top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตได้จริงหรือ?

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตได้จริงหรือ? หลายคนคงเคยสงสัย หรือแม้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ความสวยที่เราเคย ให้นิยามกันว่าไม่จีรังนี้ จะช่วยให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้นไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน สำหรับคนที่สวยอยู่แล้ว หรือสวยพอดี พอที่จะพอเพียงและมองการศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ไกลตัวได้ ก็คงจะไม่ได้ให้ความสำคัญ กับความสวยในแบบที่หลายคนนิยามว่า สวยพลาสติก มากกว่าไปกว่าความสุขของจิตใจสักเท่าไหร่ แต่เพราะความสวยของแต่ละคนไม่เคยเท่ากัน กับความสุขในใจที่หลายคนควรจะได้รับจากความสวย ภายนอกจึงต่างกันไปด้วย และโดยเฉพาะคนที่โชคร้ายเกิดมาภายนอกเลวร้ายเกินกว่าจะนิยามออกมา เป็นความงามได้ ทั้งยังต้องทนกับเสียงล้อเลียน คำถามชวนสงสัยและสายตาอันน่ากระอักกระอ่วน ของคนรอบข้างตลอดเวลาของการใช้ชีวิตแล้ว การกระโจนเข้าสู่วงการศัลยกรรมดูเหมือนจะเป็นทางรอดเดียว ที่แสนจะวิเศษ สำหรับคนที่ขอแค่สักครั้งหนึ่งในชีวิต ที่จะได้สัมผัสความงามที่จะช่วยสร้างความมั่นใจ และแรงบันดาลใจให้ก้าวต่อไปก็ได้

ใครกันที่เหมาะสมกับการศัลยกรรม

กลายเป็นคำถามปลายเปิด ที่ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องตายตัวกันไปเสียแล้ว เพราะสมัยนี้ความสวยและการ พัฒนาความสวยภายในร่างกายของตัวเอง เป็นเรื่องของเสรีภาพในการตัดสินใจและ สิทธิประจำตัว ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้หากจะให้นิยามโดยรวมว่า แล้วใครกันล่ะที่ควรจะเข้าสู่วงการ ศัลยกรรมนี้ ก็ต้องบอกว่า ไม่มีใครตอบคำถามของเราได้ดีไปกว่าตัวเราเอง แน่นอนว่าหากเรามีความบกพร่อง ทางร่างกาย ที่นอกจากจะส่งผลต่อความมั่นใจแล้ว ยังกระทบต่อการดำรงชีวิตและการทำงานด้วย แบบนี้ก็สมควรเข้ารับการศัลยกรรม แต่ถ้าหากเรื่องของเรานั้นยังไม่ถือว่าหนักหนา แต่ถ้าได้ทำแล้ว ก็คงจะมีความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่ ก็ให้ลองพิจารณาถึงงบประมาณที่มีในมือ ความพร้อมด้านอายุ และครอบครัว รวมถึงข้อมูลความเสี่ยงและการรักษาตัวให้ดี ก่อนจะเข้ารับการศัลกรรมจะดีที่สุด


สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มศัลยกรรม

เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่า ถึงเวลาแล้วที่ตนจะต้องเริ่มเข้าสู่วงการความงามนี้สักทีก็ควรเริ่มจากการ ค้นคว้าหาข้อมูล ทั้งเรื่องการทำศัลยกรรม ศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญและโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ที่สามารถไว้วางใจ ให้เข้ามาดูแลความงามของเราได้ โดยหลังจากเลือกโรงพยาบาลได้แล้ว ก็สามารถโทรนัด เพื่อขอคำปรึกษากับทีมแพทย์ของทางโรงพยาบาลก่อนได้เลย ว่าปัญหาและสิ่งที่เรากังวลคือจุดไหน ทั้งนี้เพื่อเป็นการประเมินมาตรฐานของทางโรงพยาบาล เช่น ขั้นตอนการทำงานของแพทย์และทีมงาน ความใส่ใจและการให้บริการทั้งก่อนเข้ารับการผ่าตัด และหลังจากผ่าตัดแล้วในช่วงพักฟื้น รวมไปถึงวิธีการผ่าตัดและโอกาสความเสี่ยงต่าง ๆ ทั้งปัจจัยภายนอกและภายในด้วย หากทางโรงพยาบาลนั้น มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจก็สามารถเข้าร่วมได้ แต่การเลือกเข้ารับการศัลยกรรม ควรเริ่มต้นจากคุณภาพ มาก่อนโปรโมชั่น หรือแรงจูงใจต่าง ๆ เป็นต้น


ใครเป็นสาวกของการศัลยกรรม น่าจะเคยได้ยินผ่านหู ได้รับชมผ่านตากันมาบ้าง ถึงรายการศัลยกรรม ยอดนิยมลิขสิทธิ์จากประเทศเกาหลี ประเทศมือหนึ่งของการศัลยกรรม ที่มักจะเฟ้นหาผู้ที่มีปัญหา ทางด้านรูปลักษณ์ทางร่างกาย ที่กลายเป็นปัญหาหนักในชีวิต เพื่อเข้ารับการศัลยกรรมกับศัลยแพทย์ชื่อดัง จากโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงในเกาหลี ซึ่งผลตอบรับในทุกเคส ก็ออกมาดีงาม ชนิดที่รูปภาพก่อนและหลัง ต่างกันราวฟ้ากับดิน เรียกว่าเป็นการให้โอกาสในการใช้ชีวิตใหม่ แก่ผู้โชคดีเหล่านั้นเลยก็ได้ หรือแม้แต่โดยทั่วไป เราก็จะได้พบเห็นเพื่อน ๆ คนรู้จัก หรือหมู่ญาติของเราเริ่มยอมรับและ เข้าร่วมการศัลยกรรมกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูก เหลาคาง ทำหน้าอก เสริมชั้นตา ดึงหน้า ที่ช่วยให้แต่ละคนสวย หล่อ มั่นใจในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น จนสามารถกล่าวได้ว่า ศัลยกรรมกลายมาเป็นหนึ่งในทางเลือกของคนที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองนั่นเอง สำหรับใครที่สนใจ จะเข้ารับคำปรึกษาเรื่องการศัลยกรรม ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เลยที่โรงพยาบาลศัลยกรรม Deesse

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/411jmrwk

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/k-korea-surgery/

Comments


bottom of page