top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมหน้าอกหย่อนคล้อย

“พูดถึงเรื่องหน้าอกแล้ว คงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับท่านผู้หญิงหลายๆท่าน ซึ่งปัญหาหนึ่งที่พบเจอ ได้ในหลายๆ ท่านคือหน้าอกหย่อนคล้อยลอย ทำให้การใช้ชีวิตของท่านผู้หญิงนั้นไม่มีความมั่นใจและมีความกังวลรวมถึงอาจจะเพิ่มภาระในการใช้ชีวิตประจำวันสำหรับใครหลายๆคน “


banobagi plastic surgery model

สาเหตุของหน้าอกหย่อนคล้อย 

1 หน้าอกหย่อนคล้อยนั้นอาจเกิดกับท่านผู้หญิงเกือบทุกท่านอันเนื่องมาจากอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆทำให้กล้ามเนื้อของหน้าอกนั้นทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเป็นสาเหตุของหน้าอกหย่อนคล้อยตามอายุของแต่ละท่าน 

2 สาเหตุมาจากเนื้อหน้าอกน้อยลง อาจจะเกิดจากการที่ท่านผู้หญิงนั้นมีบุตรและหลังจากให้นมบุตรนั้นอาจมีอาการของหน้าอกหย่อนคล้อยตามมาด้วย 

วิธีสังเกตว่าหน้าอกของเรานั้นหย่อนคล้อยหรือไม่ 

สังเกตจากตำแหน่งหัวนมเทียบกับราวนม ถ้าตำแหน่งหัวนมนั้นอยู่เหนือกว่าเรานมนั้นถือว่าเป็นตำแหน่งที่ปกติ แต่ถ้าตำแหน่งหัวนมนั้นอยู่ระนาบเดียวกันกับราวนมนั้นถือว่าหน้าอกนั้นหย่อนคล้อยในระดับที่ 1 และระดับที่ 2 นั้นก็จะอยู่ต่ำกว่าเรานม และระดับที่ 3 นั้นตำแหน่งของหัวนมอาจจะดิ่งลงอยู่ใต้ราวนม 

การยกกระชับหน้าอกเป็นการแก้ไขการหย่อนคล้อยของหน้าอกให้อยู่ในตำแหน่งปกติ ทั้งรูปร่างของเนื้อหน้าอกและตำแหน่งของหัวนม แต่การยกกระชับหน้าอกจะมีปัญหาที่สำคัญอยู่ 2 อย่างคือคนไข้ขาดเนินหน้าอกทั้งด้านบนและอย่างที่สองก็คือเนื้ออกส่วนล่างยังคงหย่อนคล้อยอยู่ 

เรื่องการขาดเนื้อหน้าอกด้านบน หลังจากการผ่าตัดยกกระชับ การขาดเนินหน้าอกด้านบนทำให้หน้าอกดูไม่เต็มสัดส่วนใส่เสื้อผ้าและดูไม่สวยใส่บราก็ไม่เต็ม แบบนี้ไม่ใช่ไม่ดี จริงๆก็ดีในแบบธรรมชาติหลายๆคนก็ชอบแบบนี้เหมือนกัน แต่หลายๆคนที่ชอบแต่งตัวชอบแฟชั่นอยากใส่เสื้อแล้วดูมีเนินหน้าอกเต็มๆก็จะรู้สึกว่าหน้าอกยังไม่สวย การเพิ่มหน้าอกด้านบนด้วยวิธีการต่างๆเพื่อดันเนื้อหน้าอกขึ้นไปทางด้านบนหรือการเย็บเนื้อหน้าอกด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อให้มีน้ำหนักทางด้านบน รวมทั้งการวางตาข่ายครอบคลุมเนื้อนมทำให้เป็นทรง ให้หน้าอกมีเนิน แต่สุดท้ายแรงโน้มถ่วงของโลกก็ดึงทั้งหมดลงมาอยู่ต่ำใน 2-3 เดือนทำให้ไม่มีเนินหน้าอกด้านบนอยู่ดี สำหรับคนที่ชอบหน้าอกทรงธรรมชาติไม่ชอบมีเนินหน้าอกด้านบนการยกกระชับอย่างเดียวก็คงเป็นคำตอบที่ดี

