top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

สิ่งที่ควรรู้ก่อน ศัลยกรรมจมูก !

สิ่งที่ควรรู้ก่อน ศัลยกรรมจมูก

จมูกที่สวยจะต้องมีความโค้งงอ กลมกลืนกับหน้าผาก และคาง

การศัลยกรรมจมูก ถือว่าเป็นการรปรับรูปทรงหน้าด้านข้าง

ศัลยกรรมจมูก คือ

การศัลยกรรมตกแต่งเพื่อปรับเปลี่ยนขนาด หรือรูปทรงของจมูก ซึ่งทุกขั้นตอนทำโดยแพทย์ผู้ชำนาญ จมูกเป็นส่วนสำคัญของความงามบนใบหน้า รวมถึงเป็นศูนย์กลางของใบหน้า ซึ่งรูปทรงจมูกของแต่ละคนแตกต่างกันตามพันธุกรรม และเชื้อชาติ จึงทำให้เกิดการผ่าตัด หรือเสริมจมูกหลากหลายวิธี ซึ่งการทำศัลยกรรมจมูก รูปทรงที่สวยงาม และช่วยให้เกิดผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ เปิดให้บริการแล้วที่บาโนบากิ


ศัลยกรรมจมูก

ลักษณะโครงจมูกแบบภูมิภาคเอเชีย

คนเอเชียส่วนใหญ่มีลักษณะเด่นของจมูกทรงสั้น และระดับผิวค่อนข้างหนากว่าคนฝั่งตะวันตก ดังนั้น ถ้ามีการเสริมจมูกจะถูกตกแต่งด้วยการใส่วัสดุเสริม ด้วยผิวที่หนาเป็นทุนเดิมจะช่วยให้มีความทนทานมากขึ้น และไม่ทำให้วัสดุทะลุผ่านปลายจมูกได้ ทีนี้อาจมีข้อเสีย เช่น ผิวหนาอาจทำให้สันจมูกดูไม่คมอย่างที่ต้องการ เป็นต้น


ศัลยกรรมจมูก

จมูก คือ

จมูกประกอบด้วยหลายส่วน เช่น กระดูกอ่อนในจมูก สันจมูก และปีกจมูก ซึ่งทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกัน ดังนั้น การให้คำปรึกษา เพื่อแก้ไขจมูกจึงควรได้รับคำปรึกษาอย่างเคร่งครัด และต้องนำมาพิจารณาอย่างละเอียดก่อนทำศัลยกรรมจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน


ศัลยกรรมจมูก

รูปหน้าด้านข้างต้องสวย และกลมกลืนกับรูปหน้า ถ้ามองจากด้านข้างจมูกจะต้องได้สัดส่วนกับหน้าผากและคาง รวมถึงต้องดูเป็นธรรมชาติ ในกรณีที่หน้าผากแบนหรือคางเล็ก หากศัลยกรรมให้หน้าผากสูงขึ้นเพียงบริเวณเดียว อาจทำให้จมูกและคางดูต่ำลงกว่าเดิม ดังนั้นเมื่อทำจมูก การทำศัลยกรรมอื่นๆบนใบหน้าจะถูกจัดทำศัลยกรรมไปพร้อมๆกัน เช่น กรณีปากยื่นจะทำการผ่าตัด เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวก่อนทำจมูก

หน้าที่หลักของอวัยวะจมูก ประกอบด้วย

  1. เป็นอวัยวะที่มีหน้าที่ในการดมกลิ่น : ซึ่งมีเส้นประสาทรับผิดชอบการดมกลิ่นในรูจมูก

  2. เป็นอวัยวะที่ทำหน้าที่หายใจ : สูดอากาศเข้าและออกทางจมูก รวมถึงขนจมูกจะช่วยทำหน้าที่กรองฝุ่น

  3. เป็นอวัยวะที่ใช้ออกเสียง


ศัลยกรรมจมูก

จมูกสวย คือ

จมูกที่มีความสมดุล และเข้ากับใบหน้าได้อย่างลงตัว ความสูงของปลายจมูกเท่ากับ 2/3 ของความยาวของจมูก และปลายจมูกโค้งขึ้น ทั้งนี้รูจมูกต้องกว้างเท่ากับความยาวระหว่างตา จริงๆแล้ว ส่วนที่สำคัญคือ ความกลมกลืนกับใบหน้านั้น และการเสริมจมูกของบาโนบากิจะไม่ทำโดยเน้นที่สันจมูกเพียงอย่างเดียว แต่จะทำให้ปลายจมูกโค้งขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การมีจมูกโด่งไม่ถือว่าจมูกสวย แต่ต้องประกอบไปด้วย สันจมูกที่โด่งโค้งมน และกลมกลืนไปกับใบหน้าของคุณ

ความต้องการที่แตกต่างกัน

ผู้ชายและผู้หญิงแต่ละคนอาจต้องการรูปทรงจมูกที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม การเสริมจมูกจะต้องเน้นที่ความสมดุล และความกลมกลืนกับใบหน้า จึงต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่างบาโนบากิมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมจมูก ซึ่งสามารถให้ผลลัพธ์ได้ตามความต้องการที่แตกต่างกัน

การมีรูปร่างของจมูกเปลี่ยนไป จึงทำให้รูปหน้าเปลี่ยนไปด้วย

จมูกโด่งโด่งปานกลางและโด่งพอสมควรทำให้ใบหน้าดูสวย ไม่เพียงเท่านั้น ยังทำให้คางของคุณดูเรียวขึ้นอีกด้วย ซึ่งจมูกจะเปลี่ยนบุคลิกของใบหน้าของคุณให้ดูโดดเด่นขึ้นกว่าเดิม

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page