top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมเสริมจมูก แบบใช้เนื้อเยื่อตัวเอง

สวัสดีค่ะ ใครที่กำลังหาความรู้เกี่ยวกับศัลยกรรมเสริมจมูกอยู่มาฟังทางนี้ได้เลย เพราะวันนี้เรามีความรู้ที่เกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมจมูกแบบที่ใช้เนื้อเยื่อตัวเองเพื่อเพิ่มเนื้อจมูกของโรงพยาบาลนานามามาฝากกันค่ะ

ศัลยกรรมการปลูกถ่ายเซลล์ที่โรงพยาบาลนานะ คืออะไร?

ศัลยกรรมเสริมจมูก แบบใช้เนื้อเยื่อตัวเองเป็นการผ่าตัดที่ไม่ใช้สิลิโคนมาเสริม แต่เป็นการใช้เนื้อเยื่อหรือกระดูกอ่อนของคนไข้เองมาเสริมแทน จึงไม่ทำให้เกิดการอักเสบหรือการแพ้ อีกทั้งผลข้างเคียงต่างๆไม่ว่าจะเป็น ความรู้สึกแข็งไม่เป็นธรรมชาติเวลาจับ หรือเนื้อบางเกินไปหลังผ่าตัดเป็นการผ่าตัดที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติมากที่สุด


ใครบ้างที่เหมาะกับศัลยกรรมการปลูกถ่ายเซลล์

  1. คนที่มีจมูกที่ดูแล้วทรงต่ำ

  2. คนที่มีจมูกที่มีโอกาสแพ้ซิลิโคน

  3. คนที่มีจมูกที่เคยเสริมซิลิโคนแล้วแพ้


กระดูกอ่อนที่ใช้ในศัลยกรรมของนานาเพื่อจมูกโด่งอย่างเป็นธรรมชาติและปลอดภัย

  1. กระดูกอ่อนหูที่เป็นเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนที่นิยมใช้กันทั่วไปเนื่องจากกระดูกอ่อนที่ทำเองได้ทั่วไป สามารถสร้างรูปทรงของจมูกได้อย่างเป็นธรรมชาติ และป้องกันปรากฏการณ์ที่มองเห็นได้เมื่อผิวหนังบาง แผลเป็นจากกรีดนั้นไม่เด่นชัดและรูปร่างของใบหูจะไม่เปลี่ยนแปลงเลย

  2. กระดูกอ่อนกะบัง (Nasal Septum Cartilage) ที่เป็นคอลัมน์ของจมูกที่อยู่ในแนวตั้งของจมูก กระดูกอ่อนผนังกั้นโพรงจมูกถูกดึงออกจากด้านในโดยปล่อยให้รูปตัว L ที่รองรับจมูก และไม่มีรอยแผลเป็นเพิ่มเติมเกิดขึ้น กระดูกอ่อนนี้มักใช้เพื่อทำให้ปลายจมูกแหลม และมักใช้เนื่องจากสามารถปรับมุมของปลายจมูกได้

  3. กระดูกอ่อนซี่โครง (Costal Cartilage) กระดูกอ่อนอีกอันจะใช้เมื่อกระดูกอ่อนไม่เพียงพอ มักจะนำมาจากกระดูกอ่อนที่หกถึงเก้า ความยาวของแผลประมาณ 2 ซม. หากจมูกหดตัวเนื่องจากจมูกสั้นอย่างรุนแรงหรือจากผลข้างเคียงที่รุนแรง หรือขดลวดรูปทรงต่ำที่เล็กมาก สามารถยกปลายจมูกและปลายจมูกได้โดยไม่ต้องใช้วัสดุเสริม

  4. หนังแท้ (Dermis) คือพื้นที่ระหว่างชั้นหนังกำพร้า (ชั้นนอกสุดของผิวหนัง) กับชั้นไขมัน หากรากฟันเทียมกลับมาใช้ใหม่ได้ยากเนื่องจากผลข้างเคียงจากการผ่าตัดครั้งก่อน หรือหากผิวหนังบริเวณจมูกบางลง ให้ยกสันจมูกขึ้น มักใช้แทนรากฟันเทียมเมื่อมีแรงต้านทานต่อรากฟันเทียมระหว่างการผ่าตัดครั้งแรก

  5. เมมเบรนชั่วคราว (Fascia) เยื่อหุ้มขมับเป็นเยื่อหุ้มที่ล้อมรอบกล้ามเนื้อภายในหนังศีรษะและมีการกรีดเล็ก ๆ ที่หนังศีรษะเหนือหู เป็นเยื่อบางๆ ที่ใช้ห่อหุ้มรากฟันเทียมและกระดูกอ่อน หากผิวหนังบริเวณปลายจมูกหรือปลายจมูกดูบาง


—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

ศัลยกรรมเสริมจมูกแบบใช้เนื้อเยื่อตัวเองเป็นการผ่าตัดที่ไม่ใช้สิลิโคนมาเสริม แต่ใช้เนื้อเยื่อหรือกระดูกอ่อนของคนไข้เองมาเสริมแทนโดยในการเสริมนั้นจะแบ่งเป็นสองส่วนคือ บริเวณปลายจมูกที่จะเสริมหรือศัลยกรรมจมูกส่วนนี้ด้วยผนังกั้นรูจมูก, กระดูกอ่อนหูและเนื้อเยื่อและอีกส่วนคือบริเวณดั้งจมูกที่จะใช้การปลูกถ่ายเนื้อเยื่อและกระดุกซี่โครงเพื่อนำมาศัลยกรรมเสริมจมูกให้ออกมาสวย หายเร็วและเป็นธรรมชาติที่สุด

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@soo9163e

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/

Comments


bottom of page