top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

หน้ายาวเกินไป ไม่ได้สัดส่วน EU พร้อมแก้

เจอกับปัญหาหน้าสั้นไปแล้ว วันนี้ Ministry of Beauty จะพามาพบกับอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ อย่างการมีใบหน้าที่ยาวมากเกินไป ซึ่งก็สร้างปัญหาให้กับหลายคนเช่นเดียวกัน เพราะทำให้คนเหล่านั้นมีใบหน้าไม่ได้สัดส่วน ดูแปลกตา แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเราสามารถแก้ไขโครงหน้าได้กับทางโรงพยาบาลอียู บอกเลยว่าเปลี่ยนแปลงทุกเคส ปลอดภัยได้ มาตรฐาน ตาม Ministry of Beauty มารับความรู้กันได้เลยค่ะ

หน้ายาวคืออะไร ?

โดยปกติทั่วไปแล้ว ใบหน้าที่ได้สัดส่วนจะมีความยาวที่มากกว่าด้านกว้างประมาณ 1.3 เท่า หากมีสัดส่วนของใบหน้ายาวมากกว่านี้ จะเรียกว่าเป็นผู้ที่มีใบหน้ายาว อีกหนึ่งกรณีคือผู้ที่มีใบหน้าแคบมาก ๆ อาจทำให้ใบหน้าโดยรวมดูยาวไปด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเมื่อเปรียบเทียบกัน ใบหน้า ด้านยาวจะยาวกว่าด้านข้างมาก บางคนนอกจากใบหน้ายาวแล้วยังมีอาการอื่นร่วมด้วยอีก เช่น การปิดปากไม่สนิท เวลายิ้มแล้วเห็นเหงือกเยอะ รวมถึงกรณีที่ฟันไม่สบกันอีกด้วย

วิธีศัลยกรรมแก้ใบหน้ายาว

การศัลยกรรมแก้ไขใบหน้าที่มีความยาวมากเกินไปนั้น การผ่าตัดจะแตกต่างกันไปตามปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับการจัดฟัน ในกรณีที่เพียงแค่คางยื่นหรือปลายคางยาวนั้น สามารถตัดและแก้ไขเฉพาะส่วนปลายได้ แต่หากเป็นในกรณีอื่น การตัดออกเฉพาะส่วนล่างอาจทำให้ใบหน้าโดยรวมดูแปลกตาได้

  1. ขากรรไกรบน (คางด้านบน)

บริเวณของคางด้านบน จะกำหนดส่วนที่ทำการผ่าตัดจากลักษณะของใบหน้าที่ยาว หากเป็นกรณีที่มีการเจริญเติบโตที่ช้า ทั้งด้านหน้าและหลัง มีความยาวของด้านล่างและบนที่ไม่ปกติ เหล่านั้นเป็นลักษณะที่ใบหน้าไม่เท่ากันอย่างรุนแรง ส่วนใหญ่หลังจากตัดกระดูกด้านบนเป็นแนวขวางแล้วก็จะทำการเคลื่อนไปให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ

  1. ขากรรไกรล่าง (คางด้านล่าง)SSRO หรือ IVRO

เลือกใช้วิธีการผ่าตัดแบบ IVRO หรือ SSRO ตามปัญหาที่เกิดขึ้นของแต่ละคน

  1. ผ่าตัดศัลยกรรมส่วนที่สอง (ศัลยกรรมปลายคาง)

ในกรณีที่ขากรรไกรส่วนล่างมีลักษณะที่ยาวยื่นออกมา สามารถทำการผ่าตัด โดยการตัดเฉพาะส่วนปลายคางเพื่อลดขนาดความ



“คุณหมอคะ ที่นี่ทำโครงหน้าเพื่อความสวยงามได้ไหมคะ?”