แต่สำหรับคนที่ชอบให้มีเนินหน้าอกด้านบนยังมีวิธีการแก้ไข ซึ่งในปัจจุบันสามารถทำได้โดยการใส่ซิลิโคนขนาดที่ไม่ใหญ่มากเพื่อ การเสริมซิลิโคนเป็นวิธีที่เพิ่มหน้าอกได้ดีอยู่ได้นานและทำให้หน้าอกมีทรงที่สวยงามเมื่อเทียบกับวิธีการอื่นๆ

เต้านมจะสวย ได้รูปหรือไม่ขึ้นอยู่กับความกลมกลืนกันและสรีระสัดส่วนในแต่ละจุดเช่น ระยะห่างระหว่างหัวนมทั้งสองข้าง, ไหปลาร้ากับหัวนม,ตำแหน่งของหัวนมโดยยึดแนวใต้ราวนมเป็นฐาน เป็นต้น

การยกกระชับหน้าอกพร้อมกับการเสริมซิลิโคน

การผ่าตัดยกกระชับหน้าอกพร้อมเสริมซิลิโคนเป็นที่นิยมมาก แต่ต้องทำโดยศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีประสบการณ์เท่านั้น ซึ่งการทำพร้อมกันมีข้อดีกว่าการผ่าตัดแยกเป็น 2 ครั้งก็คือดมยา ครั้งเดียวผ่าตัดครั้งเดียวสวยจบในครั้งเดียว ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดโดยรวมก็ถูกกว่าการผ่าตัด 2 ครั้งผู้ป่วยส่วนใหญ่มีความพอใจในรูปทรงหน้าอกมากกว่าการผ่าตัด 2 ครั้ง เพราะการผ่าตัดครั้งเดียว สามารถจัดการให้ทุกอย่างในครั้งเดียว ถ้าเห็นว่าเนื้อนมส่วนไหนเกินส่วนไหนขาดก็ตกแต่งให้สวยได้เลยไม่ต้องรอการผ่าตัดครั้งที่ 2 และที่สำคัญก็คือการภาวะแทรกซ้อนโดยรวมของการผ่าตัดครั้งเดียวยังน้อยกว่าการผ่าตัด 2 ครั้งอีกด้วย แต่การผ่าตัด 2 ครั้งก็จำเป็นในบางกรณีเช่นคนไข้สูบบุหรี่จากและหยุดไม่ได้หรือต้องยกกระชับโดยที่หัวนมเนี่ยอยู่ต่ำมากจึงต้องเลื่อนหัวนมขึ้นมากๆ กลุ่มนี้จะมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดภาวะเลือดไปเลี้ยงหัวนมและราวนมไม่พอ กลุ่มพวกนี้จึงควรผ่าตัด 2 ครั้งเพื่อลดภาวะแทรกซ้อนดังกล่าว

ถ้าต้องการยกกระชับและอยากได้หน้าอกธรรมชาติไม่ต้องการมีเนินหน้าอกด้านบนก็ยกกระชับอย่างเดียวก็เป็นคำตอบ แต่ถ้าอยากได้เนินหน้าอกด้านบนด้วย การเสริมซิลิโคนเพิ่มหน้าอกก็จะเป็นคำตอบที่เพิ่มน้ำหนักทางด้านบนได้ดี การผ่าตัดยกกระชับพร้อมเสริมซิลิโคนทำพร้อมกันได้ในครั้งเดียว มีความปลอดภัย ยกเว้นคนไข้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น คนสูบบุหรี่หรือหน้าอกหย่อนคล้อยมากจนต้องเลื่อนหัวนมขึ้นไปมากๆ แบบนี้ควรทำเป็น 2 ครั้งโดยยกกระชับก่อนแล้วค่อยมาเสริมซิลิโคนหลังการยกกระชับ 6-12 เดือน

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/3Ursuy0

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-vip-beauty/

Comments


bottom of page