top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมเสริมจมูก แบบเสริมจมูกกระดูกอ่อน autologous (ในเคสที่มีจมูกต่ำ)

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ Beautifly มีเคสรีวิวศัลยกรรมเสริมจมูก แบบเสริมจมูกกระดูกอ่อน autologous (ในเคสที่มีจมูกต่ำ) มาแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านรีวิวกันสำหรับคนที่กำลังมองหารีวิวจริงจาก Epic Plastic Surgery ค่ะ ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับศัลยกรรมจุดนี้กันค่ะ

ศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อน

ในปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายในการทำศัลยกรรมจมูกซึ่งไม่ใช่เพียงการใส่ซิลิโคนเข้าไปเท่านั้น แต่ยังมีการนำกระดูออ่อนมาใช้ในการเสริมเพื่อลดอาการแพ้วิลิโคนและเพิ่มความเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยปัจจุบันมี 2 ส่วนของกระดูกอ่อนที่นิยมนำมาใช้ในการศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนก็คือ การผ่าตัดโดยใช้กระดูกอ่อนซี่โครงและการใช้กระดูกอ่อนหลังหู เป็นการนำเนื้อเยื่อของร่างกายร่วมกับซิลิโคนนำมาตกแต่งทรงปลายจมูกและทรงจมูกให้สวยโด่งธรรมชาติ หรือการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงแทนการใช้ซิลิโคน

การผ่าตัดโดยใช้กระดูกอ่อนซี่โครง

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนซี่โครงเป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้เทคนิคการเสริมจมูกแบบเปิด หรือ แบบโอเพ้น(Open Rhinoplasty) เพื่อเสริมบริเวณที่ต้องการ เป็นวิธีการแก้ไขจมูกที่ซิลิโคนไม่สามารถทำได้ โดยแพทย์จะทำการเปิดแผลใต้ราวนมยาวประมาณ 3-5 เซนติเมตร เพื่อผ่าตัดเอากระดูกซี่โครงอ่อนมาประมาณ 1-2 ซี่ และนำกระดูกมาเหลาให้ได้ทรงตามที่คนไข้ต้องการ

การผ่าตัดโดยใช้กระดูกอ่อนหลังหู

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูโดยแผลผ่าตัดจะซ้อนอยู่ตรงลอยพับของใบหูซึ่งจะยากต่อการสังเกตโดยแผลด้านหลังหูบริเวณที่นำกระดูกอ่อนออกไปคือบริเวณแอ่งโค้งของใบหู (Concha) ซึ่งการนำกระดูกอ่อนหลังหูออกมาในปริมาณที่เหมาะสมจะไม่ทำให้รูปทรงของหูผิดรูป  วิธีผ่าเป็นการใช้การผ่าตัดกระดูกอ่อนที่ปลายจมูกทางขวางตรงกลางระหว่างจมูกสองข้าง

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

รีวิวเสริมจมูกกระดูกอ่อน autologous (จมูกต่ำ)

เดิมทีจมูกของฉันค่อนข้างทื่อเหมือนกำปั้นดังนั้นฉันจึงมีความเครียดมากที่จมูกตั้งแต่อายุยังน้อย ดร. Hong Jin-myung ที่อธิบายได้ง่าย ๆ ว่าสันจมูกดูค่อนข้างต่ำเนื่องจากกระดูกคิ้วที่พัฒนาแล้ว เขาใส่ซิลิโคนทับตัวเองด้วย ก็เลยตรวจดู ทรงจมูก และทำการผ่าตัด ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและรวดเร็ว!

พนักงานทุกคนใจดี น่ารัก ประทับใจตั้งแต่แรกพบ รพ. ดีมาก และนี่เป็นการผ่าตัดครั้งแรกของฉัน ฉันจึงอยู่ในสถานการณ์ที่ฉันรู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่เธอปฏิบัติต่อฉันด้วยความกรุณาโดยไม่รู้สึกเป็นภาระ ฉันรู้สึกสบายใจขึ้นมาก


สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมคือ แพทย์จะดูแลหลังทำศัลยกรรมทั้งหมด! หากคุณดูรีวิวโรงพยาบาลอื่นๆ บน YouTube ดูเหมือนว่าพยาบาลจะทำเช่นนั้น แต่ใน Epic ผู้กำกับ Hong ดึงผ้าฝ้ายออกและเย็บเฝือกทั้งหมดด้วยตัวเอง รู้สึกว่าจมูกโด่งเป็นที่น่าพอใจ เพราะเขาฟังทุกอย่างที่ต้องการและอธิบายอย่างละเอียดแม้ในระหว่างการปรึกษาหารือค่ะ ^^


ก่อนทำศัลยกรรม ฉันลดขนาดจมูกและแก้มเสมอขณะใช้แอปถ่ายรูป แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้ใช้เอฟเฟกต์นั้นแล้ว! ฉันอ่อนไหวกับมุมมากเวลาถ่ายภาพ แต่จมูกมีขนาดเล็ก ดังนั้นฉันจึงชอบไม่ว่าจะถ่ายจากด้านหน้าหรือจากด้านล่างก็สวยเพอร์เฟคตามที่อยากได้ ชอบมากเลยค่ะ! รู้สึกดีที่ได้ยินว่าวิธีแต่งหน้าในแต่ละวันนั้นนุ่มนวลขึ้น ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และมีภาพลักษณ์ที่แปลกใหม่ 😀 ฉันพอใจมากกับความจริงที่ว่าดูเหมือนว่าจะได้ผลอย่างเป็นธรรมชาติ !


—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

เพิ่มความสวยงาม สร้างความมั่นใจหลังการทำโดยศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมตกแต่ง Epic Surgery  การันตีความสวยทันทีและถ้าอยากรู้ว่าเปลีย่นจริงมั้ย ต้องมาลองนะคะ ^^

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/AUM1NcT

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/beautifly/

Commentaires


bottom of page