top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม คืออะไร?

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม คืออะไร?

โหนกแก้มใหญ่เป็นปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คน การผ่าตัดศัลยกรรมลดโหนกแก้ม เป็นการลดขนาดกระดูกโหนกแก้มที่ยื่นออกมามากจนเกินไป เพื่อทำให้ใบหน้าเกิดมิติและเรียบสวย การทำศัลยกรรมลดโหนกแก้มได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้รูปหน้าดูสวยหวานแล้ว ยังทำให้ดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย

ศัลยกรรมลดโหนกแก้มมีกี่วิธี?

การลดขนาดโหนกแก้มทำได้ด้วยกันสองวิธี ขึ้นอยู่กับขนาดและลักษณะโหนกแก้มของคนไข้

  1. โหนกแก้มไม่สูงมาก ศัลยแพทย์จะใช้วิธีการกรอโหนกแก้มเฉพาะส่วนที่ยื่นออกมาให้เรียบเนียน

  2. โหนกแก้มสูงและหนา จะใช้วิธีการตัดกระดูกโหนกแก้ม แล้วปรับเลื่อนให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม


การผ่าตัดลดโหนกแก้มกับโรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery

โรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery มีเทคนิคพิเศษในการผ่าตัดโหนกแก้มเป็นรูปตัว L การผ่าตัดลักษณะนี้จะช่วยลดโหนกแก้มเมื่อมองจากมุมมอง 45 องศา ที่เป็นสาเหตุทำให้รูปหน้าดูใหญ่และกว้าง ซึ่งเป็นลักษณะที่พบได้ทั่วไปในคนเกาหลีและคนเอเชียได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เริ่มจากการตัดกระดูกโหนกแก้มเป็นตัว L ขั้นตอนนี้คือการตัดเอากระดูกส่วนที่ยื่นมากที่สุดออกไป จากนั้นทำการดันกระดูกส่วนที่เหลือกลับเข้าไป จึงทำให้ดูเหมือนโหนกแก้มนั้นยุบลง ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดจะประเมินขนาดที่เหมาะสมกับรูปหน้าของคนไข้ เพราะหากตัดออกไม่มากพอ ก็จะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ในทางกลับกัน ถ้าหากตัดกระดูกออกมาจนเกินไป ก็จะทำให้หน้าดูเรียบแบน ไม่มีมิติ


จุดเด่นของการผ่าตัดลดโหนกแก้มกับโรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery

  1. ด้วยเทคนิคการผ่าตัดพิเศษของทีมศัลยแพทย์ ที่จะทำการผ่าตัดเฉพาะส่วนที่จำเป็น จึงช่วยลดการเลือดออก อาการบวม และอาการปวดจากการผ่าตัด

  2. ที่โรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery จะทำการตัดกระดูกโหนกแก้มเหนือจุดที่กระดูกยื่นออกมามากที่สุด เทคนิคนี้จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งการผ่าตัดลักษณะนี้จะต้องใช้ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูงเท่านั้น แตกต่างจากโรงพยาบาลทั่วไปที่จะตัดใต้จุดที่กระดูกยื่นออกมา ผลลัพธ์จึงไม่ดีเท่าที่ควร

  3. การยึดกระดูกหลังการผ่าตัดแบบสองจุด หมดปัญหากระดูกหลุดเลื่อนและการหย่อนคล้อยในภายหลัง


ต้องการที่ปรึกษาศัลยกรรม ต้องทำอย่างไร?

หากใครที่ต้องการคำแนะนำในการทำศัลยกรรมผ่าตัดลดโหนกแก้มหรือศัลยกรรมส่วนอื่น ๆ จากผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ อยากจะทำศัลยกรรมแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร Secret Surgery เป็นที่ปรึกษาศัลยกรรมที่มีโรงพยาบาลพาร์ทเนอร์ทั้งในไทยและเกาหลี มีทีมงานที่พร้อมจะช่วยให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นและดูแลจนจบการกระบวนการการรักษา

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/B1ywulf

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3KtoHz4

Comentarios


bottom of page