top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมโครงหน้า โรงพยาบาล NOTE

เราไม่อยากให้ความไม่พอใจบนใบหน้า ลดความมั่นใจในตัวคุณ ทำ ศัลยกรรมโครงหน้า สิเพื่อนๆคิดเหมือนกันไหมคะว่า ความมั่นใจมันทำให้คนเราดูมีพาวเวอร์มากเลย เวลาที่เรามองคนที่มีความมั่นใจเราจะรู้สึกถึงออร่าความสวย หล่อ และดูดีอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันจากอินเนอร์และแอดติจูดจากภายในทั้งนั้น แต่ถ้าเรายังรู้สึกว่าทุกๆครั้งๆที่ส่องกระจกเราไม่พอใจบนภาพลักษณ์ของตนเองเลย อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้นกว่านี้ การคิดจะทำศัลยกรรมก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเสียหายอะไรเลย หลายๆคนกลัวการไม่ยอมรับจากสังคม กลัวว่ามันจะแย่กว่าเดิม แต่จะบอกว่าในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไกล อุปกรณ์ผ่าตัดทันสมัย แนะนำให้ทำมันเลยค่ะ เพราะเราทำแล้วผลลัพธ์ที่ได้คือการสร้างความมั่นใจให้เรา และทำให้เรารู้สึกยอมรับและรักในตัวเอง พอเรามีพลังบวกจากภายใน ร่างกายเราก็จะปล่อยแต่ออร่าดีๆให้คนรอบข้างที่พบเห็นได้อย่างแน่นอนอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่น่าระวังของการทำศัลยกรรมคือการทำกับคลีนิคที่ไม่ได้มาตรฐาน ไร้ซึ่งความปลอดภัย ถ้าไม่อยากเสียโฉมแนะนำว่าให้เลือกโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน มีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ น่าเชื่อถือ เพียงแค่นี้เพื่อนๆก็ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ


ศัลยกรรมโครงหน้า

โรงพยาบาล NOTE เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลศัลยกรรมแนวหน้าของเกาหลีเพียบพร้อมทั้งด้านทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่สั่งสมประสบการณ์ด้านศัลยกรรมตกแต่งกว่า 16 ปีและประกอบทีมด้วยบุคลากรเจ้าหน้าที่พยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ เมื่อเราปรึกษาศัลยกรรมคุณหมอจะถือปฏิบัติตามหลักจรรยาบรรณแพทย์ โดยจะแนะนำเฉพาะการทำศัลยกรรมที่จำเป็น แต่เราก็เคารพตัวเลือกและคำขอของคนไข้ คนไข้สามารถนำรูปดารา รูปภาพที่เราแต่งรูปแล้วรู้สึกว่าเราดูดี หรือรูปใบหน้าที่เราชื่นชอบมาเป็นแบบโดยไม่ต้องเขินอายเลยนะคะ จะกี่สิบใบก็ทำได้เลย การสร้างความเข้าใจระหว่างคุณหมอกับคนไข้เพื่อผลลัพธ์ที่ตรงกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ โดยคุณหมอจะพูดคุยให้คำปรึกษากับคนไข้อย่างตรงมา ไม่บิดเบือน บอกผลลัพธ์ทั้งข้างเคียงและโดยตรงอย่างชัดเจน เพราะหัวใจของโรงพยาบาลของเรายึดถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ รับผิดชอบคนไข้ตั้งแต่ก่อนผ่าตัดจนถึงกระบวนการหลังผ่าตัดเพื่อมั่นใจว่าคนไข้จะปลอดภัยและพึงพอใจในผลลัพธ์ ทั้งยังไม่มีการทิ้งคนไข้ไว้ด้านหลังอย่างแน่นอน นอกจากนี้หากมีเหตุด่วนใดๆสามารถโทรหาสายด่วนเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การทำศัลยกรรมโครงหน้าที่โรงพยาบาล NOTE สามารถแก้ปัญหาใบหน้าได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขใบหน้าป้าน กรามเหลี่ยม ปรับขนาดกระดูก ปรับคาง ลดขนาดหน้าผาก ลดขนาดแก้ม หรือความต้องให้ใบหน้าของเรามีความเล็กละมุนแบบวีไลน์ทีมศัลยแพทย์สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้หมดเลยค่ะ โดยการผ่าตัดปรับโครงหน้าคุณหมอจะมีการออกแบบอย่างละเอียด 

ข้อมูลการผ่าตัดโครงหน้าเบื้องต้น

ระยะเวลาการผ่าตัด: ประมาณ 3 ชั่วโมง

การนอนโรงพยาบาล: สามารถกลับได้ทันทีหรือพักหนึ่งคืนเพื่อดูอาการ (แล้วแต่เคส)

