top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมหน้าผาก เสริมสร้างความมั่นใจด้วยสไตล์ที่แตกต่าง

การศัลยกรรมหน้าผากเพื่อทำให้หน้าผากที่ราบและยุบลงไปแก้ไขด้วยการเพิ่มวอลลุ่มให้หน้าผาก

เพราะหน้าผากถือเป็นส่วนหนึ่งที่ครองพื้นที่บนใบหน้าไปถึง 1/3 ถือว่าเป็น บริเวณสำคัญที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของแต่ละคน ได้เลยทีเดียว เมื่อมองหน้าตรง หน้าผากที่สวยคือ หน้าที่มีวอลลุ่ม นูนสวยรับกับตา ปาก และปลายคาง หากว่าหน้าผากราบเรียบ ไม่มีส่วนโค้งเว้า ยุบตัวลงไป หรือกระดูกบริเวณคิ้วสูงมากเกินไป จะให้รูปหน้าดูเหมือนผู้ชาย และภาพลักษณ์ดูแช็งไม่เหมือนผู้หญิง ซึ่งปัญหานี้อาจทำให้แต่งหน้าหรือทำผมให้เข้าได้ยาก ดังนั้นการเพิ่มวอลลุ่มหน้าผากของ Banobagi (บาโนบากิ) จึงต้อ คำนึงถึงรูปหน้าของแต่ละคนเป็นหลัก


กว่าครึ่งของพื้นที่ใบหน้า คือ ความกว้างของหน้าผาก จึงต้องมีการศัลยกรรมลดขนาดหน้าผาก

โดยปกติแล้ว สัดส่วนใบหน้าของคนเรา หว่างคิ้ว, จมูก, คาง จะแบ่งเป็นร้อยละที่เหมาะสมได้ดังนี้คือ 1:1:0.8-0.9 ถ้าหน้าผากเรากว้าง ส่วนต่างๆของหน้าผากก็จะลดลง หูตาปากจมูกก็จะดูไม่สมดุลกันอีกด้วย อาจทำให้หน้าดูยาว ศีรษะดูใหญ่ หรือดูเป็นคนผมบาง เป็นต้น และในกรณีที่หน้าผากแคบBanobagi (บาโนบากิ) สามารถแก้ไขด้วยวิธีง่ายๆ และค่าใช้จ่ายไม่สูง กรณีที่หน้าผากกว้างการผ่าตัดลดขนาดหน้าผากถือได้ว่ามีประสิทธิภาพและเหมาะสมที่สุด


การลดขนาดหน้าผากนั้นถือเป็นวิธีที่แก้ไขที่ถูกจุดที่สามารถปรับช่วงขนาด เส้นไลน์หน้าผากได้

เปรียบเทียบหลักการง่ายๆ ของการลดขนาดหน้าผาก โดยปกติแล้วจะกรีดที่ไรผมลึกลงไปถึงใต้หนังศีรษะและทำการเย็บปิดแผลให้ติดกัน วิธีนี้ถือว่ามีข้อดีที่เห็นชัดเจนสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้าง แถมยังเป็นวิธีการผ่าตัดนี้ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและได้ผลลัพธ์ที่เด่นชัดสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้าง แถมยังเป็นวิธีการผ่าตัดนี้ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและได้ผลลัพธ์ที่เด่นชัด

ขั้นตอนการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าผาก

STEP.01 กรีดแบบฟันปลา ตามแนวแฮร์ไลน์

STEP.02 ยึดติดตัวเอนโดไทน์ไล่ลง ไปข้างใต้ตามแนวหนังศีรษะ

STEP.03 จัดการเย็บปิดแผล บริเวณผิวให้เรียบร้อย



ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจนั้นขึ้นอยู่กับรายละเอียดขั้นตอนการผ่าตัด

