top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

อาหารกับเครื่องดื่มที่ห้ามกิน หลังเสริมจมูก ตอนที่ 2

            มาอ่านกันต่อเลยดีกว่าค่ะ อาหารกับเครื่องดื่มที่ห้ามกิน หลังเสริมจมูก ตอนที่ 2 มีอะไรบ้าง (อ่านย้อนตอนที่ 1 ได้ที่ https://citly.me/iJXUV)

5. งดทานทุเรียน


สาวกทุเรียนเมื่ออ่านแล้ว อาจจะรู้สึกเซ็งไปเลยใช่ไหมคะ สำหรับข้อนี้แท้จริงแล้ว ไม่ได้มีงานวิจัยมารองรับหรือพิสูจน์ในเรื่องนี้ แต่ก็มีบางท่านที่ทานแล้ว แผลหายช้า เพราะปากแผลเปื่อยมากกว่าคนที่ไม่ได้ทาน พอแผลเปื่อย แผลก็ปิดไม่สนิท จึงทำให้หายช้ากว่าเดิมค่ะ

แม้จะไม่มีสิ่งใดๆที่สามารถพิสูจน์ข้อนี้ได้ ทางที่ดีคืองดทานก่อนจะดีที่สุดค่ะ เป็นการป้องกันปัญหาต่างๆ แน่นอนว่าการป้องกันปัญหา ดีกว่าการทานเข้าไปแล้วมีปัญหา แล้วต้องแก้ไข ฉะนั้นงดทานไปเลยตลอดช่วงที่พักฟื้น จะปลอดภัยที่สุดค่ะ

6. งดดื่มชา กาแฟ และน้ำอัดลมค่ะ


เครื่องดื่มดังกล่าว แท้จริงแล้วไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายใดๆหรอกค่ะ เพียงแต่เป็นเครื่องดื่มประเภทที่มีคาเฟอีนผสมอยู่ด้วย เมื่อทานไปแล้วระบบประสาทและสมอง จะถูกกระตุ้นให้ตื่นตัว ทำให้หลับได้ยากค่ะ เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูและแผลผ่าตัดเข้าที่ได้ดี จึงต้องงดทานเครื่องดื่มกลุ่มนี้ค่ะ เมื่อไม่ทานแล้ว จะสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่มากขึ้น แผลและร่างกายจะได้รับการฟื้นฟูเป็นอย่างดีค่ะ

สำหรับน้ำอัดลม อาจจะเกิดปฎิกิริยาบางอย่างกับแผลได้ค่ะ จึงต้องงดด้วยเช่นกันค่ะ หากอยากดื่มเครื่องดื่มที่ทำให้ชื่นใจ มีรสเปรี้ยวๆหวานๆ ให้ดื่มน้ำผลไม้ทดแทนไปก่อนค่ะ การจะกลับมาทานเครื่องดื่มกลุ่มนี้ได้ช่วงไหน ให้สอบถามคุณหมอเพื่อขอคำยืนยันค่ะ

7. งดดื่มแอลกอฮอลล์ทุกชนิด


ผู้ที่ชื่นชอบดื่ม กิน เที่ยว ปาร์ตี้ คอทองแดงทั้งหลาย อาจจะรู้สึกเบื่อเล็กน้อย ที่ต้องงดในสิ่งที่ตนเองชอบ แต่การไม่ดื่มสิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้จมูกที่เสริมมาหายเร็วขึ้นค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดอาการบวมแดงได้ง่าย เลือดสูบฉีดแรงเกินไป ทั้งยังอาจจะทำให้มีความดันโลหิตสูงด้วยค่ะ

            เมื่อดื่มเข้าไปแล้วเกิดอาการดังกล่าว แผลก็หายช้าไปอีกค่ะ เสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ด้วยค่ะ เนื่องจากทำให้ขาดสติ จนอาจจะเผลอไปโดนเชื้อโรคได้ หรือเกิดอุบัติเหตุ เดินหกล้มโดยที่ไม่รู้ตัว ในช่วงที่กำลังมึนเมาค่ะ แน่นอนว่าเมื่อหกล้มแล้ว จมูกอาจจะเบี้ยว หรือไปถึงขั้น กระแทกแรงๆจนซิลิโคนทะลุได้ค่ะ

เครื่องดื่มต้องห้ามในข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็น เหล้า ว็อดก้า ไวน์ เบียร์ ยาดอง โซจู วิสกี้ บรั่นดี เหล้าปั่น หรืออะไรก็ตามที่เป็นแอลกอฮอลล์ทั้งหมด ต้องงดดื่มเป็นเวลา 1 เดือน เป็นอย่างน้อยค่ะ

8. งดสูบบุหรี่ทุกประเภท


สำหรับข้อนี้แม้จะไม่เกี่ยวกับชื่อหัวข้อบทความ แต่ก็เป็นสิ่งที่ห้ามทำอย่างยิ่งค่ะ เพราะบุหรี่ทุกชนิดทำให้เกิดควันคะคลุ้ง ทำให้รู้สึกอยากจามได้ อีกทั้งเมื่อสูบไปแล้ว จะทำให้ไอและมีเสมหะเยอะค่ะ เมื่อรู้สึกอยากไอ จาม มีเสมหะเยอะ การระบายสิ่งดังกล่าวทั้งหมดออกจากร่างกาย ทำให้จมูกที่เสริมมาได้รับการกระทบกระเทือนได้ค่ะ ต้องทำการงดอย่างน้อย 1 เดือนค่ะ ก่อนที่จะกลับมาสูบอีกครั้ง ควรสอบถามคุณหมอก่อนค่ะ

อาหารกับเครื่องดื่มที่ห้ามกิน หลังเสริมจมูก ไม่ใช่แค่เอาไว้ดูแลหลังเสริมจมูก แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นค่ะ สามารถเอาไปปรับใช้กับการผ่าตัดศัลยกรรมประเภทอื่นๆได้ด้วยค่ะ

            จบไปกันแล้วนะคะ สำหรับบทความหัวข้อ อาหารกับเครื่องดื่มที่ห้ามกิน หลังเสริมจมูกเป็นไงกันบ้างคะ ได้ความรู้กันเยอะเลยใช่ไหมคะ


            ยังมีบทความน่าสนใจอีกหลายๆหัวข้อ คุณผู้อ่านท่านใดสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามอ่านบทความถัดไปได้เลยค่ะ ^_^

สนใจปรึกษา สอบถามราคา รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ติดต่อได้ที่

LINE Officail : https://lin.ee/kkZ6LuQ

ดูข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่

Website : https://oppame.co.th/author/hari9789/

Facebook Fanpage : Rojnara Surgery

Instagram : rojnara_surgery

Tiktok : rojnara_surgery

‘ฮาริ’ รอให้บริการลูกค้าทุกท่านอยู่นะคะ

#โรจนรา_เซอร์เจอรี่ #Rojnara_Surgery #ที่ปรึกษาศัลยกรรม #ถูกกฎหมาย #มีตัวตนจริง #ให้คำปรึกษาฟรี #ให้คำแนะนำฟรี #ราคาและโปรโมชั่นเท่ากับโรงพยาบาล #ราคาและโปรโมชั่นเท่ากับคลินิก #ไม่บวกราคาเพิ่ม #ส่งเคสลูกค้าได้40กว่าแห่ง #บริการทุกขั้นตอน #บริการครบวงจร #โอปป้ามี #oppame

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/kkZ6LuQ

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/profile.php?id=100082212911512

Commentaires


bottom of page