top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

สมาคม Korea Brand ร่วมกับ โรงพยาบาลศัลยกรรม MVP ส่งเสริมผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาก ประธานกรรมการสมาคมโคเรียแบรนด์ โจเซฮยอน และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรมเอ็มวีพี ศัลยแพทย์ ชเวอูชิค ได้ร่วมแถลงข่าวถึงการส่งเสริมเยาวชนระดับมัธยมต้น ที่ได้รับความเจ็บปวดจากโรคปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงรับผิดชอบค่าผ่าตัดทั้งหมด

ทางด้านทั้งสององค์กรได้ร่วมงานที่เรียกว่า MOU เกี่ยวกับการส่งเสริมผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา สำหรับลักษณะปากแหว่งเพดานโหว่นั้นเป็นลักษณะผิดปกติที่พบได้มากที่สุดในเกาหลีใต้ พบได้ 1 ใน 650-1000 คน ซึ่งเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตทางสังคมอย่างมาก

อีกทั้งในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีผู้คนมากมายอาศัยอยู่โดยขาดแคลนค่ารักษาพยาบาลที่มีราคาสูง และ ขาดทางด้านการแพทย์

ทั้งด้านศัลยแพทย์ ชเวอูชิค โรงพยาบาลศัลยกรรม MVP ได้กล่าวว่า “รู้สึกโชคดีที่สามารถช่วยเหลือผู้ช่วยปากแหว่งเพดานโหว่ซึ่งพวกเขาได้อยู่ในสภาพที่ยากลำบาก ส่วนผลผ่าตัดออกมาได้ดีและกำลังฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วครับ”

สำหรับประธานกรรมการ โจเซฮยอน ได้กล่าวว่า “สำหรับผู้ที่ได้เรียนรู้จาก Korea Brand จะต้องสนับสนุนสังคมอยู่เสมอ และพวกเราจะคอยสังเกตและเอาใจใส่แม้จะเป็นพื้นที่เล็กๆในสังคม”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก newscj.com / MVP plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim


Comments


bottom of page