เป็นประโยคที่คนไข้เข้ามาสอบถามอียูเป็นจำนวนมาก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วนั้น เมื่อต้องการทำศัลยกรรมขากรรไกรที่โรงพยาบาลช่องปากขากรรไกร คนไข้ส่วนใหญ่มักคิดว่าการผ่าตัดที่เกิดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ทางด้านการใช้งานเพียงอย่างเดียว และมักคิดว่าเป็นการยากที่จะทำเพื่อให้เกิดความสวยงามได้ แต่จริง ๆ แล้วสิ่งนั้นถือเป็น “อคติ”

หลังจากได้รับประกาศนียบัตรเฉพาะทางด้านขากรรไกรโครงหน้ามา ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลของเราก็ได้พบปะกับคนไข้แบบไม่หยุดหย่อน เพื่อทำการผ่าตัดแก้ไขการใช้งานของขากรรไกรและตกแต่งกระดูกใบหน้า เพื่อเป็นการเสริมความงาม ทำให้ทีมแพทย์แต่ละท่านสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละเคสได้อย่างเต็มที่

การผ่าตัดขากรรไกรที่อียู

การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรนั้น มีวิธีการผ่าตัดได้ 2 รูปแบบ คือ SSRO (Sagittal Split Ramus Osteotomy) และ IVRO (Inlraoral Vertical Ramus Osteotomy) ในแต่ละโรงพยาบาลอาจมีวิธีที่แตกต่างกัน ซึ่งถูกกำหนดโดยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดที่มีความเชี่ยวชาญ โดยโรงพยาบาลอียูนั้น แพทย์ของเราสามารถทำการผ่าตัดได้ทั้งสองวิธี

คนไข้มักมีคำถามว่าระหว่างวิธี SSRO และ IVRO การผ่าตัดด้วยวิธีใดให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่ากัน ซึ่งทางโรงพยาบาลอียูนั้น สามารถหาคำตอบที่ดีที่สุดให้คุณได้ โดยเราจะเลือกใช้วิธีการผ่าตัดที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้แต่ละท่าน เพื่อทำให้สามารถเลือกวิธีการผ่าตัดที่เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละท่านได้

SSRO

จุดเด่น เป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มีความปลอดภัยสูง และมีประสิทธิภาพในการยึดกระดูกได้เป็นอย่างดี เห็นผลดีมากในกรณีที่ต้องการทำให้คางยาวขึ้น การผ่าตัดวิธี SSRO ที่โรงพยาบาลอียูนั้น ไม่มีการใช้ยางดึงฟัน หลังผ่าตัดจึงสามารถอ้าปากได้ทันที ดังนั้นสามารถทำให้รับประทานอาหารในช่วงแรกได้ง่ายและดีกว่า

ข้อควรพิจารณา หากมีกระดูกที่บางมาโดยแต่กำเนิดหรือเคยทำการผ่าตัดกระดูกใบหน้ามาแล้วทำให้กระดูกบางขึ้น มีโอกาสเสี่ยงที่จะโดนเส้นประสาทได้ จะไม่สามารถใช้วีธี SSROได้

IVRO

จุดเด่น วิธีนี้จะไม่มีการยึดล็อคขากรรไกร เนื่องจากจัดการที่กระดูกเสร็จโดยตรง ทำให้ใช้เวลาการผ่าตัดน้อยกว่า และไม่ต้องเอาหมุดออกหลังจากผ่าตัด เป็นการผ่าตัดที่บริเวณขากรรไกรด้านล่างระหว่างข้อต่อขากรรไกร ทำให้ได้ผลดีกับขากรรไกรส่วนล่าง และไม่มีผลกับตำแหน่งของเส้นประสาท ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหากมีกระดูกบางสามารถเหลากระดูกชั้นนอกออกไปได้ในขณะเดียวกัน ส่งผลให้สามารถแก้ไขในกรณีที่มีใบหน้าไม่เท่ากันหรือคางใหญ่ได้ผลดี

ข้อควรพิจารณา เพราะว่าไม่ได้ล็อคกระดูกไว้ หลังจากผ่าตัด 2 อาทิตย์จะต้องมัดดึงขากรรไกรไว้  ในกรณีที่คางสั้น จำเป็นต้องดึงคางให้ยาวออกมาข้างหน้า ไม่แนะนำวิธีนี้


ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/html/13

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

Comentários


bottom of page