่งอยู่นิ่งๆ

มันจะเป็นการดีกว่าที่จะทำให้เลือดในร่างกายได้สูบฉีดอย่างเต็มที่ ดีกว่าการพักฟื้นด้วยการนั่งดูทีวีอยู่นิ่งๆ ซึ่งจะเป็นไปได้จากการออกกำลังกายที่หัวใจอยู่สูงกว่า เช่น การเดินเล่น วิ่ง หรือการออกกำลังกายอื่นๆ ที่จะทำให้ร่างกายได้มีเลือดไหลเวียนไปทั่วร่างกาย และจะทำให้อาการบวมนั้นหายได้เร็วยิ่งขึ้น

  1. นอนหมอนต่ำ

หากใครที่ชอบนอนหมอนสูงอาจจะต้องลดความสูงนอนแบบไม่ใช้หมอน เพราะการนอนหมอนสูงขณะการฟื้นตัวจากการผาตัดจะทำให้การฟื้นตัวช้าลง เนื่องด้วยระดับหัวและลำตัวอยู่ในระดับที่ต่างกันมาก จะทำให้หลอดเลือดที่อยู่บริเวณคอไม่ได้อยู่ในเส้นตรง ทำให้การไหลเวียนของเลือดช้าลง และจะทำให้การฟื้นตัวช้าลงด้วยนั่นเอง

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@ymsurgery.yumi?from=page

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ym-surgery-agency/

Comentários


bottom of page