top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมลดโหนกแก้มทำให้หน้าดูเด็กลง

ค่านิยมเรื่องความสวย ความงามนี้ ล้วนมีมายาวนาน และแตกต่างกันไปตามแต่ละเชื้อชาติ บ้างก็มีความเชื่อว่า ผิวขาวถือเป็นความงาม บ้างก็ชอบลักษณะโครงสร้างที่สูงใหญ่ พร้อมผิวสีแทน ที่เชื่อกันว่าสุขภาพดี ทั้งนี้ก็แล้วแต่พื้นถิ่นที่ต่างกัน ส่วนของประเทศในแถบเอเชียนี้ ก็จะมีโครงสร้างของร่างกาย และใบหน้า ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นผมสีดำขลับ ผิวสีแทนละเอียดและโหนกแก้มที่นูนสูง ซึ่งบางคนก็ชอบสไตล์เอเชีย ลุคนางแบบแบบนี้ แต่บ้างก็ใฝ่ฝันอยากจะได้หน้ารูปไข่แบบไร้โหนกแก้มในสไตล์เกาหลีกันบ้าง หรือบ้างก็ต้องการปรับโครงหน้าให้ตรงกับโหงวเฮ้งตามที่ได้รับคำแนะนำจากซินแสกันมาบ้าง ซึ่งเทคโนโลยี ศัลยกรรมในปัจจุบันก็สามารถช่วยแก้ ปรับ เสริม แต่ง ให้แต่ละคนงามไปตามฝันได้แน่นอน โดยใช้การปรับกระดูกแก้มให้สมส่วน ซึ่งโดยส่วนใหญ่ กระดูกโหนกแก้มที่นูนสูงมักจะแสดงถึงบุคลิกภาพ ที่แข็งแรง ไม่อ่อนไหว และเด็ดขาด ต่างจากโหนกแก้มที่นูนเล็กน้อย ที่ช่วยเสริมความอ่อนหวานนุ่มนวล ให้แก่เจ้าของใบหน้านั่นเอง

การศัลยกรรมลดโหนกแก้มทำได้อย่างไร

การผ่าตัดเพื่อลดโหนกแก้มนั้น ทำได้หลัก ๆ อยู่ 3 วิธี คือ การผ่าตัดเพื่อลดโหนกแก้มแบบรูปตัวแอล และ การผ่าลดโหนกแก้มแบบสามมิติ ซึ่งการผ่าตัดในแบบแรกและแบบที่สองนี้ ก็อาจจะก่อให้เกิดผลข้างเคียง หลังผ่าตัดตามมาได้เหมือนกันและอาจจะส่งผลให้เกิดความหย่อนคล้อยในภายหลัง แต่การผ่าตัดแบบนี้ มีข้อดีคือ สามารถทำได้ไม่ยุ่งยาก แบบที่สามคือการผ่าตัดลดโหนกแก้มแบบสามเหลี่ยม ซึ่งเน้นการใช้หมุด แบบที่ดูดซึมได้ และส่งผลให้สามารถลดโหนกแก้มได้อย่างชัดเจน รูปหน้าได้ที่และไม่เบี้ยวง่าย


ความพิเศษของการผ่าตัดแบบสามเหลี่ยม

การผ่าตัดแบบสามเหลี่ยมนี้ จะเน้นการตัดกระดูกเป็นรูปสามเหลี่ยม พร้อมหมุนโหนกแก้มด้านหน้า ให้พอดีกับองศาและความเหมาะสม ก่อนจะตัดกระดูกส่วนเกิน แล้วแต่งให้เรียบเนียน พร้อมยึดโหนกแก้ม ด้วยหมุดเพิ่มความแข็งแรงให้โครงหน้า ซึ่งการผ่าตัดแบบนี้มีผลข้างเคียง ของการผ่าตัดน้อยมาก  และให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน เพราะเป็นการหมุนรูปกระดูก แบบพิเศษ ที่ช่วยทำให้โครงหน้ามีมิติ และช่วยลดการหย่อนยานของทรงแก้มและกล้ามเนื้อ ทั้งนี้ลูกค้าที่เลือกการศัลยกรรมลดโหนกแก้ม แบบสามเหลี่ยมนี้ ยังสามารถเลือกหมุดแบบที่ดูดซึมได้ และหมุดไม่สลายได้ด้วย ทั้งนี้การเลือกหมุด จะอยู่ภายใต้การวิเคราะห์ใบหน้า และให้คำปรึกษาจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกทีหนึ่ง

สาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องความสูงของโหนกแก้มนั้น แท้จริงแล้วแต่ละคนก็มีความเหมาะสมในการแก้ไขโครงหน้า ในแต่ละแบบที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้ใครที่กำลังสนใจจะแก้ไขใบหน้าของตนเอง ควรจะเริ่มจากการเข้า ปรึกษาแพทย์ เพื่อตรวจสอบใบหน้าและวิธีการแก้ไขที่เหมาะสมกับตนเองก่อน เช่น หากโครงหน้าของเรา เป็นแบบผสม ก็เหมาะกับการลดโหนกแก้มแบบ 45 องศาพร้อมกับการยกกระชับใบหน้า แต่หากคุณมีโหนกแก้มที่ดีอยู่แล้ว แต่ที่เด่นออกมาเนื่องจากความหย่อนคล้อยของผิวหนัง ก็สามารถแก้ไข ด้วยการศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า พร้อมทั้งการเติมไขมันในส่วนที่ยุบภายในใบหน้านั่นเอง สำหรับใครที่มีปัญหาในโครงหน้าแบบไหน ก็สามารถเข้ามาศึกษาข้อมูลการศัลกรรมลดโหนกแก้มได้ ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าปรึกษาแพทย์ เพื่อให้พบแนวทางที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/411jmrwk

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/k-korea-surgery/

Comments


bottom of page