top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมลดปากยื่นทำให้รูปปากมีเสน่ห์ มั่นใจกว่าที่เคย

Seoul Mate Surgery สวัสดีค่า…วันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับศัลยกรรมลดปากยื่นซึ่งสำหรับคนที่กำลังกังวลกับเรื่องปัญหาการสบฟันทำให้เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เกิดโรคฟันผุ การเกิดโรคภูมิแพ้จากพฤติกรรมหายใจทางปาก เป็นต้นและหากคุณกำลังประสบปัญหานี้จะต้องทำอะไรบ้างไปอ่านข้อมูลกันดีกว่าค่ะ

ปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากปากยื่น

  1. ภาพลักษณ์ดูไม่เป็นมิตรสัดส่วนใบหน้าไม่สมดุล

  2. มีริ้วรอยร่องแก้ม, ริ้วรอยตรงคางหน้าดูมีอายุ

  3. หน้าดูดุเหมือนคนหงุดหงิดตลอดเวลา

  4. ขากรรไกรบนล่างไม่สบกัน และ โรคฟันผุ

  5. เกิดโรคภูมิแพ้จากพฤติกรรมหายใจทางปาก


ปากยื่นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ภาพลักษณ์ดูไม่เป็นมิตรสัดส่วนใบหน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ, ใบหน้าดูใหญ่,และทำให้เกิดริ้วรอยร่องแก้มหรือริ้วรอยบริเวณคาง ใบหน้าดูมีอายุและปากผิดรูป ส่งผลให้หน้าดูบึ้งตึงเหมือนคนหงุดหงิดตลอดเวลาไม่ใช่แค่เพียงปัญหาทางความสวยความงามเท่านั้นแต่ยังส่งผลเกิดปัญหาทางสุขภาพด้วย เนื่องจากปัญหาการสบฟันทำให้เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เกิดโรคฟันผุ การเกิดโรคภูมิแพ้จากพฤติกรรมหายใจทางปาก เป็นต้น ด้วยสาเหตุนี้ควรวิเคราะห์ปัญหาจากการวินิจฉัยที่แม่นยำเพื่อรับแก้ไขอย่างถูกวิธี

การวิเคราะห์สาเหตุแบบตรงไปตรงมาของบาโนบากิ

เพื่อการวางแผนผ่าตัดอย่างถูกต้องปากยื่นทางการแพทย์ คือลักษณะที่ปากยื่นออกมามากกว่าเส้นเชื่อมระหว่างปลายจมูกกับปลายคางสาเหตุหลักคือ ส่วนฟันยื่นออกมาอย่างเดียวหรือทั้งฟันและเหงือกยื่นออกมาพร้อมๆ กัน

กรณีที่ส่วนฟันยื่นออกมาอย่างเดียวสามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฟันแต่คนเอเชียตะวันออกส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่เหงือกและฟันยื่นออกมาพร้อมกันมากกว่า ด้วยลักษณะที่หลากหลายเช่นนี้ต้องทำการตรวจสอบให้แน่นอน เพื่อที่จะวางแผนการผ่าตัดอย่างได้อย่างเหมาะสม


บาโนบากิวินิจฉัยลักษณะปากยื่นอย่างละเอียดโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดังนี้

  1. ให้คำปรึกษาอย่างละเอียดกับแพทย์เฉพาะทาง

  2. รับคำปรึกษาจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและศัลยกรรมปากและใบหน้าขากรรไกร

  3. ใช้อุปกรณ์วิเคราะห์เฉพาะด้านอย่างเครื่อง CT แสกนใบหน้า 3มิติ


บาโนบากิคำนึงถึงการแก้ไขโครงสร้างฟันและความพึงพอใจด้านความงามควบคู่กัน

การผ่าตัดลดปากยื่นเป็นวิธีที่สามารถแก้ไขโครงสร้างฟันให้ถูกต้องรวมทั้งเสริมสร้างความสวยงามไปพร้อมๆ กันด้วยแต่มิติของใบหน้าขึ้นอยู่กับไลน์ความสูงของใบหน้าเมื่อมองจากด้านข้าง และลักษณะปากยื่นของแต่ละบุคคลแตกต่างกันแน่นอนว่าการผ่าตัดเลื่อนตำแหน่งคางทำให้หน้าสวยงามมากขึ้นได้ แต่ถ้าคนไข้คาดหวังในผลการเปลี่ยนแปลงเรื่องความสวยงามอย่างมาก

