top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

อันตรายจาก “กัญชา” กับการวางยาสลบ

     “กัญชา”ชื่อพืชคุ้นหูที่ถูกระบุในฐานะยาเสพติดมาอย่างยาวนาน แต่ในวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมากัญชาก็ได้ถูกยอมรับอนุญาตให้สามารถนำมาใช้เพื่อการรักษา และเพื่อความผ่อนคลายได้โดยยังอยู่ภายใต้การควบคุมตามกฎหมายเพื่อให้ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และไม่ก่อให้เกิดภาวะที่ประชาชนจะเสพติดจนเป็นอันตรายต่อร่างกาย และจิตใจได้ จึงจะเห็นได้ว่าปัจจุบันมีการนำกัญชามาใช้ในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งผสมอยู่ในขนม อาหารต่างๆ หรือในรูปแบบของน้ำมันหยด แต่ถ้าหากหนุ่มๆ สาวๆ มีแพลนที่จะเดินทางไปผ่าตัดศัลยกรรมอย่าลืมที่จะแจ้งให้แก่ที่ปรึกษาว่ามีการใช้กัญชาหรือเสพกัญชาอยู่ เพราะถึงแม้ว่ากัญชาจะมีประโยชน์แต่ก็มีผลต่อการวางยาสลบในการผ่าตัดเช่นเดียวกัน โดยราชวิทยาลัยวิสัญญีแพทย์แห่งประเทศไทยได้ระบุอาการที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างดมยาสลบคือ

1. หัวใจเต้นผิดปกติ

2.ความดันโลหิตแปรปรวน

3.อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ หนาวสั่น

4.หลอดลมไวผิดปกติ

5.ทางเดินหายใจอุดกั้น

ดังนั้นหากมีแพลนที่จะไปผ่าตัดศัลยกรรมที่ต้องใช้การวางยาสลบ ควรที่จะงดการใช้หรือเสพกัญชาอย่างน้อย 72 ชั่วโมง อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าจะไม่ได้วางยาสลบก็ตาม นิต้าก็แนะนำให้งดการใช้หรือเสพก่อนการผ่าตัดทุกประเภทนะคะ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่านเอง นอกจากนี้แล้วรศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้โพสต์ถึง คนเสพกัญชา กับ การวางยาสลบเมื่อต้องผ่าตัด ว่า 

“คนเสพกัญชา…เวลาไปส่องกล้องหรือผ่าตัด จะต้องใช้ยาสลบในปริมาณมากขึ้นกว่าคนไม่เสพกัญชา 14 percent more fentanyl 19.6 percent more midazolam 220.5 percent more propofol นั่นย่อมแปลในมุมมองแพทย์ได้ว่า ความเสี่ยงย่อมเพิ่มขึ้นมาก  เมืองไทย…อีกไม่นานก็น่าจะเห็น บุคลากรทางการแพทย์คงต้องตระหนักและเตรียมรับมือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นครับ”

ดังนั้นนิต้าขอย้ำเตือนอีกครั้งว่าหากหนุ่มๆสาวๆได้มีการใช้หรือเสพกัญชาอย่าลืมแจ้งแก้ที่ปรึกษาและไม่ควรปกปิดข้อมูลเพื่อความปลอดภัยของทุกท่านเองนะคะ ^^

.

ต้องการปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับนิต้า ปรึกษาศัลยกรรมฟรี

ช่วยคุณเลือกหมอและโรงพยาบาลที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ . Lunar Beauty Studio Professional Consultant . เราคือปรึกษาศัลยกรรมกับที่ปรึกษาที่ผ่านการรับรอง 🇰🇷

🔹 ให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญ 🔹​ให้คำปรึกษาและการประเมินมาตรฐานโรงพยาบาล 🔹 ปลอดภัยทุกการผ่าตัด รับประกันดูแลนาน 1 ปี 🔹 ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก โรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้

ปรึกษาศัลยกรรมไทย-เกาหลีได้ที่

Facebook : m.me/lunarbeauty.studio65

เปลี่ยนสู่..ตัวตนที่แท้จริง อย่าลืมมาใช้สิทธิประโยชน์ และความสะดวกสบายมากมายที่ Lunar beauty studio ราคาเท่าโรงพยาบาล100% แต่ได้บริการที่มากกวาา คุ้มกว่าไปเอง 💖

#oppame #มาตรฐาน #อันดับ1 #lunarbeautystudio #ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี #ที่ปรึษาศัลยกรรม #เสริมจมูก #ศัลยกรรมโครงหน้า #แปลงเพศ#ตาสองชั้น #ผ่าตัดขากรรไกร #ปัญหาสบฟัน #ศัลยกร​ร​ม #เสริมความงาม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

1.ราชวิทยาลัยวิสัญญีแพทย์แห่งประเทศไทย

2.https://www.tnews.co.th/social/568188

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/5925GUN

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/lunar-beauty-studio/

コメント


bottom of page