top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมโหนกแก้ม ที่ Banobagi

การศัลยกรรมโหนกแก้มเพื่อปรับรูปหน้าให้สวยขึ้น จากสุดยอดทักษะฝีมือของการศัลยกรรมปรับรูปหน้า  #Banobagi Plastic Surgery ที่จะช่วยเนรมิตโครงหน้าใหม่ที่มิติมากขึ้น เข้ากับรูปหน้ามากขึ้น เพื่อรูปหน้าที่สวยงาม และสมบูรณ์แบบผ่านการดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ศัลยกรรมโหนกแก้มดียังไง?

การศัลยกรรมโหนกทำให้รูปหน้าสวยยิ่งขึ้นเพราะกระดูกโหนกแก้มทำให้โครงหน้าไม่สวยงาม แถมยังทำให้ภาพลักษณ์ที่แข็งกร้าวอีก ดังนั้นคนไข้หลายคนจึงเข้ามาปรึกษาปัญหาเรื่องโหนกแก้มเป็นจำนวนมาก แต่ทว่ารายการทีวีหรือบิวตี้บล็อกเกอร์ต่างๆ กลับสอนแต่งหน้าเน้นโหนกแก้มกันซะส่วนมาก ซึ่งบางคนอยากที่จะเหลาโหนกแก้มออกไป แต่บางคนก็อยากจะเน้นโหนกแก้มให้ชัดขึ้นเหตุของความขัดแย้งนี้จริงๆแล้วเกิดจกการที่โหนกแก้มสามารถทำให้รูปหน้ามีมิติ และสวยงามขึ้นหากมีสัดส่วนที่พอเหมาะ รับกับใบหน้านั่นเอง ดังนั้นการที่จะลดขนาดโหนกแก้มให้เล็กลงนั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ต้องใช้เทคนิคที่ทำให้โหนกแก้มเล็กลง ได้รูปสวย รับกับใบหน้านั่นเอง


กุญแจสำคัญในการศัลยกรรมโหนกแก้มที่ทีมแพทย์ใส่ใจทุกรายละเอียด

  1. กุญแจสำคัญของการศัลยกรรมโหนกแก้ม คือ การจัดวางตำแหน่งโหนกแก้มใหม่อีกครั้ง

โดยบาโนบากิมองว่าโครงสร้างกระดูกโหนกแก้มทั้งด้านหน้าและด้านข้างเป็นหนึ่งเดียวกัน และทำการย้ายโหนกแก้มทั้งหมดไปพร้อมกัน พูดง่ายๆก็คือ เราทำการย้ายกระดูกโหนกแก้มไปในที่ที่เหมาะสมแล้วเหลาออกให้สวยงาม ไม่ใช่เพียงแค่การเหลาให้เล็กลงแบบง่ายๆ เท่านั้น เทคนิคนี้ยังช่วยปรับแต่งโหนกแก้มให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคน นอกจากนี้การย้ายตำแหน่งโหนกแก้มยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของบริเวณที่ย้ายไปอีกด้วย


กระดูกโหนกแก้มที่ได้รับการปรับแต่งได้เข้ามาแทนที่กระดูกเดิมที่มีอยุ่ จะทำให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสม สวยงาม รวมถึงทำให้ขนาดของโหนกแก้มลดลงอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย
  1. ความสมบูรณ์แบบของโครงหน้าที่รับกันกับรูปหน้าที่สวยงาม

ข้อดีอีกข้อเกี่ยวกับความปลอดภัยของเทคนิคการย้ายตำแหน่งกระดูกโหนกแก้มของบาโนบากินั่นก็คือ การใช้แรงจากกล้ามเนื้อตรงส่วนขมับที่อยู่ใต้กระดูกของโหนกแก้ม เพื่อยึดให้กระดูกโหนกแก้มคงที่ รวมทั้งยึดส่วนหน้าและส่วนด้านหลังของกระดูกที่เชื่อมกันอีกด้วย การยึดไว้แบบนี้จะทำให้กระดูกแข็งแรงยิ่งขึ้น รวมทั้งประสานกันได้เร็วเหมือนกับเวลาที่กระดูกหัก


เทคนิคการยึดกระดูกรูปหน้าเพื่อทำให้ได้โหนกแก้มที่สวยงาม

ด้วยเทคนิคเฉพาะของบาโนบากิที่จะวิเคราะห์ถึงรูปหน้าของแต่ละคนก่อนการปรับรูปหน้า โดยบาโนกิจะทำตามขั้นตอนหลักๆ คือ

  1. วิเคราะห์แรงกด ที่จะเพิ่มเข้าไปยัง กระดูกโหนกแก้ม

  2. ยึดบริเวณ ส่วนกระดูก ที่ติดกัน

  3. ยึดกระดูกแก้ม และกระดูกโหนกแก้ม เข้าด้วยกัน


ศัลยกรรมโหนกแก้มแก้ปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยได้

นอกจากเทคนิคการยึดกระดูกรูปหน้าที่บาโนกิแนะนะอีกข้อคือถ้าเปลี่ยนตำแหน่งและความกว้างของกระดูกโหนกแก้มจะต้องทำการลดขนาดเนื้อเยื่ออ่อนที่ปกคลุมกระดูกให้มีขนาดเล็กลงแต่ถ้าคนที่ผิวเสื่อมสภาพหรือความยืดหยุ่นน้อย หลังการเหลาโหนกแก้มออกไป ผิวหนังในส่วนนั้นอาจไม่ได้รับการลดขนาดลง รวมไปถึงอาจเกิดริ้วรอยบริเวณร่องน้ำตา ร่องใต้ตา ร่องแก้มอีกด้วย

โดยในกรณีแบบนี้บาโนบากิจะนำ info-info buttonอิลาสติกกุม และ info buttonเอนโดไทน์ มาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว อิลาสติกกุมคือ ไหมพิเศษที่ใช้ยกกระชับส่วนที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เอนโดไทน์คือ การส่องกล้องเพื่อดึงให้ผิวหน้าตึง กระชับขึ้น โดยทั้งสองวิธีนี้จะช่วยในเรื่องชะลอความแก่บาโนบากิจึงเล็งเห็นว่าเป็นวิธีที่จะทำให้คนไข้หมดกังวลเรื่องแก้มหย่อนคล้อยหลังทำศัลยกรรมลดโหนกแก้มไปได้



#Banobagi Plastic Surgery สุดยอดทักษะฝีมือของการศัลยกรรมปรับรูปหน้า #ศัลยกรรมโหนกแก้ม เพื่อรูปหน้าที่สวยงาม และสมบูรณ์แบบผ่านการดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/AUM1NcT

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/beautifly/

Comments


bottom of page