การผ่าตัดแก้ไขคางอย่างเดียวอาจทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นที่น่าพึงพอใจนักการผ่าตัดลดปากยื่นสามารถแก้ไขและให้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจมากกว่าและที่บาโนบากิทำการการวิเคราะห์ลักษณะปากอย่างของแต่ละบุคคลอย่างละเอียดและดำเนินการผ่าตัดตามวิธีที่เหมาะสมกับบุคคลนั้นเป็นการใช้วิธีการผ่าตัดที่แก้ไขโครงสร้างฟันให้ถูกต้องและสามารถแก้ไขความบกพร่องต่างๆ ของบุคคลนั้นได้ในขณะเดียวกันด้วยเหตุนี้ การผ่าตัดลดปากยื่นของบาโนบากิเห็นทั้งผลลัพธ์เรื่องความสวยงามและผลลัพธ์หลังผ่าตัดที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง


การผ่าตัดตามลักษณะที่เหมะสมกับแต่ละบุคลล

  1. ใบหน้าที่ดูดีมีมิติได้รูปมากขึ้น

  2. ภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้นจากรูปปากที่มีเสน่ห์

  3. รูปหน้าสมส่วนกลมกลืนกันเผยความงดงามที่สมส่วน โดดเด่น



กุญแจสำคัญของการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดที่บาโนบากิเพื่อการฟื้นตัวเร็วที่เร็วขึ้นและผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

การผ่าตัดลดปากยื่น ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดกล้ามเนื้อหรือโครงสร้างชั้นผิวหนังต่างๆอาจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหลังจากผ่าตัดตามลักษณะรูปทรงคางจะเห็นผลลัพธ์ตามขั้นตอนการวางแผนผ่าตัดในตอนแรก ซึ่งด้วยเหตุนี้ในการผ่าตัดลดปากยื่นการดูแลเอาใจใส่ตัวเองช่วงพักฟื้นและดูแลอาการบวมหลังผ่า สำคัญเทียบเท่ากับการผ่าตัดบาโนบากิมีวิธีการจัดการดูแลหลังศัลยกรรมอย่างเป็นระบบจากผู้มีความและประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยโดยตรงคู่มือดำเนินการที่เหมาะสมกับสถานการณ์และขั้นตอนโดยใช้อุปกรณ์ที่เน้นเฉพาะอย่างโปรแกรมบำบัดด้วยหินร้อน (Elastone Therapy)นี่เป็นเหตุผลที่บาโนบากิมั่นใจในผลลัพธ์ของการผ่าตัดปรับแก้ไขรูปหน้า และภาพลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติ


—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

ปัญหาปากยื่นเป็นสาเหตุให้ ภาพลักษณ์ดูไม่เป็นมิตรปกติคนส่วนใหญ่จะเช็ครูปร่างหน้าตาตัวเองผ่านกระจกด้วยเหตุนี้คนเรามักจะกังวลส่วนใบหน้าตนเองเมื่อมองจากด้านหน้ามากกว่า แต่ในกรณีบุคคลอื่นมองเราจะเห็นด้านข้างใบหน้าของเราพอๆ กับด้านหน้าและ หน้าด้านข้างมองเพียงแวบเดียวก็เห็นความเป็นมิติของใบหน้าแล้ว อีกทั้งยังเป็นส่วนที่บ่งบอกถึงภาพลักษณ์ของแต่ละบุคคนอีกด้วยซึ่งวิธีที่ได้ผลที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหานี้ก็คือการศัลยกรรมลดปากยื่นนั่นเองค่ะ

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@soo9163e

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/

Comments


bottom of page