top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมโหนกแก้ม เพื่อรูปหน้าที่สวยยิ่งขึ้น ที่ Banobagi

กระดูกโหนกแก้ม ทำให้โครงหน้าไม่สวยงาม แถมยังทำให้ภาพลักษณ์ดูแข็งกร้าวอีกด้วย คนไข้หลายคนจึงเข้ามาปรึกษาปัญหาเรื่องโหนกแก้มกันเป็นจำนวนมาก แต่ในทางกลับกัน บิวตี้บล็อกเกอร์ต่างๆกลับสอนแต่งหน้าให้เน้นโหนกแก้มกันซะส่วนใหญ่

บางคนอยากเหลาโหนกแก้มออกไป แต่บางคนก็อยากแต่งหน้าโดยเน้นโหนกแก้มให้ชัดขึ้น สาเหตุของความขัดแย้งนี้จริงๆแล้วเกิดขึ้นจากการที่โหนกแก้มสามารถทำให้รูปหน้ามีมิติและสวยงามขึ้น ถ้าหากมีสัดส่วนที่พอเหมาะ รับกับใบหน้า

ดังนั้นการที่จะลดขนาดโหนกแก้มให้เล็กลงจึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย ต้องใช้เทคนิคที่ทำให้โหนกแก้มเล็กลง ได้รูปสวย รับกับใบหน้านั่นเอง SeoulNabi จะพามาดูเทคนิคการลดขนาดโหนกแก้ม เพื่อให้รูปหน้าสวยยิ่งขึ้น ของโรงพยาบาลบาโนบากิ สาวๆคนไหนอยากหน้าดูมีมิติรอชมได้เลย


การจัดวางตำแหน่งโหนกแก้มใหม่ทั้งหมด

บาโนบากิมองว่า โครงสร้างกระดูกโหนกแก้มทั้งด้านหน้าและด้านข้างเป็นหนึ่งเดียวกัน จึงได้ทำการย้ายโหนกแก้มทั้งหมดไปพร้อมกัน พูดง่ายๆเลยก็คือเราจะทำการย้ายกระดูกโหนกแก้มไปในที่ที่เหมาะสม แล้วเหลาออกให้สวยงาม ไม่ใช่เพียงแค่การเหลาให้เล็กลงแบบง่ายๆเท่านั้น เทคนิคนี้ยังช่วยปรับแต่งโหนกแก้มให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนได้อีกด้วย นอกจากนี้การย้ายตำแหน่งโหนกแก้มยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของบริเวณที่จะย้ายไปด้วย

ความสมบูรณ์แบบของโครงหน้า ที่รับกันกับรูปหน้าที่สวยงาม

ข้อดีของความปลอดภัยเกี่ยวกับเทคนิคการย้ายตำแหน่งกระดูกโหนกแก้มที่บาโนบากิก็คือ การใช้แรงจากกล้ามเนื้อตรงส่วนขมับที่อยู่ใต้กระดูกของโหนกแก้ม เพื่อยึดให้กระดูกโหนกแก้มคงที่ รวมทั้งยึดส่วนหน้าและส่วนด้านหลังของกระดูกที่เชื่อมกันอีกด้วย การทำแบบนี้จะทำให้กระดูกแข็งแรงยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถประสานกันได้เร็วอีกด้วย

“เทคนิคการยึดกระดูกรูปหน้า เพื่อทำให้ได้โหนกแก้มที่สวยงาม ถือเป็นเทคนิคเฉพาะของบาโนบากิ”


นอกจากจะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติขึ้นแล้ว การศัลยกรรมโหนกแก้มยังช่วยแก้ปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยได้อีกด้วย

ถ้าเปลี่ยนตำแหน่งและความกว้างของกระดูกโหนกแก้ม จะต้องทำการลดขนาดเนื้อเยื่ออ่อนที่ปกคลุมกระดูกให้มีขนาดเล็กลง แต่ถ้าคนที่ผิวเสื่อมสภาพหรือมีความยืดหยุ่นน้อย หลังการเหลาโหนกแก้มออกไปผิวหนังในส่วนนั้นอาจไม่ได้รับการลดขนาดลงไปด้วย จึงอาจเกิดริ้วรอยบริเวณร่องน้ำตา ร่องใต้ตาและร่องแก้มอีกด้วย

ซึ่งในกรณีนี้บาโนบากิจะนำอิลาสติกกุม และเอนโดไทน์ มาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว อิลาสติกกุม คือไหมพิเศษที่ใช้ยกกระชับในส่วนที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เอนโดไทน์ คือการส่องกล้องเพื่อดึงผิวหน้าให้ตึงกระชับขึ้น โดยทั้งสองวิธีนี้จะช่วยในเรื่องของชะลอความแก่ บาโนบากิจึงคิดว่าเป็นวิธีที่จะทำให้คนไข้หมดกังวลเรื่องแก้มหย่อนคล้อย หลังทำศัลยกรรมลดโหนกแก้มได้


ใครอยากมีใบหน้าสามมิติ โดยที่ไม่ต้องคอยแต่งโหนกแก้มทุกวัน มาปรึกษา SeoulNabi ได้เลยค่ะ เราคือที่ปรึกษาศัลยกรรมความงามที่เกาหลี พร้อมจะดูแลคุณจะบินไปทำสวยเลย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page