ระยะเวลาตัดไหม: หลังจากการผ่าตัด 2 สัปดาห์

วิธีการผ่าตัด: ดมยาสลบ

ระยะเวลาการพักฟื้น: สามารถใช้ชีวิตตามปกติประจำวันหลังจากการผ่าตัดการผ่าตัด 5-7 วัน

หมุดที่ใช้สำหรับการผ่าตัดโครงหน้าจะนำมายึดหรือเชื่อมต่อส่วนกระดูกไม่ว่าจะเป็นแบบน๊อตหรือแผ่น เราใช้หมุดที่ทำจากวัสดุไททาเนียม ไม่ใช่แม่เหล็ก ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีปัญหาเวลาที่ต้องผ่านจุดสแกนเครื่องก่อนเข้าเครื่องบินหรือจุดสแกนอื่นๆ รวมถึงเครื่อง MRI อย่างแน่นอนค่ะ 

ผลลัพธ์จริงจากคนไข้โรงพยาบาล NOTE

คนไข้ทำการลดกรอบหน้าที่มีขนาดป้านคะคุณหมอจะทำการตรวจโดยใช้เครื่อง CT SCAN เพื่อวิเคราะห์ความลึกของกระดูกและบันทึกเปรียบเทียบผลลัพธ์บริเวณก่อนและหลังจากการทำศัลยกรรม การผ่าตัดศัลยกรรมลดกรามคนไข้รายนี้เราจะตัดเอาตั้งแต่บริเวณคางสี่เหลี่ยมใต้ใบหูไปจนถึงบริเวณคางด้านหน้าโดยไม่โดนเส้นประสาท หากแพทย์ท่านใดไม่ระวังในเรื่องนี้แล้วพลาดไปโดนเส้นประสาทด้านนี้ล่ะก็จะทำให้คนไข้สูญเสียการรับรู้บริเวณปากและฟันได้เลยนะคะ


นอกจากนี้ทางเราได้รวบรวมคำถามที่คนส่วนใหญ่ถามมาเกี่ยวกับการผ่าตัดปรับโครงหน้า เราเลยยกคำตอบของคุณหมอให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ

คำถาม: ถ้าหากเราเป็นคนที่ปัญหาเกี่ยวกับฟันสามารถทำศัลยกรรมโครงหน้าได้ไหม

คำตอบ: การเรียงตัวของฟัน สภาพฟัน ฟันผุ รากฟันเทียม จะไม่มีผลต่อการทำศัลยกรรมโครงหน้าค่ะ อย่างไรก็ตามเหงือกและกระดูกฟันต้องแข็งแรง หากคนไข้มีปัญหาเกี่ยวกับโรคเหงือกหรือมีความผุขั้นรุนแรง แนะนำให้พบทันตแพทย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดปรับโครงหน้าค่ะ

คำถาม: ถ้าหากเลือกทำโบท๊อกซ์ดีกว่าการทำศัลยกรรมปรับโครงหน้าไหม

คำตอบ: ปัจจัยที่ทำให้ใบหน้าของเรามีลักษณะเหลี่ยมและใหญ่ มีหลายสาเหตุด้วยกันไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม กระดูก กล้ามเนื้อ การเรียงตัวของฟัน เราต้องหาให้เจอก่อนว่าสาเหตุเหล่านั้นคืออะไรเพื่อรักษาให้เหมาะสมกับสาเหตุ แต่ในกรณีส่วยใหญ่มาจากพันธุกรรมและกระดูกที่ลักษณะใหญ่ทำให้เห็นกรามเหลี่ยมที่ชัดเจน เราสามารถทำการโบท๊อกซ์ได้ แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าโบท๊อกซ์ให้ผลลัพธ์แค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น หลังจากนั้นใบหน้าของเราจะกลับไปสู่สภาพเดิมก่อนการฉีด  ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่ถาวรและคงอยู่ตลอดการผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าค่ะ 

คำถาม: การผ่าตัดโครงหน้ากับการผ่าตัดขากรรไกรแตกต่างกันไหม

คำตอบ: การผ่าตัดโครงหน้าและการผ่าตัดขากรรไกรแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะ เพราะการผ่าตัดขากรรไกรจะช่วยแก้ไขปัญหาการสบของฟัน ฟันค่อมปากยื่นแต่คางหลบในเคลื่อนย้ายตำแหน่งของฟัน แต่การผ่าตัดโครงหน้าจะไม่เป็นการเคลื่อนย้ายตำแหน่งของฟันค่ะ 

หากเพื่อนๆต้องการปรับโครงหน้าเพื่อเสริมความดูดีและความมั่นใจให้ตัวเองกับโรงพยาบาล NOTE สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตามข้อมูลด้านล่างได้เลยนะคะ และให้เราได้ดูแลคุณ <3

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงข้อมูล โรงพยาบาลโน๊ต (NOTE)

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://page.line.me/ymsurgery.yumi

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ym-surgery-agency/

Comments


bottom of page