top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมหน้าผากให้สวยและแตกต่าง@banobagi

เราทุกคนก็ล้วนอยากดูสวยกันทุกมุม และการที่จะมีใบหน้าดูสวยได้สัดส่วนในทุกมุมมองนั้น นอกจากการศัลยกรรมส่วนอื่นๆที่เป็นบริเวณยอดฮิต อย่างการศัลยกรรมจมูก คาง และตาแล้ว ก็ยังมีการศัลยกรรมหน้าผากที่ถือเป็นส่วนสำคัญหลักอีกหนึ่งส่วนที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหน้าผากเป็นพื้นที่บริเวณที่ครองใบหน้าไปแล้วมากถึง 1/3 จึงเป็นพื้นที่บนใบหน้าที่มีความสำคัญ และสามารถช่วยปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน

นิยามความงามของหน้าผากที่สวยสมบูรณ์แบบนั้น คือลักษณะของหน้าผากที่เมื่อมองหน้าตรงแล้ว จะดูมีวอลุ่มนูนสวย รับเข้ากับตา ปาก และปลายคางอย่างสมส่วน


เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าดูสวยหวาน และละมุน แตกต่างกับคนที่มีหน้าผากแบนราบเรียบ ไม่มีส่วนเว้าโค้งหรือวอลุ่ม บางกรณีมีลักษณะเหมือนยุบตัวลงไป หรือมีกระดูกบริเวณคิ้วสูงมากเกินไป ก็จะทำให้ใบหน้าโดยรวมดูเหมือนผู้ชาย และมีภาพลักษณ์ที่ดูแข็งทื่อ ไม่หวานละมุน และทำให้หาทรงผมที่เข้ากับใบหน้าได้ยาก หากเป็นในกรณีข้างต้นมักจะต้องแก้ไขด้วยการ #ศัลยกรรมเสริมหน้าผาก เพื่อเพิ่มวอลุ่มที่หน้าผาก แต่อย่างไรก็ตามการเพิ่มวอลุ่มนั้นจะต้องคำนึงถึงรูปหน้าเดิมของคนไข้แต่ละบุคคลด้วย


โดยการศัลยกรรมเสริมหน้าผากนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่น การฉีดสเต็มเซลล์ไขมันตัวเอง และการฉีดฟิลเลอร์แบบทั่วไป ซึ่งสองวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับกรณีที่หน้าผากไม่จำเป็นจะต้องเสริมด้วยซิลิโคน ส่วนในกรณีที่ต้องเลือกใช้ซิลิโคนนั้นจะเป็นในส่วนของคนไข้ ที่ไม่สามารถสร้างผลลัพธ์หน้าผากที่ดูมีวอลุ่มได้จากการฉีดเพียงแค่ไขมันหรือฟิลเลอร์ จึงต้องเลือกใช้ซิลิโคนหน้าผากเข้ามาช่วยเสริม


นอกจากนี้ ในส่วนของหน้าผากยังมีการ #ศัลยกรรมเพื่อลดขนาดหน้าผาก เพราะใบหน้าที่มีพื้นที่หน้าผากมากจนเกินไปก็จะทำให้ใบหน้าโดยรวมดูไม่สมส่วนเช่นกัน เพราะโดยปกติแล้วสัดส่วนของใบหน้าที่เหมาะสมนั้น จะต้องมีสัดส่วนของหว่างคิ้ว จมูก และคาง แบบ 1:1:0.8-0.9 เพราะถ้าหากมีหน้าผากกว้าง จะส่งผลให้บริเวณใบหน้าที่เหลือดูแคบ และไม่สมดุลย์ ทำให้เมื่อมองโดยรวมแล้วหน้าอาจดูยาว มีศีรษะดูใหญ่ และดูเหมือนเป็นคนผมบางได้ด้วย จึงต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัดลดขนาดหน้าผาก


การผ่าตัดลดขนาดหน้าผากที่โรงพยาบาลบาโนบากินั้น จะทำโดยวิธีการเลือกกรีดที่ไร้ผมให้ลึกลงไปถึงใต้หนังศีรษะ เพื่อทำการเย็บปิดแผลให้ติดกัน ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นวิธีแก้ไขที่ตรงจุด และสามารถช่วยปรับช่วงขนาดเส้นไลน์หน้าผากได้ แถมยังมีข้อดีคือให้ผลลัพธ์แตกต่างที่ชัดเจน หลังการทำจะสังเกตได้ทันทีว่าใบหน้าดูสมส่วน บริเวณหน้าผากดูเล็กลง และดูดีขึ้น

แต่ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเสริมหน้าผาก หรือลดขนาดหน้าผากด้วยวิธีไหน ที่โรงพยาบาลบาโนบากิก็ล้วนเชี่ยวชาญทั้งสิ้น เนื่องจากมีทีมศัลยแพทย์เฉพาะทาง และเครื่องมือในการช่วยวินิจฉัย วางแผนการผ่าตัดที่ทันสมัย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นในการศัลยกรรมหน้าผากเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ผ่านทางลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

“ หวังว่า ซีน จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ”

ขอบคุณที่มาแหล่งข้อมูล https://www.thailandbanobagi.com/contour/contourBrow.php

Facebook:

IG :

twitter:

Line OA :

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page