top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's picturesatabons

หลังเสริมหน้าอกต้องนอนยังไง นอนแบบไหนหน้าอกไม่พัง


สำหรับคนที่มีความคิดอยากจะทำศัลยกรรม นอกจากคุณจะต้องศึกษาเรื่องการทำศัลยกรรมแล้ว ยังต้องศึกษาวิธีการดูแลตนเองหลังจากทำศัลยกรรมด้วย เพราะมันมีความสำคัญเป็นอย่างมาก หากคุณดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้องครบถ้วน ก็จะช่วยให้สิ่งที่คุณทำมามีความสวยงามตรงตามความต้องการมากขึ้นกว่าเดิม ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง โดยเฉพาะการทำหน้าอกที่ถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ คงไม่มีใครอยากมานั่งแก้ในภายหลังอย่างแน่นอน เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าหลังเสริมหน้าอกควรนอนท่าไหน วิธีการนอนแบบใดที่จะไม่ทำให้หน้าอกของเราพัง


ท่านอนที่ถูกต้องหลังเสริมหน้าอก

หลังจากทำศัลยกรรมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านอนถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะซิลิโคนที่เราใส่เข้าไปในร่างกายยังไม่อยู่ทรงดี ร่างกายของเรายังไม่มีการสร้างสิ่งที่จะช่วยล็อคให้ซิลิโคนอยู่กับที่แต่อย่างใด ดังนั้นเมื่อลุกจากเตียงผ่าตัด คุณหมอทุกคนจึงมักจะกำชับให้ผู้ทำศัลยกรรมนอนอย่างถูกต้องโดยเฉพาะ 7 วันแรก เนื่องจากเป็นช่วงที่หน้าอกจะบวมเป็นพิเศษและทำให้รู้สึกเจ็บได้ง่าย หลังจากผ่านช่วง 7 วันอันตรายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณก็ควรนอนในท่าที่ถูกต้องต่อไปอีกประมาณ 1ถึง 3 เดือนเพื่อให้ไม่เกิดปัญหาตามมา หากไม่มั่นใจจะนอนในท่าดังกล่าวจนกว่าจะมั่นใจว่าแผลเข้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้เช่นเดียวกัน โดยท่านอนที่ถูกต้องมีดังนี้

  • 1-3 วันแรก ให้นอนหงายโดยใช้หมอนสูง จะนำเอาหมอนมาซ้อนกัน 2 ชั้นก็ได้เช่นเดียวกัน หากคุณกังวลว่าทำหน้าอกมา นอนแบบหมอน 2 ชั้นจะลุกไม่ไหว คุณสามารถใช้วิธีการเอนนั่งในการนอนหลับก็ได้เช่นเดียวกัน วิธีการคล้ายกับการนอนหลังทำศัลยกรรมจมูก การนอนในท่านี้จะช่วยรักษาหน้าอกของคุณให้ไม่เสียรูป

  • สัปดาห์แรกถึง 1 เดือน ยังเป็นช่วงที่คุณควรนอนหงาย แต่สามารถนอนหมอน 1 ใบตามปกติได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การนอนหงายจะช่วยป้องกันการกดทับแผลและช่วยรักษาซิลิโคนไม่เคลื่อนไหวจนเสียทรง

  • 2 เดือนถึง 6 เดือน ในช่วงเวลานี้หากคุณไม่รู้สึกเจ็บแผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถเปลี่ยนท่านอนได้ตามความสะดวก แต่ควรหลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ เพราะนอกจากจะทำให้คุณรู้สึกเจ็บแล้ว ยังอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้อีกด้วย


ท่านอนที่ไม่ควรทำหลังเสริมหน้าอก

มีท่านอนที่ถูกวิธีก็ต้องมีท่านอนที่คุณไม่ควรทำหลังเสริมหน้าอกเช่นเดียวกัน โดยท่าที่คุณไม่ควรทำมีดังนี้

  • การนอนตะแคง ไม่ว่าจะตะแคงข้างไหนก็ตาม หากคุณเพิ่งทำศัลยกรรมมาใหม่และซิลิโคนยังไม่เข้าที่ เราขอแนะนำว่าคุณยังไม่ควรนอนตะแคงโดยเด็ดขาด เนื่องจากแรงโน้มถ่วงอาจทำให้ซิลิโคนเคลื่อนที่จนเสียทรงได้ อาจทำให้เกิดปัญหาหัวนมตก ใครที่ชอบพลิกตัวหรือนอนดิ้นยิ่งต้องระมัดระวังให้ดี เราขอแนะนำให้หาหมอนข้างมากันพื้นที่ด้านข้างลำตัวเอาไว้เพื่อไม่ให้เราสามารถนอนตะแคงได้ ยิ่งหาใครที่ไม่รัดหน้าอกยิ่งต้องระวังมากขึ้นกว่าเดิม เพราะมันยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้ซิลิโคนเคลื่อนที่ได้นั่นเอง

  • นอนคว่ำ เป็นท่าที่ไม่ควรโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณรู้สึกเจ็บแล้ว มันยังเป็นท่านอนที่การันตีได้เลยว่าซิลิโคนของคุณจะเสียรูปอย่างแน่นอน ก่อให้เกิดปัญหาแผลกดทับตามมา เมื่อแผลหายช้าก็อาจเกิดอาการอักเสบหรือกลายเป็นแผลเป็นที่รักษาได้ยาก มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแทรกซ้อนอื่นตามมามากมาย เป็นท่าอันตรายต้องห้ามสำหรับคนทำหน้าอกเลย


นอนถูกวิธีหลังเสริมหน้าอกดีอย่างไร

การนอนอย่างถูกวิธีหลังจากที่คุณศัลยกรรมหน้าอกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วมีประโยชน์และข้อดีมากมาย ถึงแม้ว่ามันอาจจะทำให้คุณรู้สึกเมื่อยหลังไปบ้างก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น

  • ช่วยรักษารูปทรงหน้าอกให้อยู่ในจุดที่ต้องการ ไม่เกิดการเคลื่อนที่หรือทำให้เสียรูปทรง

  • ช่วยลดปัญหาแผลกดทับหรืออาการบวมที่เกิดขึ้นหลังจากการทำศัลยกรรมได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เราดูแลแผลได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แถมยังสามารถลดอาการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย

  • การนอนหงายจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนโลหิตได้เป็นอย่างดี ช่วยให้แผลของเราสมานตัวเร็วมากขึ้นกว่าเดิม หน้าอกก็จะอยู่ทรงเร็วขึ้นไปด้วย

  • ช่วยให้รู้สึกสบาย ไม่รู้สึกแน่นหรือเจ็บบริเวณหน้าอก

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



Comentarios


bottom of page