top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

อยากโครงหน้าเปลี่ยน จะทำศัลยกรรมโครงหน้าหรือผ่าตัดขากรรไกรดี ??

หลายท่านอยากจะปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้น

แต่ยังคงกังวล และสงสัยว่า “จะทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร หรือทำศัลยกรรมปรับโครงหน้าดี”

การทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรและทำศัลยกรรมปรับโครงหน้านั้นอาจจะดูคล้ายกัน แต่ว่าวัตถุประสงค์ ประโยชน์ หรือจุดที่ต้องศัลยกรรมผ่าตัดนั้นมีความแตกต่างกันมาก สำหรับที่เกาหลีแล้วอย่างการผ่าตัดขากรรไกรนั้นอาจจะต้องไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมช่องปากเพื่อวางแพลนว่าจะต้องรักษาอย่างไรในอนาคต และเพื่อที่จะไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการทำศัลยกรรมผ่าตัด

การทำศัลยกรรมปรับโครงหน้า


ศัลยแพทย์จะศัลยกรรมแค่ช่วงขากรรไกรเท่านั้น เพื่อทำให้โครงหน้ามีความสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยการปรับโครงหน้าในส่วนของปลายคาง, ขากรรไกร รวมไปถึงโหนกแก้ม เนื่องจากมีส่วนช่วยเพิ่มมิติบนใบหน้า เพื่อให้ใบหน้ามีความสวยงามมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้การศัลยกรรมโครงหน้าไม่ได้มีการทำศัลยกรรมในส่วนของฟัน จึงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องการแก้ไขความผิดปกติของฟัน

การศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร


คือ การเหลากระดูกของขากรรไกรทั้งด้านบนและด้านล่าง ซึ่งการศัลยกรรมขากรรไกรจำเป็นต้องรวมไปถึงการจัดฟันด้วย ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาความผิดปกติของการสบกันของฟัน

ในกรณีที่มีคางยื่นหรือไม่มีคางนั้น ถึงแม้จะทำการศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรแล้วแต่ก็อาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องความสวยงามได้มากเท่าไหร่ ซึ่งหลังจากทำการศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรเรียบร้อยแล้ว ต้องใช้เวลาในการรักษาฟันสบกันผิดปกติด้วย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่ต้องวางแผนการรักษา และเข้ารับการปรึกษาอย่างจริงจังกับทางแผนกศัลยกรรมช่องปากและใบหน้าขากรรไกรก่อนทำให้ดี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/lE3ybZh

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/sonifty

Comments


bottom of page