top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมหน้าผาก เพิ่มความมั่นใจเพื่อใบหน้าที่สวยเข้ารูปขึ้นกว่าเดิม

Seoul Mate Surgery สวัสดีค่า…วันนี้เรามีความรู้เรื่องศัลยกรรมหน้าผากมาฝาก โดยเป็นการศัลยกรรมเพื่อหน้าที่มีวอลลุ่ม นูนสวยรับกับตา ปาก และปลายคางนั่นเองค่ะ ส่วนจะเป็นยังไงนั้นไปอ่านกันเลยค่ะ


ศัลยกรรมหน้าผาก คือ การแก้หน้าผากที่ราบและยุบลงไปแก้ไขด้วยการเพิ่มวอลลุ่มให้หน้าผาก

หน้าผากถือเป็นส่วนหนึ่งที่ครองพื้นที่บนใบหน้าไปถึง 1/3 ถือว่าเป็น บริเวณสำคัญที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของแต่ละคน ได้เลยทีเดียว เมื่อมองหน้าตรง หน้าผากที่สวยคือ หน้าที่มีวอลลุ่ม นูนสวยรับกับตา ปาก และปลายคาง หากว่าหน้าผากราบเรียบ ไม่มีส่วนโค้งเว้า ยุบตัวลงไป หรือกระดูกบริเวณคิ้วสูงมากเกินไป จะให้รูปหน้าดูเหมือนผู้ชาย และภาพลักษณ์ดูแข็งไม่เหมือนผู้หญิง ซึ่งปัญหานี้อาจทำให้แต่งหน้าหรือทำผมให้เข้าได้ยาก ดังนั้นการเพิ่มวอลลุ่มหน้าผากจึงต้อง คำนึงถึงรูปหน้าของแต่ละคนเป็นหลัก

เคสที่ควรเสริมซิลิโคนหน้าผาก

  1. หน้าผากเรียบ ไม่มีมิติเมื่อมองมุมด้านข้าง หรือบริเวณหน้าผากบางส่วนยุบตัวลงไป

  2. กระดูกคิ้วสูงเกินไปทำให้หน้าคล้ายผู้ชาย


ข้อดีที่เป็นธรรมชาติและความปลอดภัยของตัวซิลิโคน

เนื่องจากหน้าผากคนเรานั้นมีความแข็ง จึงไม่ใช้กระดูกเทียมในการเสริม ในทางกลับกัน หากเลือกใช้กระดูกเทียมที่แข็ง มีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะได้รับการกระทบกระเทือน ความเสียหาย หรือเป็นรอยแตกร้าวได้ ซึ่งรูปร่างที่เสียหายนั้น จะทำให้ผลลัพธ์ดูไม่เป็นธรรมชาติ จึงถือเป็นข้อเสียของการใช้กระดูกเทียมและเราทำการเสริมซิลิโคนที่ประดิษฐ์โดยคำนึงถึงลักษณะหน้าผากของแต่ละคน ด้วยวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะดีจึงทำให้เมื่อเสริมเข้าไปแล้วจะดูเป็นธรรมชาติรวมทั้งไม่เกิดการชำรุดเสียหายอีกด้วย อีกทั้งมีข้อดีที่ช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับแผลเป็น ถือเป็นการศัลยกรรมที่เหมือนการทำแค่หัตถการเล็กน้อยเท่านั้น


ศัลยกรรมหน้าผาก ด้วยการทำหัตถการก็สามารถทำให้หน้าผากมีวอลลุ่มสวยได้เช่นกัน

กรณีที่หน้าผากไม่จำเป็นที่จะต้องเสริมซิลิโคน หรือเสริมไปแล้วแต่ยังต้องการให้มีวอลลุ่มมากกว่าเดิม สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำหัตถการ อย่างเช่น การฉีดไขมัน หรือฟิลเลอร์เข้าไป การทำหัตถการเหล่านี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถเพิ่มวอลลุ่มให้หน้าผากได้อย่างสวยงาม รวมทั้งลดความกังวลใจต่างๆได้อีกด้วย


ขั้นตอนการใส่ซิลิโคนหน้าผาก

  1. 01 ก่อนผ่าตัดจะเช็คลักษณะหน้าผากตามแต่ละลักษณะหน้าผากของแต่ละบุคคล

  2. 02 ประดิษฐ์ซิลิโคนให้เหมาะสมตามลักษณะรูปร่างและใช้ซิลิโคนที่เหมาะสมกับรูปร่างลักษณะของหน้าผากนั้นๆ

  3. 03 ใส่ซิลิโคนที่ใต้เนื้อเยื่อ โดยจะกรีดบริเวณด้านหลังประมาณ 4-5 ซม. ตั้งแต่ช่วงไรผม

  4. 04 ซิลิโคนที่ประดิษฐ์ขึ้นมาจะถูกทำให้ติดแน่นและปรับให้มีโวลลุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ


การทำหัตถการด้วยการฉีดสารเหลวเพียงอย่างเดียวนั้น ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ได้ตรงจุดหรือเห็นผลมากเท่าไหร่นัก จึงเกิดการประดิษฐ์ซิลิโคนหน้าผากขึ้น ในตอนนี้หลังจากวิเคราะห์ลักษณะหน้าผากอย่างละเอียด และทำการประดิษฐ์ซิลิโคนของแต่ละคนแล้วนั้นก็จะทำ การใส่ซิลิโคนเข้าไปใต้เนื้อเยื่อหน้าผาก วิธีนี้ข้อดีคือมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดและได้รับความพึงพอใจพอใจสูงรวมทั้งยังเป็นการศัลยกรรมที่ไม่ซับซ้อนและสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้ ในภายหลังหากทำหัตถการ เช่น ฉีดไขมันหรือฟิลเลอร์ส่วนบริเวณที่ดูยุบลงไป ก็จะยิ่งทำให้เห็นถึงผลลัพธ์ช่วงไลน์ของหน้าผากที่ดีมากขึ้นไปอีก

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

ศัลยกรรมหน้าผากกับเราจะนั้นใส่ใจเรื่องความปลอดภัยและความสวยที่น่าพอใจมาก่อนเสมอ เช่น การใช้ฟิลเลอร์ที่เลือกโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมปรับรูปหน้าพร้อมความพึงพอใจในการเลือกใช้ซิลิโคนให้เหมาะสมกับแต่ละคน

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@soo9163e

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/

Comentarios


bottom of page