top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

อันตราย ที่เกิดจากการ “เสริมหน้าอก” ที่ใหญ่เกินไป

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมแพร่หลายมากๆ และมีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นทุกๆปี ไม่ว่าจะใบหน้า รวมถึงสรีระร่างกาย หน้าอกก็เป็นศัลยกรรมอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงให้ความสำคัญกันมากขึ้น แต่รู้ไหมค่ะว่า การทำหน้าอกที่ใหญ่เกินไป มีข้อเสียมากกว่าข้อดี

อันตรายที่เกิดจากการ “เสริมหน้าอก”  ที่ “ใหญ่” เกินไป

      ซีนเชื่อว่าการทำศัลยกรรมหน้าอกก็เป็นอีกศัลยกรรมหนึ่งที่ผู้หญิงอย่างเราให้ความสนใจกันมากขึ้น สาวๆส่วนใหญ่มักจะคิดกันว่าไหนๆก็ทำแล้ว ก็เอาให้ใหญ่ไปเลย คุ้มดี จริงๆ ซีนคิดว่ามันส่งผลเสียมากกว่าผลดีค่ะ การเสริมหน้าอก ที่ใหญ่ เกินตัว มีผลเสียมากกว่าผลดี

      ช่วงแรกๆ อาจจะดูโดดเด่น ดึงดูด แต่ในระยะยาว มีผลกระทบและภาวะแทรกซ้อนเยอะมากๆ ตามหลักแล้ว เราควรเสริมให้พอดีกับตัว พอดีกับตัวในที่นี้คือเสริมให้ดูเข้ากับเรา อาจจะใหญ่กว่าธรรมชาติปกติที่เรายังไม่ได้เสริม แต่ไม่ควรที่จะใหญ่เกินไปแบบใหญ่มากๆ การที่เราเสริมให้ใหญ่มากๆนอกจากอาการแทรกซ้อนที่จะเกิดขึ้นแล้ว ยังทำให้เราดูเป็นคนรูปร่างใหญ่ ดูอ้วนขึ้นได้ด้วย


อันตรายที่เกิดจากการ “เสริมหน้าอกใหญ่” มีอะไรบ้าง

  1. ตัวซิลิโคนไปกดทับเส้นประสาท ทำให้เรามีอาการชาบริเวณหัวนม อย่างถาวร (ถาวรค่ะ ทุกคน) เพราะเลือดเราไปเลี้ยงส่วนนั้นไม่ทั่วถึง เนื่องจากการกดทับของตัวซิลิโคน

  2. น้ำหนักของซิลิโคนที่มากเกินไป ในระยะยาวอาจส่งผลให้มีการหย่อนคล้อยเกิดขึ้นได้ ทำให้ผิวไม่กระชับ และหย่อนคล้อยผิดรูปทรงได้

  1. หากถ้าคุณหมอ ทำการเสริมหน้าอกใต้กล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ในระยะยาว อาจทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นฉีกขาดได้ ได้แผล ส่งผลกระทบแน่นอนค่ะ 

  2. แผลอาจเปิด จนมีอาการติดเชื้อได้ ทำให้ผิวบริเวณหน้าอกบาง แผลบริเวณที่เสริมไปก็อาจเปิดได้

  3. เกิดการสร้างพังผืด จากการที่เราเสริมซิลิโคนขนาดใหญ่เกินไป ทำให้ร่ายกายของเราสร้างพังผืดมารัดบริเวณซิลิโคน ทำให้เกิดอาการหน้าอกแข็ง หน้าอกดูไม่ธรรมชาติ ผิดรูปทรง

            เห็นไหมค่ะทุกคน ดังนั้นเราควรทำแต่พอดี ให้เหมาะสมกับตัวเราดีกว่าค่ะ อย่าคิดแค่ว่า ทำทั้งทีฉันต้องเอาให้ใหญ่ไปเลย เพราะสุดท้ายแล้วการทำใหญ่เกินไปไม่ส่งผลดีกับตัวเรา หากอยากทำศัลยกรรมหน้าอก ซีนแนะนำให้สาวๆ ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านนี้โดยเฉพาะดีกว่าค่ะ ให้คุณหมอตรวจโครงสร้างร่างกายเราว่า เราเสริมได้แค่ไหน ขนาดไหนเหมาะสมกับเรา

          ผิวหนังของเราเมื่อกาลเวลาผ่านไป โอกาสที่เค้าจะย่น หย่อน เป็นเรื่องปกติค่ะ แล้วถ้าเราทำในขนาดที่ใหญ่เกิดไป ด้วยน้ำหนักของตัวซิลิโคน มันก็ยิ่งเพิ่มอาการหย่อนคล้อยเยอะเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้นแนะนำปรึกษาคุณหมอ

ซีนมีโรงพยาบาลศัลยกรรมหน้าอกเก่งๆมาแนะนำ

  1. โรงพยาบาลนานะ “คุณหมอฮวังดงยอน”  ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหน้าอก

  2. โรงพยาบาลโน๊ต คุณหมอ ควอนซุนกึน ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหน้าอก อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลไอดี หัวหน้าแผนกศัลยกรรมหน้าอก 

  3. โรงพยาบาลมาอิน หรือ โซลมาอิน คุณหมอ อี ซอง อุก ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหน้าอก ยกกระชับ

  4. โรงพยาบาลวิว คุณหมอ ชอง แจฮยอง , คุณหมอ ซเวซุนอู และ คุณหมอคิมจองมิน ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหน้าอก ที่วิวยังเป็นศูนย์มะเร็งเต้านมด้วยนะ

  5. โรงพยาบาลไอดี คุณหมอลีจีฮยอก คุณหมอซอยองแท และอีกหลายท่าน เนื่องจากโรงพยาบาลไอดีเป็นโรงพยาบาลใหญ่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน แนะนำปรึกษาคุณหมอค่ะ

  6. โรงพยาบาลบาโนบากิ คุณหมอบันแจซัง และคุณหมอคิมยงจู ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหน้าอก 

การศัลยกรรมหน้าอก ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ของแต่ละคน และของคุณหมอด้วยเหมือนกัน ใช้ยาชาเฉพาะจุดไม่ได้นะค่ะ ต้องใช้วิธีการดมยาสลบ ดังนั้นอยากให้ทุกคนเลือกโรงพยาบาล และดูประวัติศัลยแพทย์ และที่สำคัญคือ วิสัญญีแพทย์ค่ะ ต้องทำหน้าที่ตลอดการผ่าตัดจนเราฟื้น แบบ เคสบายเคส นะค่ะ 

หากสาวๆท่านไหนอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก

สามารถติดต่อคุยกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลยค่ะ

หวังว่า ซีน จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการทำสวย เสริมหล่อ ของทุกคนในครั้งนี้นะค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page