top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมแก้จมูกเบี้ยว จัดองค์ประกอบของใบหน้าให้สวยงาม

เรื่องของจมูก ดั้งแหนบ ทำให้รูปหน้าไม่มีมิติ เป็นอีกหนึ่งปัญหาของคนไทย จึงทำให้หนุ่มๆ สาวๆ ที่รักความสวยความงามส่วนใหญ่มักจะนิยมทำศัลยกรรมเสริมจมูกจนกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดากันไปเสียแล้ว การทำศัลยกรรมเสริมมูกก็เปรียบเสมือนการเสี่ยงโชคอีกหนึ่งแบบ เพราะหากทำครั้งแรกแล้วรูปทรงออกมาได้ดั่งใจก็โชคดีไป แต่หากทำครั้งแรกแล้วไม่สวยหรือเกิดปัญหามีอาการอักเสบ หรือเบี้ยว ไม่เข้ากับรูปหน้า ก็ต้องมาหาหมอทำศัลยกรรมแก้จมูกกันไปจนกว่าจะสวยถูกใจ


โดยการทำศัลยกรรมแก้จมูกส่วนใหญ่ผู้ที่จะมาแก้มักจะผ่านการทำศัลยกรรมจมูกมาแล้วหนึ่งครั้ง แต่ได้ผลลัพท์การศัลยกรรมจมูกออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงจมูกที่อาจจะผิดเพี้ยน สูง โด่ง ปีกจมูกกว้างเกินไป จนดูไม่เป็นธรรมชาติ ซิลิโคนที่สันจมูกเกิดการบิดเบี้ยว หรืออาจจะเกิดอาการมีแผลอักเสบ, มีหนองบริเวณจมูกหลังจากการผ่าตัดครั้งนั้น จึงต้องมาทำการแก้ไขจมูกใหม่ ซึ่งการทำศัลยกรรมแก้ไขจมูกจะค่อนข้างทำยากกว่าการทำจมูกครั้งแรก สิ่งที่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีความชำนาญสูงในการให้คำปรึกษาก่อนจะลงมือผ่าตัดแก้ไข ที่สำคัญต้องมั่นใจและไว้ใจในตัวคลีนิกหรือโรงพยาบาลในเรื่องการแก้ปัญหาจมูกเบี้ยวได้ดีอีกด้วย หนึ่งในนั้นก็คือโรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ ที่ได้รับการยอมรับจากคนมีชื่อเสียงและบรรดาเน็ตไอดอลให้ความมั่นใจมาโดยตลอด ซึ่งการทำศัลยกรรมแก้จมูกเบี้ยว ให้กลับมาเป็นปกติ สวยธรรมชาติแบบเป๊ะปังอย่างแน่นอน

ปัญหาของจมูกเบี้ยวจะเกิดจากโครงสร้างกระดูกด้านในผิดรูป หรือกระดูกอ่อนด้านในเบี้ยวอย่างรุนแรง จนเกิดปัญหาต่างๆ ไม่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้นแต่ยังรวมถึงในเรื่องของสุขภาพอีกต่างหาก โดยคุณหมอที่โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ จะต้องประเมินอาการเบื้องต้นว่าจะใช้วิธีใดในการผ่าตัด เช่นการปรับกระดูกอ่อน, การเหลากระดูก เพราะเป็นการแก้โครงสร้างด้านในให้เป็นปกติ ซึ่งเป็นวิธีผ่าตัดที่ค่อนข้าซับซ้อนและต้องเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญเท่านั้น โดยระยะเวลาการผ่าตัดจะอยู่แค่ 1-2 ชม. ใช้วิธีการวางยาชาบริเวณที่ผ่าตัด และให้คนไข้กลับไปพักฟื้นที่บ้านโดยใช้การประคบเย็นลดอาการปวดก่อนจะมาตัดไหม


นอกจากนี้ขอแอบกระซิบนิดนึงว่าบรรดาศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิมือเบามากๆ ทำให้ระยะฟื้นตัวหลังผ่าตัดศัลยกรรมแก้จมูกเบี้ยวเสร็จสิ้น แทบจะไม่มีรอยช้ำหรือรอยบวมที่ใบหน้า จึงทำให้สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เกิน 5 วันก็สามารถออกไปพบปะเพื่อนฝูงหรือออกไปทำงานได้อย่างมั่นใจแน่นอน

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://oppame.co.th/author/ing-korea-surgery-consultant/

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://line.me/R/ti/p/@400jnbpq

留言


bottom of page