ถึงจะเป็นการศัลยกรรมที่ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ความแตกต่างของผลลัพธ์นั้นก็ต้องอาศัยความชำนาญของผู้เชี่ยวชาญด้วย การศัลยกรรมลดขนาดหน้าผากจะกรีดช่วงไรผมเป็นแนวลงข้างล่างยาวลงมาเรื่อยๆ ด้วยความชำนาญ ซึ่งผลลัพธ์นั้นจะออกมาเป็นธรรมชาติกว่า ขั้นตอนการศัลยกรรมการลดขนาดหน้าผากของบาโนบากินั้นแต่ละขั้นตอนนั้นประกอบไปด้วยเทคนิคความรู้ ความ สามารถพิเศษที่ให้ผลลัพธ์ที่คำนึงถึงความเป็นธรรมชาติมากที่สุด

อันดับแรกจะกรีดเป็นเส้นทแยง 45องศาบริเวณไรผม ต่อจากนั้นก็จะกรีดเป็นแนวฟันปลา ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยไม่ให้เห็นรอยแผลแล้วก็ยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย แล้วทำการยึดติดด้วยการใช้วัสดุ*เอนโดไทน์ในการยึด หนังศีรษะเพื่อป้องกันการหย่อนคล้อย ขั้นตอนสุดท้ายนั้น บริเวณที่ถูกกรีดจะทำการเย็บปิดแผลทีละชั้น ทีละขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการเกิดรอยแผลเป็น


เพิ่มความพึงพอใจในการเลือกใช้ซิลิโคนให้เหมาะสมกับแต่ละคน

การทำหัตถการด้วยการฉีดสารเหลวเพียงอย่างเดียวนั้น ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ได้ตรงจุดหรือเห็นผลมากเท่าไหร่นัก จึงเกิดการประดิษฐ์ซิลิโคนหน้าผากขึ้น ในตอนนี้หลังจากวิเคราะห์ลักษณะหน้าผากอย่างละเอียด และทำการประดิษฐ์ซิลิโคนของแต่ละคนแล้วนั้นก็จะทำ การใส่ซิลิโคนเข้าไปใต้เนื้อเยื่อหน้าผาก วิธีนี้ข้อดีคือมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดและได้รับความพึงพอใจพอใจสูงรวมทั้งยังเป็นการศัลยกรรมที่ไม่ซับซ้อนและสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้ ในภายหลังหากทำหัตถการ เช่น ฉีดไขมันหรือฟิลเลอร์ส่วนบริเวณที่ดูยุบลงไป ก็จะยิ่งทำให้เห็นถึงผลลัพธ์ช่วงไลน์ของหน้าผากที่ดีมากขึ้นไปอีก


ข้อดีที่เป็นธรรมชาติและความปลอดภัยของตัวซิลิโคน

เนื่องจากหน้าผากคนเรานั้นมีความแข็ง จึงไม่ใช้กระดูกเทียมในการเสริม ในทางกลับกัน หากเลือกใช้กระดูกเทียมที่แข็ง มีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะได้รับการกระทบกระเทือน ความเสียหาย หรือเป็นรอยแตกร้าวได้ ซึ่งรูปร่างที่เสียหายนั้น จะทำให้ผลลัพธ์ดูไม่เป็นธรรมชาติ จึงถือเป็นข้อเสียของการใช้กระดูกเทียม

*** บาโนบากิทำการวิจัยอย่างละเอียดด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในการศัลยกรรมเสริมซิลิโคนหน้าผากและเราทำการเสริมซิลิโคนที่ประดิษฐ์โดยคำนึงถึงลักษณะหน้าผากของแต่ละคน ด้วยวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะดีจึงทำให้เมื่อเสริมเข้าไปแล้วจะดูเป็นธรรมชาติรวมทั้งไม่เกิดการชำรุดเสียหายอีกด้วย อีกทั้งมีข้อดีที่ช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับแผลเป็น ถือเป็นการศัลยกรรมที่เหมือนการทำแค่หัตถการเล็กน้อยเท่านั้น


แก้ไขตรงจุดและรวดเร็ว


ผลลัพธ์ชัดเจนและรูปหน้าที่ดูเล็ก


และรูปหน้าที่ดูเล็ก ดูดีขึ้น


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/AUM1NcT

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/beautifly/

Comments


bottom of page